Book gấp lịch chơi với khủng long, tắm suối khoáng nóng tại “Jurassic world” Khánh Hòa “xịn” nhất cả nước

1768

Một điểm đến mới toanh khi đi Nha Trang mà bạn không thể bỏ qua hè này, nơi đây nằm cách Nha Trang khoảng 45 km, thác Yang Bay (xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh) với khu tách biệt, ẩn mình giữa đại ngàn bao la. Nổi bật với khu tham quan Yang Bay suối, rừng và đá.

Được biết, Yang Bay theo cách gọi của người dân tộc Raglai có nghĩa là “Thác trời”. Tương truyền, ở trên dãy núi Gia Kang có rất nhiều tảng đá nhẵn và bằng phẳng như bàn cờ. Ngọc Hoàng và các nàng tiên thường xuống đây dạo chơi và mở tiệc dịp đầu xuân. Yêu mến cảnh non nước hữu tình, nàng tiên út thường cải trang thành thôn nữ, đi vào bản để xem cuộc sống của con người dưới thượng giới. Rồi nàng đem lòng yêu một chàng trai nghèo trong bản.

đi Nha Trang

Không đồng ý với mối tình này, Ngọc Hoàng nổi giận hoá phép biến chàng trai thành đá. Vẫn còn lưu luyến với người tình, nàng tiên út nhất quyết ở lại canh giữ bức tượng đá khiến Ngọc Hoàng nổi giận làm nắng hạn khiến tất cả sông suối, hồ ao đều khô cạn. Đang lúc hoang mang và thất vọng, bỗng nhiên có hai mẹ con nhà cóc xuất hiện, vừa nhảy vừa kêu lên ai oán cho đến khi hơi tàn lực kiệt mà chết. Cóc con chờ mãi không thấy mẹ về cũng kêu khóc thảm thiết rồi chết theo.

Biết được chuyện này, Ngọc Hoàng vô cùng ân hận và cảm động, nước mắt chảy xuống chỗ cóc mẹ nằm tạo thành thác lớn, chỗ cóc con nằm tạo thành thác nhỏ. Để tưởng nhớ mẹ con nhà cóc và muôn loài, người đời đã đặt tên cho thác lớn là Yang Bay (thác trời), thác nhỏ là Yang Khang (con trời).

Cho đến thời điểm hiện tại thì Yang Bay là cái tên nổi tiếng trên bản đồ du lịch Khánh Hòa, đặc biệt khi có sự xuất hiện của “công viên khủng long” khu du lịch sinh thái Yang Bay bỗng hấp dẫn khách du lịch hơn bao giờ hết.

đi Nha Trang

Khu vườn có 9 tượng khủng long bao gồm: khủng long khổng lồ, khủng long bạo chúa, khủng long sấm sét, khủng long bay, khủng long Avata và một số con khác. Đây là tượng được làm thủ công bởi những bàn tay của các nghệ nhân tại Yang Bay, nhằm tạo thêm cảnh quan cho các khách đến tham quan, chiêm ngưỡng.

đi Nha Trang đi Nha Trang đi Nha Trang

Được biết, các tượng khủng long này được bố trí trên diện tích hơn 1.000 m2 giữa vườn cây ngay bên cạnh khu cá sấu. Đàn khủng long ấn tượng với nhiều màu sắc sực rỡ, trên nền cỏ xanh ẩn khuất sau những tán cây cực thu hút các em nhỏ. Những chú khủng long ở đây có hình thù rất kỳ thú chỉ thấy trong phim ảnh, khủng long Khổng Lồ cao đến hơn 6 m, ngang 2 m và nặng trên 10 tấn, khủng long Bạo Chúa hung hãn, khủng long Sấm Sét, khủng long Bay, khủng long Avatar,…

đi Nha Trang đi Nha Trang

Cho đến thời điểm hiện tại thì Yang Bay là công viên du lịch có vườn khủng long “khủng” nhất cả nước.

đi Nha Trang đi Nha Trang

Công viên có các dịch vụ như: tham quan vườn khủng long, câu cá sấu, ca múa nhạc dân tộc, đu dây tarzan, massage cá, bắn cung, chèo bè, tham quan vườn chim, tắm khoáng nóng, tắm khoáng nóng thảo dược…khung cảnh núi rừng – thác nước vừa hùng vĩ vừa thơ mộng. Nên ngoài vườn khủng long ra, không sợ thiếu chỗ vui chơi đâu nhé.

đi Nha Trang đi Nha Trang

Đến Yang Bay, du khách có thể khám phá rừng nguyên sinh, tắm thác, tham quan khu nuôi gấu hoang dã, trại cá sấu, tham gia trò chơi dân gian đua heo, giao lưu văn nghệ cồng chiêng với đồng bào Raglay…; thưởng thức nhiều món ăn độc đáo như chình nấu măng, cá sấu thính đinh lăng, tim đà điểu sốt nho xanh, thỏ nấu rượu vang…

đi Nha Trang đi Nha Trang

Để đến được đây, từ trung tâm thành phố bạn đi theo hướng Diên Khánh rồi chuyển hướng sang cung đường Khánh Vĩnh – Đà Lạt (mới), từ đây thì chạy thẳng đến suối khoáng nóng Đảnh Thạch. Đi thêm chừng 3 – 4 km nữa sẽ thấy biển hiện chỉ dẫn đường vào công viên, theo hướng dẫn thì bạn rẽ trái rồi đi thẳng là tới.

đi Nha Trang đi Nha Trang

Và trải nghiệm hấp dẫn nhất tại đây có lẻ chính là câu gấu, câu cá sấu, cưỡi đà điểu, tắm bùn… Đến công viên Yang Bay mà không trầm mình trong hồ khoáng nóng tự nhiên là một thiếu sót rất lớn. Nhờ tạo hóa mà nơi đây có rất nhiều hồ, mỗi hồ có một nhiệt độ khác nhau, bạn có thể chọn bất kỳ hồ nào vừa với cảm nhận của mình.