13 món ăn nhất định phải nếm đủ khi đến Nhật Bản

107

Du lịch Nhật Bản bạn sẽ thấy các món ẩm thực xứ sở mặt trời mọc luôn được đánh giá cao. Đó là sự kết hợp tinh tế, hài hòa giữa nguyên liệu tươi ngon, tài nghệ nấu bếp và nghệ thuật bài trí.

Sushi

Bạn nên thưởng thức món ăn này tại chợ Tsukiji, Tokyo. Những miếng sushi làm ra ở đây bao giờ cũng rất tươi ngon, do nguyên liệu được đánh bắt từ sáng sớm. Và cũng thật thiếu sót khi bạn bỏ qua các phiên đấu giá cá ngừ khi tham quan khu chợ.

Ramen

Người ta vẫn chưa biết rõ nguồn gốc của món mì ramen, nhưng nó là món ăn nổi tiếng ở Nhật Bản và đã trở nên phổ biến ở nhiều nơi khác, chẳng hạn như ở Bắc Mỹ khi đầu bếp David Chang mở nhà hàng Momofuku ở New York. Ramen cơ bản gồm có mỳ, thịt lợn và nước dùng nóng với các hương vị khác nhau. Khi có dịp, bạn nên đến thăm bảo tàng Ramen ở Yokohama.

Okonomiyaki

du lịch Nhật Bản

Okonomiyaki là món ăn mà mọi người vẫn quen gọi là bánh xèo. Nhân bánh rất đa dạng, tùy thuộc vào các vùng miền trên đất nước Nhật Bản. Ở Hiroshima, nguyên liệu làm ra bánh bao gồm mì sợi, bắp cải, hành lá, thịt xông khói, giá đỗ và trứng. Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng nó thật sự rất ngon miệng khi thưởng thức.

Monjayaki

Món ăn này tương tự như Okonomiyaki, nhưng nó có thêm một lớp bột mỏng khi chế biến. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở khu vực Tsukishima, Tokyo.

Matcha

Matcha là tên gọi của lá trà xanh khi nghiền thành bột. Nó được sử dụng ở nhiều món ăn khác nhau như kem matcha, bánh matcha, thạch matcha… Nhắc đến loại thực phẩm này, người ta sẽ nghĩ ngay đến cố đô Kyoto, nơi matcha hiện diện ở khắp mọi nơi.

Bò Kobe

Nếu bạn là một tín đồ của thịt bò thì đừng quên đến Kobe, Nhật Bản để thưởng thức. Điều làm nên sự đặc biệt ở đây là thịt bò có chứa các mô mỡ hình vân cẩm thạch với ít chất béo, tạo ra sự mềm mại khi ăn. Cách chế biến phổ biến là chiên thịt trên những chiếc chảo nóng gọi là teppanyaki. Nhưng giá của bò Kobe không rẻ chút nào.

Takoyaki

du lịch Nhật Bản

Món ăn này thường được gọi là bánh bạch tuộc, rất phổ biến ở Osaka. Nguyên liệu để làm ra bao gồm bột pha với nhân bạch tuộc, tempura và hành lá. Takoyaki có hình dạng những quả cầu nhỏ, phủ bên trên nước sốt đặc trưng, mayonaise, và cá bào. Đây là món ăn được nhiều du khách yêu thích khi đến Nhật Bản.

Taiyaki

Taiyaki là món bánh ngọt có hình dạng con cá. Bánh có các loại nhân như đậu đỏ, chocolate hay custard; nhưng phổ biến và được yêu thích hơn cả vẫn là nhân đậu đỏ. Bạn có thể tìm mua bánh ở bất kì đâu trên đất nước Nhật Bản.

Tempura

Tempura phổ biến ở khắp nơi trên thế giới nói chung và Nhật Bản nói riêng. Món ăn này được chiên ngập trong dầu, nhưng lớp bột bên ngoài sáng màu và không bị ngấy.

Omurice

Omurice là sự kết hợp giữa ẩm thực phương Đông và phương Tây. Về cơ bản, nó bao gồm lớp trứng tráng phủ trên bề mặt cơm, rưới thêm lên trên sốt cà chua hay cà ri. Rất nhiều nhà hàng ở Nhật Bản phục vụ món ăn này trong thực đơn của mình.

Tonkatsu

Tonkatsu là tên gọi của món thịt thăn hay cốt lết heo tẩm bột chiên. Nó thường được dùng chung với bắp cải, cơm (mì), sốt cari hay được kẹp vào bên trong bánh mì sandwich. Cũng giống như các món ăn khác, bạn có thể thể thưởng thức Tonkatsu ở khắp mọi nơi.

Shabu – Shabu

du lịch Nhật Bản

Món lẩu shabu shabu rất phổ biến ở Nhật Bản. Bạn sẽ nhúng những miếng thịt bò mỏng và rau củ trong một nồi nước dùng ngọt ngào, tinh khiết đun sôi. Thịt sau khi làm chín sẽ được chấm vào nước sốt ponzu và dùng kèm cơm trắng hoặc mì.

Yakitori

Yakitori được biết đến là món gà xiên nướng đặc trưng của xứ sở mặt trời mọc. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng để chế biến ra món ăn này là cả một nghệ thuật. Bạn có thể thưởng thức Yakitori tại bất kì một nhà hàng nào ở Nhật Bản.