Nếm món Kacang Pool và da lươn chiên khi du lịch Singapore

Đây là 2 món ăn khá kì lạ nhưng lại rất ngon mà du khách nên ăn thử khi đến Singapore.

99

Kacang Pool là một trong các món “hay ho” này bạn nên thử khi đi du lịch Singapore đấy. Đây là phiên bản Đông Nam Á của món medammas ở Trung Đông. Ngoài ra thì da lươn chiên cũng là một món ăn lạ miệng mà bạn nên thử.

Kacang Pool

 

Món ăn này được làm từ thịt bò băm nhỏ trộn với đậu đã xay nhuyễn và cắt nhỏ rồi ướp các loại gia vị địa phương và một loại nước sốt giống như nước sốt đậu phộng sa tế.

Món này ăn cùng với nước sốt có màu nâu đen màu sắc giống với nước sốt sa tế đậu phộng. Người làm bếp khéo léo thái nhỏ từng miếng hành tây rắc lên trên cùng bề mặt của món ăn kèm với một hay vài miếng ớt sắt mỏng. Có thể ăn không hoặc ăn thêm với một quả trứng bên trong lòng đỏ trứng vẫn không bị quá chín hoặc ăn thêm với bánh mỳ khô. Khi ăn bạn trộn tất cả lên và thưởng thức cùng với vài lát bánh mỳ.

du lịch singapore
Bạn có thể tìm kiếm món ăn này tại trung tâm ẩm thực Food Centre số 26 đường Bedok.

Da lươn chiên

Nếu không biết quá trình chế biến của món này thì bạn có thể nghĩ ngay rằng đây là món bánh cá chiên giòn mà không ngờ rằng đây là làn da mỏng manh của loài lươn. Món ăn này ngày càng trở nên phổ biến như món khai vị trong bữa ăn và thường được phục vụ với nước sốt đậu nành. Da lươn vẫn còn rất là rõ nét ngay cả khi đã ngấm trong nước dùng.

Món ngon này thường thấy trong các quán ăn Quảng Đông hoặc tại Wo Peng số 476/478 đường Macpherson.