9 điểm đến hấp dẫn nhất Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9

Cùng tìm hiểu những điểm đến cho chuyến du lịch 2/9 của bạn tại thủ đô Hà Nội này nhé. Kì nghỉ lễ 3 ngày sẽ thú vị hơn bao giờ hết, cùng khám phá nha.

474

Dịp lễ Quốc khánh năm nay, người lao động được nghỉ ba ngày để tha hồ du lịch 2/9 cùng bạn bè người thân. Đó là khoảng thời gian khá ngắn để tổ chức đi chơi xa, chính bởi thế, chính quyền TP Hà Nội và các trung tâm văn hóa, nghệ thuật, khu vui chơi giải trí đã lên kế hoạch tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn. Cùng tìm hiểu những điểm đến tại du lịch Hà Nội này cho kì nghỉ 3 ngày sắp tới bạn nhé.

1. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

du lịch 2/9

Sẽ thật ý nghĩa khi du lịch 2/9 này bạn vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và dạo quanh Quảng trường Ba Đình – nơi Người đọc bản Tuyên ngôn độc lập ngày 72 năm về trước. Hay tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh  – nơi lưu giữ đầy đủ nhất những tư liệu, hình ảnh cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

2. Khu di tích lịch sử K9

Khu di tích lịch sử K9, Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội – nơi được Bác Hồ chọn làm căn cứ của Trung ương, cũng là nơi giữ gìn, bảo vệ thi hài Người trước khi chuyển về Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh được nhiều du khách dự định tới thăm dịp du lịch 2/9. Nhiều doanh nghiệp du lịch cũng đã tổ chức tour đến địa điểm này và các điểm đến xung quanh đó như Vườn quốc gia Ba Vì, Khu du lịch hồ Suối Hai, Khu du lịch Ao Vua, Khu du lịch Thiên Sơn – Suối Ngà, trang trại đồng quê Ba Vì,…

3. Phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm

Đến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, các “thượng đế” sẽ được hòa mình vào những buổi diễn âm nhạc đường phố với các nghệ sĩ chuyên nghiệp và nghiệp dư. Du lịch 2/9 Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Quảng trường Cách Mạng Tháng Tám, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Vườn hoa Lý Thái Tổ…

Trải nghiệm phố đi bộ quanh hồ Gươm dịp du lịch 2/9 năm nay, du khách cũng có thể kết hợp xem chương trình hòa nhạc quốc gia “Điều còn mãi”, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

4. Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Từ ngày 1 đến 31/9/2017, Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội sẽ phối hợp cùng các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn với chủ đề “Vui Tết Độc lập”. Điểm nhấn của chuỗi hoạt động là không gian chợ vùng cao “Đến với Hà Giang – Chợ Tết cao nguyên đá Đồng Văn” được tái hiện chân thực, mang đậm sắc màu văn hóa tỉnh Hà Giang.

Cũng trong dịp du lịch 2/9 này, Làng sẽ tái hiện nhiều Lễ hội đặc sắc khác như: “Lễ hội bơi chải truyền thống tỉnh Phú Thọ”, “Lễ hội Khèn Mông” của đồng bào dân tộc Mông huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, “Lễ vào nhà mới” của đồng bào dân tộc Mông, “Tết rằm tháng Bảy” của đồng bào dân tộc Dao, huyện Ba Vì, TP Hà Nội…

5. Tổ hợp Công viên Hồ Tây

Chào đón kỳ nghỉ lễ Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam du lịch 2/9, Tổ hợp công viên Mặt Trời Mới và công viên nước của công viên Hồ Tây (số 614 Lạc Long Quân, Hà Nội) sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Quốc khánh sum vầy, rực rỡ Hồ Tây”.

6. Đài quan sát Landmark 72

Nằm trên nóc tòa KeangNam, Đài quan sát Landmark Sky 72 chính là địa điểm vui chơi Hà Nội cuối tuần đầy thú vị. Đây là trung tâm giải trí với nhiều dịch vụ hấp dẫn độc đáo thu hút nhiều bạn trẻ.

Dịp du lịch 2/9 này với số tiền chỉ tương đương với một chiếc vé xem phim, các bạn sẽ được thưởng thức các trò chơi như chụp ảnh 3D, tham quan bảo tàng nghệ thuật sống, trải nghiệm phim 5D hay ngắm toàn cảnh Hà Nội với đài quan sát Landmark Sky từ độ cao 372m.

7. Công viên Thủ Lệ

Công viên rộng khoảng 28 ha nằm ở góc đường Cầu Giấy – Kim Mã, trong đó 6 ha là hồ nước. Đây là nơi nuôi giữ gần 600 cá thể động vật thuộc 95 loài. Tại công viên Thủ Lệ có rất nhiều trò chơi dành cho trẻ em như: Đu quay, đi tàu điện, đạp vịt, tô tượng, nhà bóng… Đây là điểm vui chơi được nhiều bạn trẻ, gia đình có con nhỏ hay người eo hẹp thời gian ghé đến vào các dịp cuối tuần, lễ tết vì nằm ngay trong nội thành.

8. Khu du lịch Thiên Đường Bảo Sơn

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 8 km, khu du lịch nằm ở đường Lê Trọng Tấn, huyện Hoài Đức. Thiên Đường Bảo Sơn nổi tiếng là khu du lịch giải trí đa năng hiện đại, gây ấn tượng với nhiều công trình như Thủy Cung lớn nhất miền Bắc…

Vào ba ngày nghỉ lễ du lịch 2/9 năm nay du khách có thể đến khu du lịch ở ngay ngoại thành Hà Nội này tham gia lễ hội Love Garden có chủ đề Tình Yêu với nhiều tiều cảnh trang trí lãng mạn, chương trình nghệ thuật, diễu hành hóa trang… Ngoài ra, du khách có thể tham quan Khu vui chơi Safari vừa khai trương hồi cuối tháng 7.

9. Baara Land

Baara Land là tổ hợp vui chơi giải trí tại làng Đa Phúc, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, mới đi vào hoạt động và đón khách từ dịp 30/4 năm nay. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm “tắm biển giữa Hà Nội” với bãi biển sóng nhân tạo.

Khu vui chơi này còn có các hệ thống cầu trượt tạo cảm giác mạnh như cầu trượt tốc độ cao, cầu trượt xoắn đôi, vòng xoáy Tornado; đảo phiêu lưu; dòng sông lười; khu biểu diễn cá heo; Bảo tàng đại dương;  Totto Kids House- không gian vừa học vừa chơi trong nhà dành cho các bé.