Thăm thú công viên Namsan – Trái tim xanh của thủ đô Seoul

350

Công viên Namsan được mệnh danh là trái tim xanh của thủ đô Seoul, từ lâu ngọn núi này đã là biểu tượng du lịch nên thơ đầy lãng mạn của du lịch Hàn Quốc.

Công viên Namsan – nhìn từ lịch sử

Cao 262 mét so với mặt nước biển, Núi Namsan nằm bên bờ nam của con sông Hàn cũng là phía nam của thủ đô Seoul. Trước đây, với nhiệm vụ lịch sử của mình, núi Namsan là pháo đài bảo vệ kinh đô Seoul trước các cuộc tấn công của kẻ thù. Với địa thế địa hình thuận lợi để xây hào chiến lược, các hệ thống báo động, báo lửa trong núi phát huy hết công năng trước sự tấn công từ bên ngoài.

du lịch Hàn Quốc
Công viên Namsan điểm đến du lịch Hàn Quốc không thể bỏ lỡ

Cho đến năm 1989, trong dự án khôi phục cảnh quan xung quan núi, công viên Namsan ra đời, bảo tồn và phát triển hệ sinh thái và cảnh quan môi trường cho ngọn núi lịch sử này. Những bức tường thành lịch sử cũng được khôi phục lại sau bao biến động của thời gian. Chính từ lúc này, công viên Namsan thuộc núi Namsan không đơn thuần chỉ là nơi du khách ghé đến đi dạo, hưởng không khí trong lành mà còn là điểm đến văn hóa – lịch sử của Hàn Quốc.

Công viên Namsan được xem là trái tim xanh của thủ đô Seoul

Những con đường vắt ngang các không gian lịch sử, đưa du khách tìm về thành đô cũ xen kẽ không gian xanh đầy trong lành. Bám vào sườn eo núi, những con đường uốn lượn, đưa du khách đi từ không gian, thảm thực vật này đến thảm thực vật khác, từ những hàng cây ngân hạnh lâu năm cổ kính, đến cánh đồng hoa daisy tím nhẹ nhàng,… đến những bậc thang dẫn vào lối đi thiên đường tiến về tháp Namsan.

Khám phá công viên Namsan

Ghé đến công viên Namsan du khách sẽ vỡ òa trong khung cảnh tự nhiên của thảm thực vật núi Namsan và ngắm nhìn những khung cảnh chuyển mùa đầy ảo diệu của công viên. Mỗi mùa, công viên này lại khoác một chiếc áo mới vô cùng mới lạ đặc biệt vào mùa thu và mùa xuân, khi hoa nở hay lá đổ vàng, công viên đón lượt khách ghé đến vô cùng đông đúc.

Công viên nay trở thành điểm một trong những điểm đến hút khách du lịch

Mùa đông, khi tuyết phủ trắng Seoul, công viên Namsan cũng tạm khoác lớp áo trắng trên các thân cây con đường, biến một góc Namsan càng trở nên cổ kính hơn bao giờ hết.

Namsan trong khung cảnh mùa hè xanh tươi
Namsan trong chiếc áo mùa xuân của hoa khoe sắc nở
Cả Namsan nhuộm vàng khi vào mùa thu
Và phủ tuyết trắng xóa vào mùa đông lạnh giá…

Công viên Namsan cũng trở thành điểm đến Hàn Quốc đáng ghé thăm, bởi lẽ trong hệ thống công viên còn những điểm đến cực kỳ thú vị, như tòa tháp truyền hình N Seoul Tower có đài quan sát ngắm nhìn toàn cảnh Seoul, những tòa cao ốc chọc trời của thủ đô, dòng sông Hàn, công trình đài phun nước cầu sông Hàn uyển chuyển trong vũ điệu nước. Đây cũng là tòa tháp được thiết kế vô cùng đặc biệt với hệ thống bóng đèn, ánh sáng khiến nó trở nên tỏa sáng trước bầu trời đêm Seoul và được xem như biểu tượng tự hào của người dân thủ đô.

Tháp truyền hình Namsan biểu tượng của thủ đô Seoul

Đứng trên đài quan trên tòa tháp tự đỡ này còn có không gian lãng mạn cho các cặp đôi gửi gắm tình yêu trong những hàng rào khóa, hay nhâm nhi những tách café ấm nóng trên đỉnh Namsan, thăm thú bảo tàng gấu teddy đầy thú vị. Đó còn là khu nhà truyền thống hanok Namsangol Hanok Village ho du khách tìm về văn hóa nguyên sơ Hàn Quốc.

Du lịch Hàn Quốc không thể bỏ qua thăm thú công viên Namsan

Công viên có mở cửa vào ban đêm cho du khách lên tòa tháp Namsan Tower, vào buổi đêm công viên cũng được trang hoàng ánh sáng vô cùng lộng lẫy, do đó du khách có thể tùy ý lựa chọn khung giờ để ghé thăm công viên Namsan – trái tim xanh của thủ đô Seoul này nhé.