Du lịch Hội An có gì mà đi hoài không chán?

Không ít khách du lịch Hội An thường xuyên sẽ bị hỏi khó như thế. Đi Hội An có gì hấp dẫn mà ai cũng đi, đi nữa, đi mãi vậy nhỉ?

159

Nếu đã trót yêu thích rồi thì du lịch Hội An bao nhiêu lần cũng chẳng đủ. Ngoài những khung cảnh đẹp để check-in, món ngon để thưởng thức thì đi Hội An còn hấp dẫn bởi sự thân thiện của người dân địa phương.

du lịch hội an
thanhngoc92

Nhắc tới Hội An là phải kể tới các dãy nhà cổ quét ve màu vàng nghệ nằm bên sông Hoài, khung cảnh phố Hội lung linh hoa đăng khi đêm xuống, hay những món ăn ngon giá bình dân. Nổi tiếng từ lâu nhưng Hội An vẫn là nơi “đi hoài không chán” đối với người yêu du lịch bởi di chuyển tiện lợi, giá cả phải chăng và luôn giữ được vẻ đẹp riêng của xứ Quảng. Du khách có thể du lịch Hội An quanh năm nhưng đông nhất vẫn là vào mùa hè.

Di chuyển thuận tiện

Từ Hà Nội và TP HCM bạn có thể bắt các chuyến tàu hỏa, xe khách hoặc máy bay tới Đà Nẵng rồi di chuyển từ Đà Nẵng tới Hội An bằng ôtô khách, xe bus hoặc xe máy. Tuy nhiên cách nhanh nhất là đi máy bay của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air tới sân bay quốc tế Đà Nẵng, chỉ cách trung tâm thành phố 3 km. Giá vé khứ hồi cho một người từ Hà Nội hoặc TP HCM đến Đà Nẵng từ 1,5 triệu đồng trở lên. Bạn nên mua vé sớm để có giá tốt và giờ đi thuận tiện hơn vì hiện đã vào hè – mùa du lịch cao điểm ở miền Trung.

Đến sân bay Đà Nẵng bạn có thể chọn đi xe khách trung chuyển từ sân bay, hoặc thuê xe máy, đi bus từ thành phố để tới trung tâm Hội An. Với những người thích tự do đi lại có thể thuê xe máy từ TP Đà Nẵng để vui chơi hết 3 ngày ở Hội An với giá khoảng 150.000 đồng một ngày.

nguyenthuyhang1437

Nếu đi xe bus bạn bắt tuyến số 01 Đà Nẵng – Hội An chạy từ 5h30 đến 17h50 hàng ngày với giá vé 20.000 đồng mỗi người. Nếu đi 3 người trở lên và muốn di chuyển nhanh gọn từ sân bay thẳng tới Hội An, bạn nên gọi taxi, xe khách trung chuyển với giá từ 250.000 đồng một chuyến.

Để di chuyển ở Hội An bạn có thể sử dụng xe đạp, xe máy thuê từ chính các khách sạn, homestay mà bạn ở. Với xe đạp giá thuê là 20.000 đồng một ngày, xe máy là 120.000 đồng.

Đồ ăn nức tiếng bốn phương

Hội An được mệnh danh là thiên đường ẩm thực với vô số món ngon “mê hoặc” không chỉ dân địa phương, dân du lịch mà cả những đầu bếp nổi tiếng thế giới như Anthony Bourdain (Mỹ), Luke Nguyễn (Australia), Cameron Stauch (Canada)… Ngoài sự đa dạng về đồ ăn uống, giá cả ở Hội An còn rất “dễ chịu” với các món chè bán vỉa hè chỉ 5.000 – 10.000 đồng một cốc, bánh mì giá 15.000 – 25.000 đồng một ổ hay tô cao lầu, mì Quảng chỉ 25.000 đồng.

Du lịch Hội An thì bạn không bao giờ sợ đói và thiếu lựa chọn đồ ăn. Từ sáng sớm tới tối khuya phố Hội luôn đầy ắp hàng quán mở đón khách ăn uống tấp nập. Những địa chỉ ăn uống nổi tiếng mà du khách Việt hay nước ngoài không thể bỏ qua là: cơm gà Bà Buội, bánh mì Phượng, bánh mì Madam Khánh, bánh xèo Giếng Bá Lễ, cơm chay chợ Hội An, nước thảo mộc Mót Hội An, cao lầu Thanh…

kungniceee
linhmph

Đồ ăn vặt bán vỉa hè của Hội An, đặc biệt các món ngọt cũng không thể đếm xuể. Thực khách hảo ngọt nên thử qua kem ống, các loại chè xoa xoa, chè hạt sen, chè đậu ván, tào phớ, bánh xoài, bánh da heo…

tommydonothing

Những quán cà phê xinh xắn 

Đối với đồ uống ngoài món nước thảo mộc, trà và cà phê ở Hội An cũng ngon không kém. Hơn nữa mỗi quán trà, cà phê ở khu phố cổ lại mang một nét hấp dẫn riêng. Nhiều quán nằm sâu trong những căn nhà có tuổi thọ hàng trăm năm, quán lại nằm trên tầng thượng nên khách có thể vừa ngắm phố vừa nhâm nhi đồ uống, hoặc quán có nhân viên phục vụ đều là người khiếm thính…

jjong_aaa

Với người thích ngắm Hội An từ trên cao có thể tới Faifo Café nằm trên tầng 3 một ngôi nhà ở đường Trần Phú, nếu muốn không gian tĩnh lặng có thể tới quán trà Reaching Out, hoặc thưởng thức kem Ý với cà phê thơm ngon ở Hoi An Roastery… Ngoài ra nếu chịu khó tìm kiếm trong các ngõ ngách phố cổ bạn còn phát hiện ra nhiều quán trà, cà phê vừa đậm chất phố Hội, vừa mang hơi thở hiện đại bởi thu hút không ít khách du lịch Hội An.

lykoi32