Tìm về nếp nhà truyền thống tại làng dân tộc Hanok Namsan

373

Làng truyền thống Hanok Namsan nằm trong top 6 điểm đến văn hóa không thể bỏ qua khi du lịch Hàn Quốc. Cùng điểm qua một vài góc nhìn khiến nơi đây hấp dẫn du khách nhé.

Tại Seoul có hai ngôi làng về nhà truyền thống Hanok vô cùng nổi tiếng là làng Hanok Bukchon và làng Hanok Namsan. Trong khi Hanok Bukchon tọa lạc trong phố xá Seoul thì Hanok Namsan lại nằm thu mình gần núi Namsan, phía nam thủ đô Seoul. Nhưng chính vì vị thế núi đồi này, đã khiến Hanok Namsan mang những nét riêng đầy cổ kính thu hút du khách.

du lịch Hàn Quốc
Ngôi làng cổ Hanok Namsan mang trong mình bề dày của lịch sử

Cũng được phục dựng, bảo tồn và giữ gìn từ những ngôi nhà hanok truyền thống xưa, Hanok Namsan vẫn giữ nguyên những kiến trúc nhà cổ, với các chi tiết đậm chất truyền thống, từ những mái hiên đến những bức tường gạch, đến các khoảng không gian chỉ tồn tại dưới các triều đại, nay hiển hiện trong khu làng Hanok Namsan như hầm ủ rượu, sân phơi, khu sinh hoạt chung, cối giã gạo,…

Giữ nguyên những nét kiến trúc cổ xưa của nếp nhà hanok
Sân giã gạo được khôi phục giữa lối đi vào khu làng cổ

Những nếp nhà cổ xưa nằm im lìm trầm tích dưới tán cây hạnh ngân, khung cảnh cổ trang trên phim ảnh cứ từng tí sắc nét khi du khách đến thăm thú ngôi làng cổ này.

Làng cổ Hanok Namsan vào mùa lá đỏ
Vào mùa xuân hoa mở nở trắng đầy thơ mộng
Những khung cảnh ở Hanok Namsan rất hay xuất hiện trên các bộ phim cổ trang Hàn Quốc
Hanok Namsan vào mùa lễ hội
Khu ủ rượu đầy cổ xưa ở làng dân tộc
Hanok Namsan đầy lung linh khi vào buổi đêm
Cả Hanok Namsan vào mùa tuyết trắng thu hút mọi du khách

Cũng là một trong số những khu làng dân tộc cổ nhất của xứ sở Kimchi, chính vì lẽ đó, điểm đến làng Hanok Namsan không thể thiếu khi du lịch Hàn Quốc.