Đi Huế là tìm về bình yên với 10 địa điểm đẹp như mơ

Đi Huế mãi mà chẳng bao giờ thấy chán về vùng đất này đẹp như phim. Ai mà biết cách "chụp choẹt" thì cố đô là thiên đường cho bạn thỏa sức trổ tài với 10 điểm đẹp lung linh.

537

Đây là tổng hợp 10 tọa độ mà bất kì ai đi Huế cũng muốn ghé qua. Bạn đã kịp check-in đủ hết những chỗ này chưa? Nếu chưa thì nhanh lên lịch du lịch Huế lần nữa nào!

1. Lăng Khải Định

Được xây dựng trên núi Châu Chữ, lăng Khải Định là nơi yên nghỉ của vị hoàng đế thứ 12 của triều nhà Nguyễn – Khải Định. Tuy có kích thước khiêm tốn hơn so với những vị vua khác nhưng lăng Khải Định lại được xây một cách vô cùng công phu và tinh xảo trong thời gian đến 10 năm. Lăng Khải Định cũng là công trình lăng tẩm duy nhất có kiến trúc giao thoa giữa hai nền văn hoá Đông – Tây.

đi huế

2. Cung Diên Thọ

Là một hệ thống kiến trúc cung điện quy mô nhất còn lại tại cố đô. Cung Diên Thọ gồm có hơn 10 toà nhà được bố trí trong khuôn viên tường thành bao bọc hình chữ nhật rộng khoảng 100m, dài gần 150m. Toà nhà chính nằm giữa dành làm nơi mẹ vua nghỉ ngơi và tiếp khách.

3. Vườn Cơ Hạ

Cơ Hạ là một vườn cảnh nằm trong Hoàng Thành Huế, do vua Thiệu Trị lập nên vào năm 1843. Vườn Cơ Hạ bao gồm một quần thể sông hồ, núi động, lầu tạ, cung điện liên hoàn, kết hợp hài hoà giữa công trình kiến trúc và cảnh trí thiên nhiên.

4. Phố cổ Bao Vinh

Nằm e ấp bên dòng sông Đông Ba, phố cổ Bao Vinh (xã Hương Vinh, tỉnh Thừa Thiên – Huế) chính là nơi an cư của trên 10 gia đình sống bằng nghề rèn, nghề sắt truyền thống.Thu mình giữa ngôi làng cổ, hàng chục năm nay làng rèn Bao Vinh vẫn đỏ lửa, vẫn giữ được nét truyền thống của nghề kim khí đã có trước đó hàng thế kỉ.

5. Nhà thờ Phủ Cam

Nhà thờ Phủ Cam (tên đầy đủ là Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam) tọa lạc trên đồi Phước Quả, thuộc địa phận phường Phước Vĩnh, thành phố Huế. Vào khoảng thế kỷ 17, Phủ Cam nằm ven bờ sông đào An Cựu vốn là nơi ở dành cho con trai của các chúa Nguyễn. Đến thời Nguyễn, đây vẫn tiếp tục là nơi được nhiều hoàng thân triều Nguyễn lựa chọn để xây dựng phủ đệ.

6. Lăng Tự Đức

Nằm trong một thung lũng hẹp thuộc làng Dương Xuân Thượng, tổng Cư Chánh, Lăng Tự Đức (hay còn được gọi là Khiêm Lăng) có lẽ là lăng đẹp nhất trong những lăng tẩm của các đời vua nhà Nguyễn bởi sự hài hoà giữa khung cảnh thiên nhiên “sơn thuỷ hữu tình” và không gian kiến trúc bao la, rộng lớn. Được bao bọc giữa bồn bề cây cối xanh mát và nằm gần một hồ nước rộng lớn, lăng Tự Đức hiện lên với nét cổ kính và kiến trúc cầu kì hoà mình trong thiên nhiên thật thơ mộng và không gian thanh bình đến lạ kì.

7. Nhà vườn An Hiên

Tọa lạc tại vị trí đắc địa (58 đường Nguyễn Phúc Nguyên, thôn Xuân Hòa, xã Hương Long, thành phố Huế) nằm quay mặt về phía dòng sông Hương thơ mộng, nhà vườn An Hiên được xem là khu nhà vườn đẹp nhất ở cố đô Huế. Bên cạnh những kiến trúc thành quách, cung đình, lăng tẩm… nhà vườn An Hiên vẫn giữ cho mình những nét đẹp riêng, vừa mang nét tinh hoa quý tộc, lại vừa có màu sắc dân gian truyền thống.

8. Văn Miếu Huế

Dưới triều nhà Nguyễn, Văn Miếu của cả triều đại và cũng là của toàn quốc được chính thức xây dựng vào năm 1808 dưới triều vua Gia Long. Miếu được xây dựng uy nghi đồ sộ, nằm bên bờ sông Hương, thuộc địa phận thôn An Bình, làng An Ninh, phía Tây Kinh thành Huế.

9. Lăng Minh Mạng

Lăng Minh Mạng là một lăng tẩm du khách khó có thể bỏ qua với những những đường nét tĩnh tại trong kiến trúc được kết hợp hài hoà với không gian hội hoạ và thơ ca cùng khung cảnh thiên nhiên hoa lá đầy trữ tình, phần nào thể hiện được tính cách uy nghiêm, nghiêm khắc nhưng cũng không kém lãng mạn của vị vua thông minh này.

10. Nhà may Xuyến

Những bức tường loang lổ, những cánh cửa màu xanh độc đáo và biển hiệu cũ kĩ khiến nhà may Xuyến không chỉ là một nhà may lâu đời ở đất Cố đô mà còn là một địa điểm chụp hình ưa thích của nhiều khách du lịch, đặc biệt là những người ưa sự hoài cổ.