Đảo Nami – hòn đảo tình yêu

196

Đảo Nami nổi tiếng ở du lịch Hàn Quốc nhờ sự thành công của bộ phim “Bản tình ca mùa đông”. Hòn đảo thơ mộng này là một điểm đến hấp dẫn ở du lịch Hàn Quốc, hàng năm thu hút hàng ngàn lượt người đến tham quan.

Giới thiệu tổng quan về đảo Nami

Đảo Nami hay Namiseom là một đảo sông nhỏ hình bán nguyệt nằm ở thành phố Chuncheon, tỉnh Gangwon, du lịch Hàn Quốc. Đảo Nami cách thủ đô Seoul 63km.

Tên đảo được đặt theo tên Tướng Nami, người có công dẹp loạn vào thế kỷ 13 nhưng đã chết oan vào năm 28 tuổi do bị vu cho tội mưu phản vua Sejo. Đảo có diện tích khoảng 430.000 m², đường kính khoảng 4 km. Đảo này từng là nơi quay bộ phim “Bản tình ca mùa đông” nổi tiếng. Nhờ sự thành công của bộ phim này, từ năm 2001, đảo Nami trở thành một trong những điểm tham quan hấp dẫn với khách du lịch châu Á.
Đảo có phong cảnh thơ mộng, thu hút trên hai triệu lượt du khách mỗi năm khi du lịch Hàn Quốc.

du lịch Hàn Quốc
Đảo Nami ở Hàn Quốc

Lịch sử đảo Nami

Năm 1965, Min Byungdo mua lại đảo và bắt đầu tái phủ xanh nó.

Năm 1966, ông lập ra Công ty Phát triển Du lịch Gyeongchun và biến đảo thành thị trấn nghỉ dưỡng. Năm 2000, ông đổi tên công ty thành Namisum.

Năm 2001, công ty Namisum bắt đầu đầu tư mạnh tay cho môi trường, nghệ thuật và các sự kiện văn hóa, biến nơi đây thành một công viên giải trí, một địa danh du lịch thơ mộng.

Đảo Nami có khung cảnh thơ mộng, lãng mạn

Nami – hòn đảo lãng mạn của tình yêu

Dù có diện tích khiêm tốn nhưng Đảo Nami lại có được vẻ đẹp lãng mạn, thơ mộng. Du khách đến đây chủ yếu là những cặp tình nhân, những đôi vợ chồng mới cưới đi nghỉ tuần trăng mật. Nami là hòn đảo tràn ngập tình yêu, là nơi khởi nguồn của những mối tình lãng mạn.

Khí hậu tại Namiseom mát mẻ và khoáng đạt quanh năm. Du khách đến đảo Nami vào mùa hè để tránh nóng, chìm vào khung cảnh trong lành, êm ả. Vào mùa thu, thời tiết se lạnh nhưng đây là khoảng thời gian đảo Nami đẹp nhất. Những hàng cây chuyển sang màu lá vàng rực rỡ tạo cho khung cảnh một vẻ đẹp lãng mạn khiến ta không khỏi ngỡ ngàng. Mùa đông, tuyết trắng hầu như bao phủ khắp nơi chỉ chừa ra những con đường mòn làm xao xuyến người đi.

Bộ phim nổi tiếng “Bản tình ca mùa đông” được quay ở đảo Nami

Khu trung tâm đảo là một bãi cỏ xanh mướt rộng 260.000 m2 với những cây hạt dẻ và bạch dương bao quanh. Ngoài ra, trên đảo còn có một vườn thú, một vườn bách thảo, một cái hồ rộng với những chiếc thuyền mộc nho nhỏ và nhiều khu vui chơi giải trí khác khiến cho du khách quyến luyến chẳng muốn trở về.

Đến Namiseom, du khách cũng dễ dàng thưởng thức những món đặc trưng của đất nước Hàn Quốc như: thịt nướng, lẩu, kimbap cùng rất nhiều loại kim chi khác nhau. Món ăn nổi tiếng và phổ biến nhất quanh khu vực này là món gà lộn xương xào bắp cải, khoai tây, cà rốt với nước tương ớt đặc trưng Hàn, kèm theo đó là các món ăn về gà.

Tại đây, tất cả các hệ thống dây điện và dây cáp đều được lắp đặt dưới lòng đất để đảm bảo vẻ đẹp tự nhiên nhất cho đảo. Việc cấm ôtô ra vào cũng mang lại cho khách du lịch một không gian yên tĩnh và thanh bình đến tuyệt đối, không tiếng động cơ, không khói bụi.

Với phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp, yên bình, đảo Nami thực sự là một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho tất cả mọi người.