Lý do tại sao du lịch Sapa mùa hè là sự lựa chọn lý tưởng

266

Du lịch Sapa là một trong những điểm đến ở Tây Bắc Việt Nam, nơi du lịch đang hót hòn họt. Không chỉ được “dệt” nên những thửa ruộng bậc thang ngoạn mục, Sapa là một điểm đến tuyệt vời khi mùa hè đang đến. Đi Sapa mùa hè, du khách sẽ choáng ngợp với những điều kiện thuận lợi mà tạo hóa đã ban tặng nơi đây.

Khi các tỉnh phía Bắc ở Việt Nam đang trải qua thời kỳ khắc nghiệt nhất của mùa hè, Sapa ở Tây Bắc Việt Nam có thời tiết mát mẻ và thoải mái với nhiệt độ trung bình dưới 20 độ. Bên cạnh đó, sự đa dạng về các sản phẩm du lịch và cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của các điểm tham quan ở Sapa khiến thị trấn luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại Việt Nam.
Du lịch Sapa mùa hè hấp dẫn phong cảnh

Nằm ở vùng sâu xa Tây Bắc Việt Nam, gần dãy núi Hoàng Liên Sơn, Sapa nổi tiếng là vùng đất ruộng bậc thang ngoạn mục và chợ tình lãng mạn. Sự kết hợp giữa phong tục tập quán của hơn 30 dân tộc tạo nên những tấm thảm văn hóa đầy màu sắc hấp dẫn của Sapa. Ngoài ra, vẻ đẹp của Sapa được thể hiện qua tầm nhìn hùng vĩ với những ngọn núi cao chót vót và đồi núi. Thị trấn cũng nổi tiếng với đỉnh Fansipan nóc nhà của Đông Dương.

Du lịch Sapa
Màu xanh bao phủ Tây Bắc – Sapa
Ruộng bậc thang ở Sapa

Tận hưởng 4 mùa trong 1 ngày ở Sapa

Sapa ở độ cao khoảng 1.650 mét so với mực nước biển. Đây chính là điểm thu hút tạo nên điểm thú vị nhất ở Sapa – Việt Nam. Thời tiết ở thị trấn Sapa có tất cả bốn mùa trong một ngày: mùa xuân vào buổi sáng, mùa hè vào buổi trưa với khí hậu nắng và dịu nhẹ, mùa thu vào buổi chiều với những đám mây giao hưởng không khí mát mẻ, và mùa đông vào ban đêm. Du lịch Sapa mùa hè nhưng du khách lại cảm nhận bốn mùa trong một ngày, quả là thú vị.

Thời tiết ở Sapa bốn mùa trong một ngày

Chinh phục đỉnh Fansipan – Nóc nhà Đông Dương

Thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, với chiều cao 3.143 mét – đỉnh cao nhất Việt Nam và Đông Dương, đỉnh Fansipan là nơi mà nhiều nhà leo núi chuyên nghiệp và nghiệp dư muốn chinh phục. Hãy đến đây để trải nghiệm, chiêm ngưỡng, khám phá bản chất và thử thách bản thân bạn. Chinh phục đỉnh Fansipan chắc chắn sẽ là một trong những kỷ niệm khó quên nhất khi du lịch Sapa mùa hè này.

Chinh phục nóc nhà Đông Dương

Khám phá các làng ở Sapa

Trong các tour du lịch Sapa, một trong những địa điểm đẹp nhất ở Tây Bắc Việt Nam, nơi có những ruộng bậc thang ngoạn mục. Trong lộ trình tour du lịch Sapa mùa hè này, du khách cũng có cơ hội đến thăm các làng người H’Mông đen và dân tộc Giáy. Nếu không, du khách có thể đến thăm làng Tả Phìn để khám phá cuộc sống hàng ngày của người dân tộc Dao Đỏ và người dân tộc H’Mông Mông. Khách du lịch có thể không hiểu những gì họ nói, nhưng một phần sẽ thấy phong tục truyền thống và ghi lại hình ảnh hoặc video độc đáo.

Làng ở Sapa

Chợ cuối tuần đầy màu sắc

Du lịch Sapa mùa hè hoặc quanh năm không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, mà còn là hội chợ vùng cao độc đáo mang đặc điểm văn hóa của người dân địa phương. Đây cũng là một trong những yếu tố tạo nên thương hiệu du lịch Sapa. Một số hội chợ vùng cao nổi tiếng ở Sapa là chợ Bắc Hà, chợ Cốc Ly, chợ Mường Hum và chợ Cần Cầu … Chợ ở Sapa được thể hiện bằng các quầy hàng tạm thời trên một mặt đất lớn, cùng với những người dân địa phương và khách du lịch đông đúc không gian và nhiều món ăn địa phương khác nhau.

Chợ Bắc Hà tấp nập người mua kẻ bán
Không khí nhộn nhịp ở chợ Cốc Lý

Mùa hè đang tới cùng nhau xách ba lô lên và đến chinh phục những điều bí ẩn tại thị trấn miền Tây Bắc này. Du lịch Sapa mùa hè khám phá những điều bí ẩn, chiêm ngưỡng những điều thú vị. Đây chắc chắn sẽ là những trải nghiệm khó quên trong chuyến hành trình về với miền Bắc – Việt Nam.