Những điểm đến lý tưởng cuối mùa du lịch hè phù hợp cho cả người đi nghỉ dưỡng và khám phá

Dựa vào tình hình thời tiết và khí hậu đặc trưng vùng miền, những điểm đến dưới đây sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm hay, đáng nhớ trong tháng 8.

116

Cuối mùa du lịch hè dựa vào tình hình thời tiết và khí hậu đặc trưng vùng miền, những điểm đến dưới đây sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm hay, đáng nhớ trong tháng 8.

Đảo Mackinac, Michigan

Đến với hòn đảo Mackinac, du khách được tham quan công viên Mackinac Island State, nơi sở hữu rất nhiều danh lam thắng cảnh với những đồng cỏ thực vật phong phú, rừng phương bắc và khối đá vôi lớn.

Ngoài ra, du khách còn được tận hưởng những hoạt động thú vị khác như: Chèo thuyền, câu cá và dù lượn.

Tháng 8 là thời điểm hoàn hảo để bạn ghé thăm đảo Mackinac, hòn đảo xinh đẹp của Michigan. (Ảnh: Aceshot1)

Vườn nho Martha

Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển đầy cát thư giãn và những ngọn hải đăng mang tính biểu tượng. Và mặc dù nơi đây nổi danh vì sự đắt đỏ, nhưng bạn hoàn toàn có thể tận hưởng những gì hòn đảo cung cấp trên một ngân sách nhất định.

Được dự báo là điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho những người yêu thích sự cổ điển tại Hoa Kỳ. (Ảnh: Raymond Douglas Ewing)

Seattle, Washington

Seattle là thành phố cảng biển lớn nhất bang Washington và vùng Tây – Bắc Thái Bình Dương, Hoa Kỳ.

Ở trung tâm Seattle, ngoài những khu phố shopping nổi tiếng như West Lake hay Bellevue, còn có khu chợ hải sản đông vui Pike Place – nơi được rất nhiều cư dân và du khách yêu thích bởi nó tượng trưng cho sức sống và văn hóa nơi đây.

Seattle là thành phố cảng biển lớn nhất bang Washington và vùng Tây-Bắc Thái Bình Dương, Hoa Kỳ. (Ảnh: emperorcosar)

St. John’s, Canada

Mọi người đến St John’s không thể bỏ qua cung đường mòn North Head dọc theo đồi Signal để đến tháp Cabot nằm ở vị trí cao nhất của đồi Signal. Tại đây bạn có thể thu vào tầm mắt cảnh sắc đẹp như tranh vẽ của thành phố cảng nổi bật trên nền xanh biếc của đại dương bao la.

Không kém phần đặc sắc chính là ngọn hải đăng Cape Spear và những cây cầu kép phủ lên đại dương bên dưới nơi lí tưởng để ngắm hoàng hôn bên những con sóng rì rào.

Các hoạt động ngoài trời phổ biến cho du khách bao gồm đi bộ đường dài, hái berry và ngắm động vật – cá voi và puffins là những điểm tham quan phổ biến trong tháng 8. (Ảnh: Justek16)

Anguilla

Ở Anguilla có tới 33 bãi biển và đều sở hữu những bãi cát trắng nguyên sơ cùng làn nước trong xanh như pha lê. Trải nghiệm thú vị khi đến đây là lặn biển và chèo thuyền kayak.

Nằm ở vùng Caribe, Trung Mỹ, Anguilla là thuộc địa của Anh và đang là ước mơ của những du khách yêu thích biển bởi vị trí của hòn đảo này khá xa xôi và nằm tách biệt với thế giới. (Ảnh: Airbnb)

Copacabana, Bolivia

Nằm trên bờ hồ Titicaca, Copacabana là thiên đường dành cho những người yêu thích thiên nhiên và đi bộ đường dài, cũng như muốn thưởng thức hải sản tươi ngon nhất ở Nam Mỹ.

Thiên đường Copacabana, Bolivia. (Ảnh: Shanti Hesse)

Barcelona, ​​Tây Ban Nha

Đừng bỏ qua trải nghiệm tản bộ qua Park Güell và chiêm ngưỡng kiến ​​trúc đầy màu sắc, sôi nổi của những công trình nổi tiếng và thưởng thức món tapas với rượu vang tại một quầy bar nhỏ trên tầng mái.

Barcelona là điểm đến không chỉ nổi tiếng với các giải bóng đá Châu Âu và Tây Ban Nha mà nơi đây còn được coi là một trong mười thành phố nổi tiếng và đẹp nhất thế giới. (Ảnh: R. Nagy)

Oslo, Na Uy

Tận dụng lợi thế và đặc trưng của thời tiết tháng 8 khi ngày dài hơn đêm bằng cách khám phá Lâu đài Akershus, có từ những năm 1200 và chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật tại Công viên Điêu khắc Ekebergparken.

Là thành phố cổ nhất ở bán đảo Scandinavia, Oslo được thành lập vào đầu thế kỷ 11 và mãi đến thế kỷ 13 mới trở thành thủ đô Na Uy. Từ đó, Oslo phát triển thành một đô thị xinh đẹp với biển, núi đan cài hai bên. (Ảnh: Grisha Bruev)

Krakow, Ba Lan

Các địa điểm du lịch yêu thích ở Krakow bao gồm Nhà thờ Wawel, Nhà thờ St. Mary, và bảo tàng Nhà máy của Schindler, mỗi bảo tàng đều mang đến một cái nhìn thoáng qua về lịch sử tôn giáo và chính trị của Ba Lan.

Nếu bạn thích kiểu ngoài trời hơn, Planty Park là địa điểm chính để tắm nắng, ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố và nhịp sống sôi động của người dân nơi đây.

Krakow, Ba Lan, là sự pha trộn hoàn hảo giữa lịch sử và cuộc sống về đêm.(Ảnh: Andrzej Rostek)

Khu bảo tồn quốc gia Maasai Mara, Kenya

Nổi tiếng nhất ở Kenya là Khu bảo tồn quốc gia Maasai Mara nằm ở tỉnh Narok của Kenya, tiếp giáp với vườn quốc gia Serengeti (Tanzania).

Trong đó, tập trung đông nhất là năm loài mãnh thú lớn: trâu rừng, voi, báo, sư tử và tê giác và thêm vào đó là những loài linh cẩu, hươu cao cổ, linh dương đầu bò, khỉ đầu chó, ngựa vằn, hà mã, cá sấu ở sông Mara…

Khu bảo tồn có diện tích rộng 1.500km2là ngôi nhà chung của 95 loài động vật có vú, động vật lưỡng cư, bò sát và hơn 400 loài chim cư trú. (Ảnh: Gudkov Andrey)

Kandy, Sri Lanka

Lễ hội Esala Perahera ở Kandy là một trong những lễ hội lâu đời nhất và vĩ đại nhất của tất cả các lễ hội Phật giáo ở Sri Lanka, những vũ công, dàn nhạc, múa lửa nước, các màn biểu diễn voi trang trí đặc sắc.

Ngoài các lễ hội tôn giáo, có rất nhiều điều để biện minh cho một chuyến đi đến Kandy, từ các cuộc triển lãm khiêu vũ đến các vườn thực vật yên bình. (Ảnh: Saman Weeratunga)

Ifugao, Philippines

Tháng 8 là mùa mưa ở Ifugao, khi những ruộng bậc thang xanh và trở nên đẹp nhất trong năm. Những người đam mê thiên nhiên sẽ không muốn bỏ lỡ khoảnh khắc khi nhìn thấy một trong những kỳ quan thiên nhiên của Trái Đất.

Các ruộng bậc thang 2.000 năm tuổi trải dài qua nhiều thị trấn bao gồm Banaue và Batad. (Ảnh: RM Nunes)

Quần đảo Perhentian, Malaysia

Lặn với ống thở và lặn bằng bình dưỡng khí là hai trong số các hoạt động phổ biến nhất trên các hòn đảo. Trải nghiệm này sẽ giúp bạn nhìn ngắm cuộc sống đa dạng dưới nước gồm cá mập, san hô, rùa khổng lồ…

Quần đảo Perhentian trên bờ biển phía đông của Malaysia là nơi sở hữu một trong những bãi biển tốt nhất ở Đông Nam Á. (Ảnh: zulkamalober)