Đừng nghĩ du lịch Quảng Bình không có gì chơi, cùng xem nhé!

296

Nhắc tới du lịch Quảng Binh nhiều người cứ nghĩ địa danh này chẳng có gì để chơi, để tham quan. Đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Quả thật Mẹ tạo hoá rất công bằng cho những miền đất trên hình chữ S này. Cùng bài viết khám phá những địa danh có lẽ bạn chưa thực sự hiểu sâu về Quảng Bình đầy nắng và gió.

Ngoài động Phong Nha, động Thiên Đường, hang Sơn Đoòng, địa điểm du lịch Quảng Binh còn có những địa danh làm bạn mê hoặc. Đó là:

Suối nước Moọc đẹp như tiên cảnh

Được ví như “hòn ngọc lục đảo”, suối nước Moọc với làn nước trong xanh màu ngọc bích được núi rừng bao bọc xung quanh mang tới cảnh quan đẹp hùng vĩ. Toạ lạc ngay gần quần thể di tích Phong Nha – Kẻ Bàng, đến đây, du khách phóng tầm nhìn thưởng ngoạn vẻ đẹp núi rừng đẹp như tranh vẽ.
Trong những ngày hè nóng bức ở Quảng Bình, được ngâm mình trong làn nước trong xanh quả là tuyệt vời. Hay cùng với bạn bè, gia đình thử thách với những trò chơi mạo hiểm như chèo kayak, đi zipline… mang lại những trận cười sảng khoái.
du lịch quảng binh

Bãi biển Nhật Lệ vẻ đẹp đầy quyến rũ

Bãi biển Nhật Lệ là một trong những địa điểm hấp dẫn ở Quảng Bình. Mang trong mình khung cảnh thiên nhiên thoáng mát, cát trắng mênh mông và biển xanh làm cho bãi biển Nhật Lệ trở thành điểm nhấn du lịch Quảng Binh.
Được hoà mình vào dòng nước trong xanh, đùa giỡn với những con sóng quả là những khoảnh khắc khó quên. Đồng thời đừng quên thưởng thức đặc sản biển nổi tiếng, thơm ngon mang hương vị biển Nhật Lệ.

Trải nghiệm cồn cát Quang Phú

Bên bờ biển Quang Phú là những triền cát vàng trải dài, óng ả bạn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Quảng Bình. Vào mỗi khoảnh khắc khác nhau trong ngày, cồn cát thay đổi hình dạng liên tục và sắc màu. Ban ngày, cát trắng mịn tinh khôi, trưa nắng cát lại chuyển sang màu vàng rực rỡ lấp lánh, còn ánh nắng dần buông xuống là màu xám trắng đầy huyền bí.
Đến đây, du khách đừng bỏ lỡ trải nghiệm những trò chơi đầy tính thú vị như trượt cát, hay đơn giản là check-in những tấm hình siêu chất lưu lại vẻ đẹp địa danh nổi tiếng này.

Bãi Đá Nhảy kỳ lạ như tên gọi

Bãi Đá Nhảy với những dãy núi đá bị bào mòn bởi nước biển xâm thực theo thời gian, đa dạng hình dáng, xứng đáng là một tuyệt tác thiên nhiên kỳ vỹ. Nằm rải rác trên bãi biển, quanh năm suốt tháng, sóng biển mài dũa, mỗi khi bình minh lên, bãi đá ửng hồng khi ánh nắng ban mai phản chiếu.

Núi Thần Đinh cõi tâm linh mang nhiều huyền bí

Một điểm du lịch tâm linh ở Quảng Bình không thể không nhắc tới, đó là núi Thần Đinh. Bạn phải chinh phục hơn 1200 bậc đá gồ ghề lên tới núi Thần Đinh, chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp từ trên cao nhìn xuống.
Từ trên đỉnh núi cao, cảnh sắc tuyệt diệu xứ Quảng Bình thu nhỏ trong tầm mắt. Giữa không gian núi non linh thiêng, tận hưởng không gian yên bình, hoà vào đất trời quả là khoảnh khắc thanh bình trong cõi lòng.

Tượng đài Mẹ Suốt trên dòng sông Nhật Lệ Quảng Bình

Nằm ở bến đò sông Nhật Lệ, tượng đài mẹ Suốt là một di tích lịch sử đầy xúc động và ấn tượng sâu sắc. Năm 2003, tượng đài được hoàn thiện, nhằm tỏ lòng biết ơn đến Mẹ. Một người mẹ đã dũng cảm hàng ngày đưa bộ đội qua sông và tiếp tế lương thực, vũ khí phục vụ chiến đấu trong suốt những năm kháng chiến chống Pháp.
Đến du lịch Quảng Binh, đừng quên ghé thăm tượng đài Mẹ Suốt, đến đây bạn như được sống lại giữa những năm tháng kháng chiến chống Pháp đầy oanh liệt.

Đến đây, bạn đã nhận ra rằng suy nghĩ của mình về Quảng Bình đã thực sự chưa chính xác. Hãy một lần đến với mảnh đất đầy nhân kiệt này khám phá địa danh du lịch được nhắc ở trên, chắc bạn sẽ ấn tượng vô cùng.