Học tập chàng trai 9x du lịch Côn Đảo chỉ với 2 triệu đồng

Không cần phải đi tận trời tây mới có cảnh đẹp đâu nhé. Du lịch Côn Đảo hiện được xem là thiên đường nghỉ dưỡng hàng đầu rồi đấy. Chỉ tốn vỏn vẹn 2 triệu đồng cũng sẽ cho bạn một kỳ nghỉ như mơ.

919

Du lịch Côn Đảo là thiên đường nghỉ dưỡng thu hút rất nhiều du khách quốc tế. Tại sao phải tốn nhiều chi phí du lịch nước ngoài khi đi Côn Đảo mới hiện đang là “mốt”? Hãy xem cách anh chàng 9x đã thu xếp kỳ nghỉ của mình thế nào chỉ với 2 triệu đồng thôi nhé.

du lịch côn đảo
Trần Bảo Lộc

Đoàn Bảo Lộc (Sinh năm 1996), hiện đang là sinh viên năm cuối Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh. Bảo Lộc là người yêu thích tìm hiểu và khám phá những điều mới mẻ của những vùng đất mới. Côn Đảo là một lựa chọn của Lộc khi muốn đến một nơi yên bình, tĩnh dưỡng.

Côn Đảo là một quần đảo nằm trong Biển Đông thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cách sông Hậu 45 hải lý và cách TP. Vũng Tàu 97 hải lý. Côn Đảo nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp, nước biển xanh trong, mây trời và khí hậu vô cùng tuyệt vời, thích hợp cho một chuyến nghỉ dưỡng.

Trần Bảo Lộc

Nên đi Côn Đảo vào thời gian nào?

Thời gian Côn Đảo đẹp nhất là từ nay đến tháng 9 dương lịch. Đây là thời gian biển êm đềm, sóng nhẹ, có mưa nhưng mừa rào rồi qua rất nhanh, nắng chan hòa khắp hòn đảo. Nếu bạn đang ấp ủ dự định ghé thăm nơi đây thì hãy chọn thời gian này, đây cũng là thời điểm rùa từ khắp nơi về đẻ trứng.

Nên đi tour hay đi tự túc?

Đi tour sẽ rất thuận lợi cho bạn nếu bạn có con nhỏ hoặc đi theo đoàn đông. Bảo Lộc chọn tham quan Côn Đảo theo hành trình tự túc. Lộc chia sẻ: “ Chuyến đi vừa rồi mình đi tự túc, hầu như các chuyến đi từ trước đến giờ đều như vậy, vì mình thích bản thân tự sắp xếp và lên kế hoạch cũng như lịch trình cho chuyến đi.”

Trần Bảo Lộc

Đến Côn Đảo bằng cách nào?

Có hai loại phương tiện khi đến Côn Đảo là máy bay và tàu.

Di chuyển bằng máy bay: Có nhiều chuyến bay từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đến sân bay Cỏ Ống (Côn Sơn, Côn Đảo), thời gian bay khoảng 50 phút. Có hai hãng vé máy bay cung cấp vé đi Côn Đảo là Vasco và Airmekong. Giá vé dao động trong khoảng 2.000.000 đồng đến 2.800.000 đồng/ vé khứ hồi (Tùy thời điểm đặt vé).

Di chuyển bằng tàu: Ở Vũng Tàu, có tàu đi Côn Đảo với thời gian 12 giờ. Giá vé: 150.000 đồng – 200.000 đồng/ vé/ khách. Nhưng nếu di chuyển qua Sóc Trăng, sẽ có tàu cao tốc tới Côn Đảo chỉ 2 giờ. Giá vé: 220.000 đồng – 310.000 đồng / vé/ người.

Hành trình chi tiết khám phá Côn Đảo 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Di chuyển đến Côn Đảo, viếng mộ tại nghĩa trang Hàng Dương.

Từ bến xe miền Tây đi Sóc Trăng, đến bến cảng Trần Đề. Sau đó lên tàu ra bến cảng Côn Đảo, bắt xe bus từ cảng Côn Đảo về khách sạn nghỉ ngơi và ăn uống.

Chuẩn bị trang phục nghiêm trang, 23 giờ ra nghĩa trang Hàng Dương, viếng mộ cô Sáu và các chiến sĩ.

Ngày 2: Đón bình minh ở bãi Đầm Trầu, ghé thăm nhà tù Côn Đảo, thăm Miếu bà Phi Yến, chùa Núi Một.

6h30 sáng di chuyển đến bãi Đầm Trầu – bãi biển được đánh giá đẹp nhất Côn Đảo, cảnh hai bên đường sáng sớm rất đẹp, đường phố sạch sẽ, thoáng mát.

Nhà tù gồm 3 địa điểm, sẽ lần lượt đi từng địa điểm: Trại Phú Hải, chuồng cọp kiểu Pháp, chuồng cọp kiểu Mỹ. Ghé thăm nhà tù, sẽ cảm thấy lòng mình lắng lại khi nghe những câu chuyện vĩ đại của những chiến sỹ Việt Nam trước đây, tự hào vì những chiến công mà các anh hùng dân tộc gây dựng nên.

Miếu bà Phi Yến và chùa Núi Một cách nhau không xa, đi khoảng 10 phút, leo núi 10 phút sẽ đến.

Ngày 3: Thăm chợ Côn Đảo và di chuyển về

Thăm chợ Côn Đảo, chạy xe trên đường, bên cạnh là biển sẽ là trải nghiệm rất khó quên.

11h check out khách sạn và lên tàu rời Côn Đảo.

Trần Bảo Lộc

Ăn, chơi gì khi tới Côn Đảo?

Ngoài các món hải sản đặc trưng tại đây như: ốc bàn tay, cá mú đỏ, trùn biển xào mướp thì có thể thưởng thức như: mắm hàu, mứt hạt bàng, gỏi cá, bún rêu cua Hai Nghiêm.

Một số quán cafe đẹp có thể check-in tại đây:

Cafe Côn Sơn Côn Đảo: Số 2 Tôn Đức Thắng, Côn Đảo.

Cafe Infinity: Nằm trên đường Phạm Văn Đồng và Trần Huy Liệu, Côn Đảo.

Tổng chi phí chuyến đi Côn Đảo trong 3 ngày 2 đêm

  • Vé xe khứ hồi: 280.000 đồng
  • Vé tàu cao tốc: 620.000 đồng
  • Vé xe bus (3 lần): 120.000 đồng
  • Khách sạn (chia 2 người ): 500.000 đồng / 2 đêm
  • Thuê xe máy: 120.000 đồng/ ngày
  • Vé thăm nhà tù Côn Đảo: 40.000 đồng
  • Ăn uống, phát sinh: 650.000 đồng

Tổng chi phí: 2.050.000 đồng/ người