Ghé thăm và khám phá bản Tả Phìn ở Sapa

Bản Tà Phìn là bản làng đẹp với những tập tục, nét văn hóa đặc sắc thu hút sự hiếu kì của du khách.

967

Bản Tả Phìn cách thị trấn du lịch Sapa 12 km, chếch về phía đông bắc gồm hai dân tộc Dao và H’mông cư trú. Nơi đây cảnh có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của người Dao Đỏ với nghề thổ cẩm nổi tiếng.

du lịch Sapa
Bản Tà Phìn

Bạn có thể ghé thăm bản Tả Phìn khi đi du lịch Sapa. Một trong những cảnh đẹp gây ấn tượng đối với du khách mỗi lần đặt chân đến là hang động Tả Phìn. Đây là hang động có rất nhiều bí ẩn với chúng ta. Vào trong hang, du khách sẽ có cảm giác như xuyên qua vách núi, đường đi ngoằn ngoèo, lúc lên lúc xuống, chỗ phình to, chỗ giống như người thiếu phụ đang bồng con, chỗ giống các tiên nữ đang tắm, có chỗ giống mâm xôi khổng lồ với những mảng nham thạch xù xì phớt trắng, hệt như những mảng san hô bám viền xung quanh, có chỗ uốn lượn, nhấp nhô, long lanh màu ngọc bích. Từ đỉnh núi những giọt nước thấm dần rồi đọng lại nơi chóp của nhũ đá, nhỏ giọt từng nhịp trong không gian mờ ảo. Sâu vào bên trong hang là một tảng đá lớn nằm hơi nghiêng có in hình những vết chân gà trên nền đá, ngay chóp đá bên phải còn hằn lên những vệt lõm hệt như móng chân ngựa.

Phế tích một tu viện thời Pháp ở xã Tà Phìn

Không chỉ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ, đến với bản Tả Phìn du khách còn được khám phá nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc địa phương. Nghề dệt thổ cẩm của người Mông và tắm lá thuốc của người Dao đỏ là hai “đặc sản” không thể bỏ qua của du khách khi đến vùng đất này. Hình ảnh của những người phụ nữ Mông duyên dáng, thướt tha trong trang phục truyền thống rực rỡ sắc màu hay hình ảnh các bà, các chị miệt mài ngồi se lanh, dệt vải trước cửa nhà đều thu hút ánh nhìn của lữ khách. Hàng thổ cẩm của bản Tả Phìn nổi tiếng với nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú, nhiều kiểu dáng và màu sắc như: ba lô, túi khoác du lịch, áo, mũ…Mặt hàng này đã được bán nhiều nơi trong cả nước và xuất khẩu sang một số thị trường như Mỹ, Pháp, Đan Mạch…

Bản Tà Phìn mang nét đẹp của người Dao đỏ

Ngoài việc ngắm nhìn để mua những sản phẩm thổ cẩm làm kỷ niệm ở bản Tả Phìn, du khách còn được thưởng thức dịch vụ tắm lá thuốc của người Dao đỏ. Người Dao thường lên rừng lấy những cây lá thuốc về nấu nước tắm để đón năm mới. Việc tắm lá thuốc có tác dụng tốt cho sức khỏe và đã trở thành sản phẩm đặc trưng phục vụ khách du lịch. Tắm lá thuốc sẽ khiến cho du khách cảm thấy vô cùng sảng khoái và dễ chịu. Nếu tắm trong một thời gian dài có thể chữa trị được bệnh phong thấp, nhức xương, cảm hàn, dạ dày, bệnh ngoài da… Đặc biệt phụ nữ tắm lá thuốc da dẻ sẽ mịn màng, máu huyết lưu thông.

Du lịch Sapa, bạn hãy ghé qua bản Tả Phìn nhé, nơi đây sẽ có nhiều điểm thú vị để bạn khám phá đấy.