Cung điện Deoksugung – Gìn giữ lịch sử hàng trăm năm của Hàn Quốc

371

Là quần thể kiến trúc quốc gia Hàn Quốc, cung điện Deoksugung vừa mang nét trang nghiêm vừa mang giá trị lịch sử hàng trăm năm của du lịch Hàn Quốc.

Giới thiệu cung điện Deoksugung – cái nôi lưu giữ lịch sử Hàn Quốc

Cung điện Deoksugung được xây dựng dưới triều Joseon vào khoảng thế kỷ 15. Được biết đến là cung điện nhỏ nhất nhưng là duy nhất còn được giữ lại trong 5 đại hoàng cung Seoul sau khi bị Nhật Bản xâm chiếm hồi năm 1592.

du lịch Hàn Quốc
Lối vào chính cung của cung điện Deoksugung

Mặc dù hiện nay quần thể di tích này chỉ còn giữ được một phần ba so với quy mô ban đầu nhưng vẫn là điểm đến thu hút du khách du lịch Hàn Quốc, muốn tìm hiểu về lịch sử các triều đại của đất nước xứ kim chi.

Cung điện Deoksugung là công trình lịch sử trang nghiêm của Hàn Quốc

Lối dẫn vào điện chính sẽ đi qua cầu Geumcheon, trước đây cũng chính là lối vào xe ngựa hoàng gia. Tiếp đến là lối vào khuôn viên sẽ đi qua Keukjodang khu nhà ở hoàng gia mộc mạc nhưng được thiết kế vô cùng độc đáo.

Cả cung điện chìm trong ánh nắng hoàng hôn đầy thơ mộng

Trong cung điện du khách không thể bỏ quên ngắm nhìn chiếc đồng hồ nước Borugak Jaguwongnu được làm năm 1536 – lưu giữ một giai đoạn lịch sử hào hùng của triều Josoen.

Ngắm nhìn toàn cảnh khu chính điện của Deoksugung

Một lát cắt kiến trúc Châu Âu khá lạ lẫm trong cung Deoksugung là hai tòa nhà được xây dựng lần lượt vào năm 1900 và 1910 Jeonggwanheon và Seokjojeon, hai tòa nhà này mang đậm trường phái kiến trúc Tây Âu có khuôn viên vườn hoa, đài phun nước như quang cảnh thường thấy trong các khuôn viên biệt thự Châu Âu. Hiện nay 2 tòa nhà được sử dụng làm khu triển lãm trưng bày cho cung điện.

Khu nhà được xây dựng theo lối kiến trúc phương Tây trong cung

Lối kiến trúc văn hoa chủ yếu trong nội chính cung điện là hình thân rồng vàng, và kết hợp các viền mái ngói của nhà truyền thống hanok.

Lưu ý cho du khách ghé thăm Deoksugung

Cung điện Deoksugung công trình lịch sử đáng đến trong chuyến du lịch Hàn Quốc của du khách

Vé vào cửa cung điện Deoksugung, cũng chính là vé vào cung điện Changgyeonggung ,
cung điện Changdeokgung, đền thờ Jongmyo. Cũng lưu ý cung điện không mở cửa vào thứ 2 và các ngày nghỉ lễ.