Bờ biển Haeundae – thiên đường biển đẹp nhất Hàn Quốc

358

Được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Busan (du lịch Hàn Quốc), bờ biển Haeundae là điểm đến vô cùng lãng mạng cho các cặp đôi.

Bãi biển Haeundae – thiên đường xanh giữa Busan

Bờ biển này chỉ dài gần 2km tuy nhiên lại thu hút lượng du khách cực đông vào mùa hè. Tại sao Haeundae lại được yêu thích đến thế? Bởi lẽ bờ cát trắng mịn, cát mỏng và mềm mại, dòng nước luôn xanh như ngọc đặc biệt nơi đây có không gian vô cùng thoáng đãng, du khách luôn có tầm mắt nhìn ngắm được về phía vô tận. Chân trời, mây, gió, sóng luôn hòa quyện vào nhau tạo nên khung cảnh đầy nên thơ mà ai cũng xiêu lòng.

du lịch Hàn Quốc
Bãi biển Haeundae là điểm đến cực kỳ thu hút du khách

Không chỉ mùa hè, vào những ngày đông lạnh, du khách vẫn tìm đến đây như một địa chỉ ruột để ngắm cảnh, nhiều người tìm đến đây như là cách để thư thái đầu óc, vứt bỏ những suy tư mệt mỏi. Lại cũng nhiều người tìm đến đây để thực hiện những bức ảnh nghệ thuật, bờ biển Haeundae đáp ứng được mọi góc nhìn cho khung hình hòan hảo, cũng vì thế mà khung cảnh nơi đây thường được xuất hiện trong các bộ phim Hàn Quốc.

Hình ảnh nên thơ bờ biển Haeundae thường xuyên được lên màn ảnh nhỏ

Bãi biển Haeundae còn là nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện văn hóa và lễ hội do đó ghé thăm bờ biển xinh đẹp này vào bất cứ thời gian nào du khách cũng có cơ hội hòa mình vào không khí của các lễ hội. Mới đây Busan đã xây dựng một quãng trường bãi biển tại Haeundae với chủ đề văn hóa dân gian cho du khách chơi các trò chơi truyền thống dân gian như trò ném tên, đây du, kéo co, nhảy bập bênh,… mang đậm dấu ấn trò dân gian của người dân Hàn.

Khách du lịch ghé đến Haeundae bất kể mùa đông hay mùa hè

Trung tâm văn hóa bãi biển cũng là điểm đến thường được du khách lui tới khi đến Haeundae, nơi đây trưng bày các hiện vật của bờ biển, các màu sắc khác nhau của bờ biển sự thay đổi theo thời gian để biến Haeundae thành nàng biển xinh đẹp, nổi tiếng nhất nhì đất nước Hàn Quốc.

Bờ biển Haeundae trở nên huyền bí khi vào đêm

Biển Haeundae càng xinh đẹp vào mùa lễ hội cát

Đi du lịch Hàn Quốc đến Busan, du khách nên săn một vé máy bay giá rẻ đến Hàn vào những ngày tháng 6, khi sự kiện lễ hội cát diễn ra trên bờ biển đẹp nhất xứ kim chi này. Ước tính vào mùa cao điểm, mỗi ngày có tới 300 ngàn lượt khách tới đây. Vào ngày lễ hội, tình trạng khách kín đặc bãi biển thường xuyên diễn ra. Đây là lễ hội mang màu sắc văn hóa Đại Hàn diễn ra hàng năm.

Bờ biển xinh đẹp nhất Hàn Quốc đón 300.000 lượt khách vào mùa cao điểm

Tại lễ hội cát Haeunae du khách được tham gia vào nhiều hoạt động thể thao vui chơi như bóng chuyền, lướt sóng, đường đua run color,… hay trải nghiệm xây lâu đài cát hay mô hình cát trên bờ biển cùng người thân, bạn bè.

Lễ hội cát hàng năm ở Haeudae thu hút du khách ghé thăm

Phần thú vị nhất hấp dẫn du khách đến với lễ hội cát có lẽ là màn trình diễn cát với các mô hình đồ sộ do các nghệ nhân cát dựng nên, theo dọc bờ biển các bức tranh cát khổng lồ làm cho du khách tò mò hơn bao giờ hết. Về đêm, cả khu trưng bày rực sáng làm bờ biển Haeundae đã xinh đẹp càng trở nên lung linh huyền diệu.

Một mô hình cát trưng bày khổng lồ và y như tượng thật

Nếu có dịp được qua đêm tại Haeundae, du khách nên tận hưởng ngắm nhìn dải ngân hà từ bờ biển, trải nghiệm trip beach ngủ lều đầy hứng khởi, và rồi hồi hộp đón những tia nắng đầu tiên xuất hiện ở chân trời phía Đông và lại hòa mình vào không khí tấp nập của chợ cá Haeundae chỉ họp vào đầu sáng mai.

Hãy trải nghiệm túi ngủ ở Haeundae vào ban đêm, để săn dải ngân hà

Ở Busan còn rất nhiều điểm đến thú vị cho du khách khám phá như Làng sắc màu Taegeukdo, tòa nhà Apec hiện đại, hay cây cầu treo Gwangan dài nhất nước Hàn,…