Ngợp mắt trước không gian rộng lớn tại Công viên Seoul Grand

447

Được biết đây là công viên sinh thái và giải trí lớn nhất thủ đô Seoul (du lịch Hàn Quốc) hoàn thành xây dựng vào tháng 5 năm 1988 trước sự kiện thế vận hội Olympic 1988.

Khu vui chơi “5in1”- công viên Seoul Grand

Nằm cách trung tâm thủ đô Seoul 35 phút đi tàu điện, Công viên Seoul Grand tọa lạc ở Gyeonggi điểm cực Nam thủ đô, có giao thông đi lại thuận tiện. Công viên này vô cùng nổi tiếng với người dân trong và ngoài nước và là điểm đến sinh thái không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Hàn Quốc.

du lịch Hàn Quốc
Công viên Seoul Grand vào lễ hội mùa thu

Với cấu trúc công viên phức hợp phân chia theo chủ đề, đây là điểm đến hứa hẹn “5 in 1” tạo sự bất ngờ cho du khách từ các khu vực đồi cây sinh thái với đường đi bộ thăm thú cảnh sắc, đến khu vực sở thú cho thiếu nhi, một vườn hoa hồng, công viên vui chơi giải trí Seoul Land và bảo tàng nghệ thuật hiện đại Seoul. Mọi loại hình dịch vụ ngắm – ăn – chơi – tìm hiểu đều quy tụ tại công viên rộng lớn này.

Lễ hội hoa anh đào rực nở ở công viên lớn nhất Seoul

Với thảm xanh để rảo bộ, du khách có thể bắt gặp ở bất cứ công viên nào ở Seoul, tuy nhiên điểm nhấn để du khách đi ra khỏi trung tâm thủ đô tìm về Seoul Grand chính là lễ hội Hoa hồng vào tháng 6, tổ chức tại vườn Hồng của công viên. Ở Seoul có khá nhiều điểm ngắm hoa hồng, như tại công viên Olympic Seoul cũng diễn ra lễ hội vườn hồng.

Vào mùa lễ hội có tới 20 nghìn khóm hồng thuộc gần 240 chủng loại hồng góp mặt khắp nơi trên thế giới quy tụ lại, làm nên khung cảnh màu sắc lung linh, rực rỡ. Từ loại hoa hồng truyền thống như màu hoa hồng nhung, trắng, hồng phấn, đến màu hoa lai như xanh, tím, vàng đồng và cam, các giống hoa đa dạng như hoa đơn cánh, chủng hoa xí muội, hoa Nữ hoàng Maria Calllas cũng được khoe sắc tại đây.

Lễ hội hoa hồng tại khu vườn hồng lung linh trong nắng sớm

Từ hoa hồng, các nghệ nhân sẽ sáng tạo thành những tác phẩm kết hoa vô cùng sinh động và đẹp mắt, như ngôi nhà hoa hồng, mô hình con thú kết hoa, thảm hoa, hay thác hoa,… cùng nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật diễn ra trong mùa lễ hội như cắm trại, vẽ tranh, khu vui chơi cho trẻ em.

Tại công viên còn diễn ra nhiều lễ hội hoa khác tổ chức quanh năm như lễ hội hoa anh đào, hoa tulip,… hoặc các loài hoa đặc trưng cho mùa ở du lịch Hàn Quốc.

Vào dịp lễ hội, du khách tới Vườn hồng vô cùng đông đúc

Tại khu vui chơi Seoul Land, du khách có thể thử thách trong các trò chơi khu mạo hiểm, trò thách đố IQ, bắn cung, Hang Haunted, ván lướt,… Bể bơi ngoài trời mùa hè với trò lăn bóng nước hay khu xe trượt tuyết vào mùa đông. Ở khu Seoul Land cũng có rạp chiếu phim thiếu nhi cho các bé với các bộ phim hoạt hình vui nhộn, thông minh.

Cáp treo thăm thú toàn cảnh Seoul Grand Park

Sau khi ngắm cảnh và thăm thú khu vui chơi giải trí, du khách sẽ tiến vào khu chủ đề truyền thống để tìm hiểu về những nét văn hóa đặc sắc ven sông Hàn, đồng thời xem triển lãm về các mùa hoa, lễ hội hoa từng diễn ra tại công viên lớn nhất Seoul này.

Trong công viên có đầy đủ các dịch vụ thiết yếu cho chuyến du ngoạn công viên được thêm phần hoàn hảo, có khu cắm trại, khu giữ đồ, trung tâm tra cứu thông tin, cho thuê xe đẩy em bé, tủ bảo quản đồ, cây ATM, nhà hàng ăn uống, quán bar, cửa hàng quà lưu niệm cho du khách ghé qua.

Khu vui chơi giải trí trong công viên Seoul Grand

Bây giờ thì quý khách đã hiểu lý do vì sao công viên này lại luôn hot tại du lịch Hàn Quốc rồi chứ? Một địa điểm tổ hợp nhiều loại hình vui chơi – văn hóa – giải trí- thư giãn mà vẫn gần gũi với thiên nhiên, mở ra trong không gian cực thoáng đãng. Còn gì hứa hẹn hơn là Seoul Grand Park?