Ngắm cảnh non nước hữu tình ở Hòn Thơm

221

Được ví là một trong những viên ngọc quý của du lịch Phú Quốc, Hòn Thơm quyến rũ du khách bởi chính cảnh hoang dã của núi rừng, làn nước biển trong xanh cùng những rạn san hô tuyệt đẹp.

Vị trí địa lý

Thuộc quần đảo An Thới nằm ở phía Nam đảo Phú Quốc, Hòn Thơm là một trong những hòn đảo đẹp và hoang sơ nhất của huyện đảo này. Xung quanh Hòn Thơm là các đảo lớn nhỏ vẫn còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ vốn có tạo thành cụm đảo thu hút khách du lịch tới tham quan và khám phá trong mỗi chuyến du lịch Phú Quốc.

du lịch Phú Quốc
Hòn Thơm

Vẻ đẹp quyến rũ của Hòn Thơm

Ngay khi đặt chân đến Hòn Thơm, du khách phải ngẩn ngơ trước khung cảnh non nước hữu tình ở Hòn Thơm. Với diện tích không quá lớn khoảng 5,7 km2 nhưng địa điểm du lịch này sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên kỳ diệu: cát trắng, dừa nghiêng, nước biển trong xanh…

Dường như chưa có bàn tay con người tác động nên Hòn Thơm vẫn giữ được sự trong lành nguyên sơ và hoang vắng. Ấn tượng đầu tiên đối với khách du lịch khi tới đây chính là bãi cát trắng phau trải dài tít tắp, tiếng gió biển rì rào và những hàng dừa tỏa bóng soi mình dưới làn nước trong veo.

Địa điểm du lịch này gồm 4 bãi biển: Bãi Nam, Bãi Nồm, Bãi Chào, Bãi Chướng. Trong đó Bãi Chào là nổi bật hơn cả. Thời điểm đẹp nhất để tận hưởng đủ nét đẹp nơi đây là từ tháng 3 đến tháng 12 với khung cảnh là những hàng dừa cùng với 2 ghềnh đá hùng vĩ bí ẩn tạo nên một thắng cảnh diệu kỳ.

Không chỉ nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp, du khách còn có thể trải nghiệm với những hành trình khám phá đảo đầy thú vị như cuốc bộ xuyên rừng để khám phá từng ngóc ngách của hòn đảo, chinh phục dốc đá ngoài ghềnh hay thử sức với những môn thể thao mạo hiểm…

Du khách lặn biển ngắm san hô

Một hoạt động ưa thích hơn cả là lặn biển ngắm san hô. Nổi tiếng là một trong những khu vực có rạn san hô đẹp bậc nhất Việt Nam, Hòn Thơm sở hữu những rạn san hô đa dạng, rực rỡ và nhiều màu sắc tuyệt đẹp sẽ làm bất cứ ai khi nhìn ngắm cũng phải mê mẩn không muốn rời. Tuy nhiên, khách du lịch không chạm vào vì chúng dễ bị tổn thương và rất khó phục hồi.

Đối với những du khách muốn trải nghiệm hoạt động câu cá mực thì điểm đến này cũng là một sự lựa chọn lý tưởng. Cách Hòn Thơm không xa có một làng gọi là làng câu mực Phú Quốc, khi màn đêm phủ xuống, người dân lại bắt đầu công việc của mình. Họ tình nguyện làm hướng dẫn viên cho khách xen câu cá mực, thực hành câu mực. Đây là một công việc thú vị chắc chắn sẽ mang lại những kỉ niệm ý nghĩa cho du khách.

Câu cá là một trong những trải nghiệm thú vị tại Hòn Thơm

Ngoài ra, Hòn Thơm còn chiếm được sự ưu ái của du khách tìm đến để chụp ảnh và “check – in”, dù đứng ở đâu mọi người đều có được những bức hình đẹp.

Hoàng hôn trên đảo Phú Quốc

Hòn Thơm là một trong những địa điểm lý tưởng ở Phú Quốc. Khám phá và tận hưởng vẻ đẹp nơi đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị của du khách.