Đi Quảng Bình bạn đã đến suối nước nóng Bang chưa?

Hãy thử một lần ngâm mình dưới dòng nước ấm áp giữa núi rừng hoang sơ Quảng Bình, chắc sẽ rất thú vị đấy.

1637

Phát triển mạnh về du lịch trong vài năm gần đây và thu hút rất nhiều lượt khách đi Quảng Bình nhưng có một địa điểm mà dân du lịch Quảng Binh thường xuyên cũng chưa chắc đã đến đó chính là Suối nước nóng Bang. Cùng Chudu tìm hiểu về suối nước nóng trên 100 độ C này nào.

Từ Bắc vào Nam hầu như tỉnh nào cũng có suối nước nóng chẳng hạn: Suối nước nóng Kim Bôi (Hòa Bình), Phú Lâm (Tuyên Quang), Tiên Lãng (Hải Phòng), Kênh Gà (Ninh Bình), Thanh Tân (Thừa Thiên Huế), Bình Châu (Bà Rịa – Vũng Tàu)… Hầu hết các suối đều có nhiệt độ trung bình từ 50 – 80 độ C. Tuy nhiên có một suối nước nóng ở Quảng Bình rất đặc biệt có nhiệt độ trên 100 độ C, đó là Suối Bang.

đi quảng bình

Từ cầu Xuân Sơn bắc ngang sông Son xuôi về Nam khoảng 60km, tới ngã ba Thạch Bàn rẽ phải thêm 12km là tới mỏ nước khoáng nóng suối Bang. Đường vào suối Bang hẹp, quanh co và dốc, trải nhựa, cảnh trí đẹp như thơ. Khi đến nơi du khách sẽ không khỏi choáng ngợp như lạc vào chốn bồng lai giữa thiên nhiên đầy sương khói do hơi nước từ nguồn suối Bang tạo nên.

Suối Bang vẫn giữ nguyên nét hoang sơ pha chút kì bí. Dòng suối lặng lẽ uốn lượn thấp thoáng giữa các triền cây, mùi lưu huỳnh nồng nàn đặc trưng. Nước suối trong veo tuy nhiên bạn chớ nên rửa tay, rửa chân vì các đoạn suối nhỏ ở đây đều nóng trên 80 độ C. Thi thoảng cạnh dòng chảy nhô lên những ụ đất, nước đang sôi sùng sục ở nhiệt độ trên 100 độ C.

Có một điều kì lạ là giữa dòng nước nóng đang nghi ngút khói, một số cây bụi vẫn vươn mình tươi tốt. Hai bên suối là rừng nguyên sinh xanh ngát. Xuôi dòng suối khoảng 300m là bãi tắm nước nóng tự nhiên. Tại đây dòng suối nóng hòa chung suối lạnh, nước chỉ còn trên 40 độ C. Bạn có thể ngâm, tắm, bơi rất thoải mái, bạn cũng có thể tận dụng độ nóng ở đây để luộc trứng, rất thú vị. Nghe kể lại, trong kháng chiến chống Mỹ bộ đội ta đã tắm ở suối Bang để phục hồi sức khỏe sau những trận đánh hay hành quân xa.

@handuong1604

Chứa nhiều nguyên tố vi lượng quý hiếm và ưu thế là suối khoáng có độ nóng nhất Việt Nam, có bãi ngâm tắm nóng tự nhiên nằm giữa rừng núi rừng hoang dã và những đồi thông xanh tươi, suối Bang là nơi lý tưởng xây dựng du lịch sinh thái suối – rừng kết hợp dã ngoại với nghỉ dưỡng, chữa bệnh mà ai đi Quảng Bình cũng nên ghé đến một lần.

Đây đúng là một món quà quý báu của thiên nhiên dành cho mảnh đất Quảng Bình đầy nắng và gió khiến cho những ai khi rời khỏi suối Bang luôn mong muốn sẽ quay trở lại.