Đi Quy Nhơn mấy ngày trời lạnh, ăn những món này là “cực đã”

Nếu là người thích các món ăn vặt giòn giòn nóng nóng thì đi Quy Nhơn bạn nhất định phải thử cho bằng hết danh sách dưới đây nhé.

388

Mùa mưa đến, đi Quy Nhơn thể nào cũng thèm mấy món nóng giòn ăn cho đỡ buồn miệng. Ngoài những món đặc sản nổi tiếng của du lịch Quy Nhơn, bạn có thể chọn các loại thức ăn khác để làm ấm bụng.

Xôi chiên

đi quy nhơn
changpeem

Nhắc đến cái cảm giác giòn tan trong vòm miệng của món ăn thì trong tâm trí đã sụt sùi nghĩ ngay đến món xôi chiên “thần thánh” bao giòn, bao ngon. Phải đạt đến độ giòn xốp của lớp vỏ ngoài thì mới đúng chuẩn món ăn giòn tan tại Quy Nhơn này được.

Ngoài lớp vỏ giòn rụm ấy ra thì dễ bị “mê hoặc” khó cưỡng với độ dẻo của lớp nếp bên trong, cộng với mùi thơm bùi nhân sốt ở giữa. Một khi đã “phải lòng” xôi chiên thì khó mà “dứt tình” được với món ngon này được.

Địa chỉ:

  • 548 Nguyễn Thái Học, TP Quy Nhơn.
  • Đầu đường Lý Thường Kiệt
  • Ngã tư Trần Thị Kỷ – Diên Hồng
kenizy_pham975

Bánh tráng mắm ruốc

Vào những buổi chiều nhẹ nhàng thong thả đi bộ trên bãi biển Quy Nhơn xinh đẹp thì đừng quên ghé vào các hàng quán dọc bờ biển mua miếng bánh tráng dừa chấm với mắm ruốc thơm thơm. Món ngon giòn tan tại Quy Nhơn này chẳng biết từ bao giờ lại được ưa thích vì nhai nhai vui miệng mà lại cay tê tê lưỡi của mắm ruốc, ấm cả bụng.

asteroidri

Địa chỉ: 

  • Hàng quán dọc bờ biển Quy Nhơn.
  • Quán Bà Bé đường Mai Xuân Thưởng.

Bánh tráng nướng

Cũng với bánh tráng bình thường nhưng bánh tráng nướng được phũ lên một lớp nhân gồm mỡ hành, thịt heo bằm, tôm xay nhuyễn, pate gan tẩm gia vị, trứng cút,… tùy theo khẩu vị của thực khách, rồi để nguyên hoặc gấp lại, nướng cho giòn thật giòn. Vị ngon của bánh dựa hết vào độ giòn, nướng bánh phải làm sao để giữ được độ giòn đó lẫn vị của nhân bánh. Càng ngon hơn bội phần với nước sốt sánh dẻo ngọt ngọt không thể “cưỡng”.

_chichibibi_

Địa chỉ: 

  • 332 Nguyễn Thị Minh Khai, TP Quy Nhơn
  • 05 Trần Cao Vân, TP Quy Nhơn.

Chả ram

Khi hầu hết các món ăn đã trở nên dễ ngán thì cuốn chả ram Quy Nhơn nhỏ xinh bằng ngón tay, giòn rụm, thơm thơm lại khiến nhiều người thích thú. Ngoài vị béo giòn thì còn có vị ngọt từ tôm đất – nguyên liệu không thể thiếu cho món ăn này. Miếng chả ram giòn tan của lớp bánh tráng chiên ở ngoài, bên trong có thịt tôm đất vàng ruộm, ngầy ngậy của thịt mỡ, hương vị hấp dẫn rất đặc biệt. Bạn sẽ ăn hoài không chán với món ăn giòn tan tại Quy Nhơn này, có khi còn “bị nghiện” mỗi khi nhâm nhi chúng nữa đấy.

boyvietnamese777

Địa chỉ:

  • 47A1 Phan Đình Phùng, TP Quy Nhơn.
  • 71 Diên Hồng, TP Quy Nhơn.
  • Các quán xiên que

Bánh khọt

Tương tự với bánh căn, bánh khọt cũng là loại bánh nhỏ nhỏ xinh xinh mà lại rất quen thuộc với dân Quy Nhơn. Nhưng không chỉ khác ở chỗ bánh khọt có nhân nhiều mà còn khác ở lớp vỏ bánh phải được làm giòn rụm thì mới đúng chuẩn. Giòn giòn của vỏ bánh kết hợp với giòn giòn của dưa chua ăn kèm, thả bánh ngập trong chén nước chấm rồi gắp lên ăn thì thật trọn vị.

Sưu tầm

Địa chỉ:

  • Đường Ngô Văn Sở, TP Quy Nhơn
  • Sinh thái Bầu Sen (sát bên bánh bèo Bà Xê)