Suối Moọc, Quảng Bình: Đắm mình trong làn nước mát chỉ 20 độ C

318

Du lịch Quảng Binh “Được đắm mình trong làn nước trong xanh ngọc bích và đi giữa thung lũng của những dãy núi đá vôi kì vỹ. Cảm giác đó thật tuyệt vời”. Đó là điều ấn tượng nhất khi mình ghé thăm Suối Moọc.

Nước suối trong xanh, mát lạnh với nhiệt độ vào khoảng 20 độ C

Du lịch Quảng Binh
Ngâm mình trong làn nước xanh ngọc bích mát lạnh

Suối Moọc là khu du lịch sinh thái nổi tiếng và “hút khách” của tỉnh du lịch Quảng Binh. Tên gọi “Suối Moọc” theo tiếng địa phương có nghĩa là “nước mọc từ dưới lên”.

Gia đình mình đến đây đều ngạc nhiên vì màu nước xanh ngọc bích. Có lẽ, đó là điều kì thú thiên nhiên ưu ái ban tặng cho du lịch Quảng Binh. Theo người dân kể lại, nguồn nước bắt nguồn từ hệ thống sông ngầm bí ẩn chảy trong lòng các dãy núi đá vôi và là hợp lưu của nhiều khe nước nhỏ trồi lên từ dưới lòng đất. Dù tiết trời mùa hè có oi nóng thể nào thì nước suối ở đây cũng mát lạnh với nhiệt độ chỉ khoảng 20 độ C.

Thiên nhiên hùng vĩ, khung cảnh nên thơ

Thảm thực vật xanh ngắt ở suối Moọc

Mình đi dọc suối Moọc để khám phá không gian núi rừng xanh biếc và hồ nước trong xanh. Lần đầu tiên đi mình chọn đi bộ nhưng lần này thì mình thong dong chèo thuyền ngắm cảnh.

Bao quanh suối Moọc là dãy núi đá vôi dựng đứng, bao la, hùng vĩ và ở giữa là thung lũng. Nối liền hai bên bờ suối là những con đường, những chiếc cầu tre nhỏ xinh đầy thơ mộng.

Suốt quãng đường dài 1.500m dạo quanh suối Moọc, mình bắt gặp nhiều thảm cây xanh và hàng nghìn loại động vật dễ thương.

Đa dạng dịch vụ tại suối Moọc

Chèo thuyền Kayak ở suối Moọc

Mình lựa chọn loại vé 180.000 đồng/vé để hưởng trọn các dịch vụ và trò chơi ở đây từ” bơi lội, chèo kayak, nhảy cầu, chòi nghỉ ngơi, áo phao. Nếu chỉ tham quan, chụp ảnh, các bạn có thể chọn loại vé 80.000 đồng.

Nước suối mát lạnh nên để đảm bảo sức khỏe của du khách, Ban quản lý khu sinh thái chỉ cho tắm đến 16h30. Các bạn nên bố trí thời gian đến suối Moọc vào buổi sáng hoặc trưa để tận hưởng hết các dịch vụ ở đây.

Vẫn còn thời gian, mình ghé thăm Hang Tối và trải nghiệm dịch vụ tắm bùn trong động. Bùn tự nhiên, khá ấm và mịn. Sau đó, nếu ai muốn vào sâu trong hang Tối khám phá có thể di chuyển bằng cáp treo.

Sau một ngày khám phá, bạn nên “tự thưởng” cho mình một mẹt đồ ăn thập cẩm với giá 1 triệu đồng. Thực đơn gồm gà, cá, tôm, xôi, rau, thoải mái cho 4-6 người ăn.

Xách balo lên và đi để trải nghiệm nhiều điều thú vị tại suối Moọc !