Dẻo thơm bánh bột lọc tôm Quảng Bình

Bánh bột lọc Đồng Hới được gói trong lá chuối, được làm từ bột sắn lọc, tôm, mộc nhĩ và gia vị. Tôm trong bánh bột lọc ở Quảng Bình là tôm nhỏ ở cửa sông, vừa bén độ mặn mòi của biển.

1696

Đi Quảng Bình mà không nhắc đến bánh bột lọc tôm là một thiếu sót lớn. Bánh bột lọc Quảng Bình có vị đậm đà, khác hẳn với những loại bột lọc khác ở món ăn ba miền đất nước. Nếu có dịp du lịch Quảng Binh nhớ thử nhé.

Bánh lọc vốn là món đặc sản xứ Huế, Đông Hà, đến Quảng Bình lại có một phong vị mới lạ, trở thành một trong những món ăn mà du khách không thể không thưởng thức khi đến thành phố biển miền Trung này.

đi quảng bình
Bột sắn lọc đem luộc, khi nhìn thấy lớp ngoài trong thì vớt ra để nguội, để một lúc mới nhồi, tôm, thịt, nặn thành hình chữ nhật dẹt, nhỏ. Đây là một trong những kỹ thuật chế biến khó nhất của nghề bánh bột lọc Quảng Bình.

Bánh bột lọc Đồng Hới được gói trong lá chuối, được làm từ bột sắn lọc, tôm, mộc nhĩ và gia vị. Tôm trong bánh bột lọc ở Quảng Bình là tôm nhỏ ở cửa sông, vừa bén độ mặn mòi của biển. Đặc biệt, trong nhân bánh bột lọc Quảng Bình có thêm một ít thịt. Loại bánh bột lọc bọc trong lá chuối này có thể để được hơn một ngày, đến khi ăn thì hấp lại cho nóng, vẫn dẻo thơm như bánh mới.

Bánh được chấm nước mắm chua ngọt pha rất đúng vị, lại có vị cay cay của ớt xanh và ớt đỏ, vừa đẹp mắt, vừa đậm đà, là hương vị mà du khách không thể nào quên khi nhớ về Quảng Bình.

Các cô hàng bánh bột lọc Quảng Bình thường gánh một gánh hàng bánh gói lá đi khắp nơi trong thành phố để rao bán bánh. Giá bánh không cao, chỉ với vài chục nghìn là bạn đã có thể ăn thỏa thuê bánh bột lọc.