Bảo tàng thiết kế Red Dot – Điểm tham quan hấp dẫn tại Chinatown

Bảo tàng thiết kế Red Dot sẽ giúp bạn có cái nhìn thật khác về các vật dụng thường ngày thân quen mà bạn vẫn thấy. Với sự sắp đặt của ánh sáng, bạn sẽ bất ngờ bởi những sự vật này hiện hữu khác lạ, thú vị mà trước đây bạn chưa từng nhìn thấy.

130

Tạo nên những điều “bí ẩn” từ những thứ thân thuộc, khiến người nhìn hào hứng chính là mục đích tồn tại của Bảo tàng thiết kế red dot, biến cái khó tưởng thành sự thật, mới mẻ và thú vị, đó là những gì du khách dành tặng cho điểm nhấn hay ho này của Quốc đảo du lịch Singapore.

Đột nhập vào Bảo tàng Red Dot

Có nhiều khu trưng bày khác nhau, từ một số loại vũ khí đặc biệt đến những phụ kiện hàng ngày bình thường không thể bình thường hơn, để dành thời gian cho nơi này, bạn sẽ mất nguyên một buổi sáng.

du lịch Singapore
Bảo tàng Thiết kế Reddot lấy ý tưởng từ ánh đỏ phản quang

Một bộ sưu tập khá nhỏ, thiết kế hiệu ứng quang phổ rất lớn và đa dạng. Mọi thứ từ áp phích quảng cáo, bao bì, máy tính đến đồ gia dụng. Bảo tàng thực sự nổi bật như một toà nhà màu đỏ-cà chua tươi sáng nằm ở phía tây khu phố Tàu của du lịch Singapore.

Người ta biết đến tòa nhà này bắt đầu năm 1955, với giải thưởng lần đầu tiên được trao cho thiết kế sản phẩm. Vì châu Á là trung tâm của sự sáng tạo và thiết kế với rất nhiều thị trường đang phát triển nên chính điều này tạo hiệu ứng tích cực cho bảo tàng, và nơi đây mở cửa triển lãm hàng ngày cho khách tham quan.

Tòa nhà màu đỏ ấn tượng trong khu phố China town

Bảo tàng Thiết kế Đỏ có phạm vi từ rõ ràng đến vô lý, nhưng đó là một phần của sự thú vị. Có những vật được thiết kế để cải thiện đời sống của người khuyết tật: xét nghiệm mang thai cho người mù, bồn tắm nâng cao và vòi đặc biệt dành cho những người chỉ có một tay. Không phải tất cả các mục đều được trưng bày do thiếu không gian, nhưng có rất nhiều trưng bày triển lãm tương tác.

Những vật dụng rất đỗi thân quen được trưng bày trong bảo tàng

Với sự phát triển của ‘cuộc sống xanh’, giải thưởng về môi trường đã trở nên rất phổ biến và bao gồm Herbow – một khay nhỏ cho phép mọi người trồng rau trên mái hiên cửa sổ. Với hơn hai mươi hạng mục, có rất nhiều đồ vật vui nhộn, một cái nôi hình dáng như bụng mẹ, sao chép âm thanh mà bé sẽ nghe được bên trong trước khi sinh, và đôi giày thích hợp cho cả thời tiết nóng và mưa. Thoạt nhìn có chút vô lý nhưng sẽ rất tiện dụng ở du lịch Singapore!

Một chiếc xe đẩy trẻ em đặt ở trung tâm Reddot

Hoạt động thường xuyên diễn ra tại Red Dot

Cũng tại viện bảo tàng, du khách cũng được tặng một bản đồ thiết kế cho một tour du lịch đi bộ xung quanh các điểm nổi bật kiến trúc và thiết kế của Singapore, bao gồm các cửa hàng và sự phát triển hàng ngày đổi mới xung quanh thành phố. Thời gian tốt nhất để tham quan là trong MAAD (Chợ Nghệ sĩ và Nhà thiết kế) diễn ra vào tối thứ Sáu tuần đầu tiên hoặc thứ hai của tháng.

Bạn còn có thể khám phá các khu trưng bày của các nghệ sĩ MAAD và quầy hàng thiết kế. Nếu bạn cảm thấy cuộc sống của mình thiếu tiện ích lý tưởng thì hãy ghé thăm phòng trưng bày, và quay lại khu cửa hàng ở tầng trệt, nơi bạn sẽ tìm thấy nhiều đồ vật kỳ quái và có thể mua về làm quà cho kỳ du lịch Singapore của mình!

Chú thích: Bảo tàng Red Dot chỉ được mở miễn phí trong suốt tháng Night Bazaar Market, MAAD (Market for Artists And Designers).
MAAD diễn ra vào ngày 1 hoặc 2 của mỗi tháng, từ 17: 00-24: 00.

Giờ mở cửa Bảo tàng Thiết kế Red Dot: Hàng ngày từ 11: 00-18: 00 (Thứ 7 & CN 11: 00-20: 00)
Di chuyển bằng tàu điện ngầm: Chinatown
Địa chỉ: 28 Đường Maxwell, Singapore.
Điện thoại: +65 6327 8027
Khu phố Chinatown không chỉ có Chùa Răng Phật, có khu chợ đêm hay tòa nhà kiểu Ấn Độ, Chinatown còn có một bảo tàng Red Dot độc đáo, mà bạn không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá Quốc đảo của mình.