Du lịch Hàn Quốc tháng nào cũng vui nếu bạn biết 23 lễ hội này (P.2)

273

Du lịch Hàn Quốc từ Lễ hội bùn nổi tiếng thế giới đến các lễ hội nhỏ ít được biết đến, kỷ niệm thiên nhiên, ẩm thực, các sự kiện lịch sử hoặc sự thay đổi của các mùa,… không bao giờ thiếu lễ hội nổi tiếng của Hàn Quốc, dù bạn đến đây vào bất kỳ tháng nào trong năm.

Lễ hội gốm Icheon (Tháng 6)

Tại Lễ hội gốm Icheon là một lễ hội nổi tiếng ở Hàn Quốc thu hút những người quan tâm đến nghệ thuật. Đến đây, bạn có thể có được cái nhìn đầu tiên về văn hóa làm gốm nổi tiếng của thành phố. Du khách có thể gặp gỡ các bậc thầy bằng gốm và tự làm đồ gốm của mình, hoặc học các phương pháp uống trà khác nhau. Các sự kiện khác diễn ra trong chương trình, bao gồm: triển lãm gốm sứ, bán hàng và biểu diễn.
du lịch hàn quốc

Lễ hội nhạc rock Pentaport Incheon (Tháng 7)

Được tổ chức tại Incheon vào tháng 7 hàng năm, Lễ hội nhạc rock Pentaport Incheon là một trong những sự kiện âm nhạc trực tiếp lớn nhất và tốt nhất trên bán đảo Triều Tiên. Trong những năm qua, lễ hội ở Hàn Quốc này đã được dẫn đầu bởi một số nghệ sĩ nhạc rock nổi tiếng, chẳng hạn như: Weezer, Panic! At the Disco, Nothing But Thieves và The Kooks.

Lễ hội súng nước Sinchon (Tháng 7)

Mùa hè ở Hàn Quốc rất nóng nhưng người Seoul đã tìm ra cách để đối phó với nhiệt độ và độ ẩm cực cao này. Hàng ngàn người tụ họp trong khu phố của Đại học Sinchon khi nhiệt độ tăng vào đầu tháng 7 và hạ nhiệt bằng cách bắn nhau bằng súng nước. Ngoài ra, Lễ hội súng nước Sinchon cũng có hoạt động phun nước và biểu diễn DJ để giữ cho mọi thứ mát mẻ.

Lễ hội bùn Boryeong (Tháng 7)

Tại Liên hoan Boryeong Mud nổi tiếng trên bãi biển Daecheon, hàng triệu người tham gia vào  bữa tiệc bùn lớn nhất châu Á. Những người tham gia lễ hội sẽ được tắm, vật lộn và tham gia các trò chơi trong “bữa tiệc” bùn Boryeong.
Theo cẩm nang du lịch Hàn Quốc tiết lộ, loại bùn này có mức độ germanium và khoáng chất bentonit cao, nên có khả năng cải thiện làn da cực kỳ tốt. Trong khuôn khổ lễ hội còn có các hoạt động tập trung vào bùn khác, bao gồm: cuộc thi “Mud King”, màn bắn pháo hoa, các đường trượt bùn và các buổi hòa nhạc K-pop.

Lễ hội văn hóa Queer Hàn Quốc (Tháng 7)

Tương tự như các lễ hội Pride được tổ chức ở nơi khác, Liên hoan văn hóa Queer Hàn Quốc là một lễ hội Hàn Quốc hiện đại nhằm nâng cao nhận thức về quyền LGBT. Lễ hội bao gồm một cuộc diễu hành niềm tự hào và một liên hoan phim ở trung tâm thành phố Seoul. Từ năm 2000, lễ hội đã chứng kiến sự tham gia phát triển từ khoảng 50 người đến hơn 14.000 người. 

Lễ hội Muju Firefly (Tháng 8)

Khi mặt trời lặn trên thị trấn miền núi Muju ở tỉnh Bắc Jeolla, hàng triệu con đom đóm chiếu sáng bầu trời đêm mùa hè, với ánh sáng tự nhiên huyền diệu của chúng. Lễ hội đom đóm được coi là rất đặc biệt tại Hàn Quốc, bao gồm các hoạt động, như: xem đom đóm đêm và câu cá.

 

Lễ hội múa mặt nạ quốc tế Andong (Tháng 9)

Tại Làng dân gian Haehoe ở phía đông Hàn Quốc, múa mặt nạ truyền thống vẫn là một phần của cuộc sống hàng ngày. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới đi tham dự Liên hoan Vũ điệu Mặt nạ Quốc tế Andong và xem màn biểu diễn của những người nghệ sĩ đeo mặt nạ. Tại đây, du khách còn được thưởng thức “Seonyujul Bulnori”, một sự kiện với pháo hoa như mưa rơi trên dòng sông, tạo ra những phản xạ ngoạn mục.

Lễ hội văn hóa Hyoseok (Tháng 9)

Vào mỗi mùa thu, thị trấn Bongpyeong lại thu hút du khách bởi những cánh đồng hoa kiều mạch (hay còn gọi tam giác mạch) đẹp dịu dàng. Ở Hàn Quốc, đây thường là một lời nhắc nhở về mối tình đầu của một người, nhờ tiểu thuyết nổi tiếng “Khi kiều mạch sắp nở hoa” của Lee Hyo-seok. Vì thế, lễ hội nổi tiếng của Hàn Quốc này còn được xem là lễ tưởng niệm nhà văn Lee Hyo-seok.

Lễ hội đèn lồng Jinju (Tháng 10)

Lễ hội này được xem là một “bữa tiệc” dành cho thị giác. Tham gia Lễ hội đèn lồng Jinju du khách sẽ được ngắm nhìn hàng ngàn chiếc đèn lồng trôi dập dềnh trên sông Namgang.
Được trình bày theo nhiều hình dạng, màu sắc và kích thước khác nhau, những chiếc đèn lồng là biểu tượng của những người được thắp sáng trong Cuộc chiến pháo đài Jinjuseong của Chiến tranh Imjinwaeran năm 1592 như một chiến lược quân sự để giữ cho quân Nhật khỏi lội xuống sông.

Lễ hội đèn lồng Seoul (Tháng 11)

Lễ hội đèn lồng Seoul đầy màu sắc diễn ra vào mùa thu ở Suối Cheonggyecheon, trung tâm thành phố Seoul, khiến cả dòng suối này đẹp như tranh vẽ. Nó giới thiệu các loại tác phẩm điêu khắc đèn lồng theo một chủ đề khác nhau mỗi năm. Sự kiện này đã trở thành một trong những biểu tượng của Seoul và được khách đi du lịch Hàn Quốc xem nhiều nhất, với hơn ba triệu du khách mỗi năm.

Lễ hội Kimchi Seoul (Tháng 11)

Kỷ niệm kimjang, thời kỳ sản xuất kimchi theo mùa đã được chỉ định là một sản phẩm Di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO, Liên hoan Kimchi Seoul mời mọi người tham gia sự kiện làm kimchi hàng loạt. Đến đây, du khách có thể học cách làm kimchi của riêng mình từ kimchi, xem buổi biểu diễn về kimchi và thậm chí mua sắm kim chi từ các vùng khác nhau.

Lễ hội Ánh Sáng (Tháng 12)

Được tổ chức tại Garden of Morning Calm, Lễ hội Ánh sáng này là một trong những lễ hội nổi tiếng của Hàn Quốc và lớn nhất trong nước. Trải rộng diện tích hơn 300.000 mét vuông, ánh sáng lấp lánh khiến khu vườn tự nhiên biến thành khu vườn cổ tích, lung linh sắc màu vào mùa đông, khiến du khách như đang lạc vào xứ sở thần tiên nào đó.