Du lịch 2/9 “đổi gió” về Bạc Liêu – nơi không chỉ có câu chuyện về chàng công tử

Nhắc đến Bạc Liêu, không ai không biết về những giai thoại của chàng công tử "đốt tiền nấu trứng". Trải qua nhiều biến cố lịch sử, nơi đây còn là một trong những điểm du lịch thú vị và và thu hút cực đông du khách đến mỗi năm.

328

Du lịch 2/9 năm nay thay vì đến những địa điểm đã quá quen thuộc, hãy thử đổi gió về Bạc Liêu làm một chuyến khám phá nơi nổi tiếng với chàng công tử cùng giai thoại “đốt tiền nấu trứng, tỏ ra mình giàu”.

Bạc Liêu nằm ở miền Tây Nam Bộ, nằm trên bán đảo Cà Mau, thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long, đây là điểm dừng chân hấp dẫn dành cho du khách khi ghé thăm miền Tây sông nước. Đến Bạc Liêu thời điểm hiện nay, ngoài những câu chuyện truyền tai nhau về công tử Bạc Liêu, bạn còn được trải nghiệm vô số những điều hay.

Đến Bạc Liêu một sớm tinh mơ, dạo quanh bờ sông, ghé đến nhà chàng công tử nổi danh một thời, ngắm khoảnh khắc bình minh trên những khu chợ, thưởng thức hải sản ngon tuyệt tại rừng ngập mặn, ngắm khu vườn đầy ắp cánh chim bay sải cánh, dạo bước qua những ngôi chùa… là những trải nghiệm đáng nhớ dành cho bạn khi ghé qua vùng đất này.

Chùa Xiêm Cán, Bạc Liêu là một trong những điểm dừng chân hấp dẫn du khách. (Ảnh: Vietgiaitri)
Thời gian gần đây, giới trẻ đổ xô đến Bạc Liêu để khám phá miền đất đặc biệt này. (Ảnh: trinhnxp)

Nên đến Bạc Liêu vào thời gian nào?

Mang đặc trưng thời tiết của các tỉnh miền Tây Việt Nam, Bạc Liêu thích hợp cho du khách ghé thăm bất cứ thời gian nào trong năm. Với khí hậu nắng ấm quanh năm, thời tiết ôn hòa, mỗi mùa đến với miền Tây có một điều thú vị riêng, đặc sắc riêng. Nhưng thời gian mùa hè (trong khoảng tháng 6, 7, 8) là mùa trái cây chín, đến Bạc Liêu những tháng này bạn sẽ được trải nghiệm khám phá những vườn trái cây đang dần chuyển sắc. Rất thú vị!

Phương tiện di chuyển từ Sài Gòn

Phương tiện công cộng: Từ trung tâm Sài Gòn cách Bạc Liêu 290 km, bạn có thể mua vé xe Mai Linh tuyến Sài Gòn – Bạc Liêu, thời gian di chuyển trên xe dao động khoảng trên dưới 6 tiếng. Ngoài ra, từ bến xe Miền Tây, xe khởi hành đi Bạc Liêu khởi hành thường xuyên, bạn có thể tham khảo các nhà xe như: Phương Trang, Kim Yến, Tuấn Hưng. Giá vé dao động trong khoảng từ 170.000 đồng – 210.000 đồng.

Phương tiện cá nhân: Hành trình từ Sài Gòn – Bạc Liêu đơn giản nhất bạn có thể tham khảo theo tuyến: Sài Gòn – cầu Mỹ Thuận – phà Hậu Giang – Bạc Liêu. Một số lưu ý dành cho bạn khi lựa chọn phương tiện cá nhân là bạn nên mang theo đầy đủ giấy tờ xe, bằng lái, bảo hiểm xe và đổ xăng đầy bình để đảm bảo quá trình di chuyển được thuận lợi.

Dịch vụ lưu trú tại Bạc Liêu

Bạc Liêu hiện tại phát triển rất nhiều loại hình dịch vụ lưu trú như khách sạn, nhà nghỉ, resort hay homestay. Một số địa chỉ lưu trú an toàn, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi bạn nên tham khảo như: Hồ Nam Resort, khách sạn Bạc Liêu, khách sạn Hoàng Châu, khách sạn Ánh Hồng…

Những điểm lưu trú kể trên nằm gần trung tâm thành phố, thuận tiện cho biệc di chuyển, thăm thú Bạc Liêu. Nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống xa hoa của công tử Bạc Liêu một thời, bạn có thể đặt phòng tại khách sạn Nhà Công tử Bạc Liêu. Giá phòng dao động trong khoảng từ 500.000 đến 1.200.000 đồng/phòng/đêm.

Nếu không một lần ghé thăm, bạn sẽ không thể biết Bạc Liêu có những điểm đến thu hút đến mức nào. (Ảnh: maithanhkieu)

Những điểm xem chơi thú vị khi đến Bạc Liêu

Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu: Theo hướng Cao Văn Lầu ra phía biển, cánh đồng quạt gió thuộc địa phận ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông. Nơi đây là nhà máy điện gió mới được hoàn thành đầu năm 2018, tuy vậy, nhận được sự quan tâm của giới trẻ ghé thăm khám phá và check-in. Đến đây, bạn đã có thể thấy không ít những trụ turbine lắp cánh quạt quay đều giống như những chong chóng khổng lồ in trên nền trời xanh.

Điểm check-in thu hút giới trẻ Sài thành. (Ảnh: hadi.xoaimup)

Chùa Xiêm Cán: Thuộc xã Hiệp Thành, thành phố Bạc Liêu, chùa Xiêm Cán mang kiến trúc đặc trưng của người Khmer Nam bộ với kiến trúc chạm khắc tinh tế, độc đáo. Chùa có khuôn viên rộng, thanh tịnh là điểm dừng chân tâm linh cho những người muốn kiếm tìm một khoảng lặng cho riêng mình. Hơn thế, nơi đây còn là điểm dừng chân dành cho những người muốn khám phá kiến trúc. Toàn cảnh ngôi chùa Xiêm Cán được trang trí nhiều họa tiết, hoa văn, cùng với những đường nét chạm trổ, điêu khắc đặc sắc sẽ không khiến bạn thất vọng.

Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi kiến trúc tráng lệ của ngôi chùa. (Ảnh: huynhlevophi)

Tháp cổ Vĩnh Hưng: Nằm cách trung tâm thành phố Bạc Liêu khoảng 20 km, tháp cổ Vĩnh Hưng tọa lạc tại xã Vĩnh Hưng A, huyện Vĩnh Lợi. Đây là di tích kiến trúc cổ duy nhất còn được bảo tồn ở miền Tây có giá trị về mặt nghệ thuật văn hóa mà bạn nên ghé qua khi khám phá Bạc Liêu.

Biển Bạc Liêu: Tọa lạc tại khu Nhà Mát, ấp Nhà Mát, xã Hiệp Thành, huyện Vĩnh Lợi, biển Bạc Liêu không quán sầm uất và tráng lệ nhưng nơi đây là chốn biển bình yên, hoang sơ mà bạn nên tìm đến. Đến biển Bạc Liêu, bạn có thể thả hồn trong những ngôi nhà trên biển, nhấm nháp hải sản, hít căng lồng ngực những làn gió biển mát rượi, thưởng thức hải sản tươi ngon.

Nhà công tử Bạc Liêu: Ngôi nhà gồm một tầng trệt, một lầu được trang trí bằng nhiều viền chỉ, hoa văn nổi, gồm 4 phòng và 4 đại sảnh bao quanh là hành lang rộng lớn. Trải qua gần 1 thế kỷ, nhưng ngôi nhà vẫn giữ đươc nguyên vẹn những kiến trúc và nội thất cơ bản đặc trưng của nó. Đây là một địa điểm mà chắc chắn bất kì ai cũng đều muốn ghé qua, bởi bên cạnh việc được quay ngược thời gian trong khuôn viên cổ điển bạn còn được hiểu rõ hơn về quá khứ một thời huy hoàng công tử Bạc Liêu.

Khuôn viên bên ngoài nhà công tử Bạc Liêu. (Ảnh: hieu.ricky)

Nhà hát Cao Văn Lầu: Nhà hát này được coi là trái tim của người dân Bạc Liêu. Đến đây, du khách sẽ được nghe giới thiệu về thân thế, sự nghiệp của ông Cao Văn Lầu quá trình phát triển nghệ thuật từ những bản Dạ Cổ nổi tiếng. Du khách còn có dịp tham quan các phòng trưng bày về trang phục, nhạc cụ, mô hình sáp về đờn ca tài tử.

Không chỉ thế, bạn còn có cơ hội được nghe những bản đờn ca tài tử nổi tiếng tại nhà hát. (Ảnh: thuylinh098)

Ẩm thực Bạc Liêu ra sao?

Nếu có dịp một lần ngược dòng về đất mũi, nhớ ghé qua vùng Bạc Liêu để thưởng thức những món ăn ngon, mang phong vị rất riêng mà bạn khó có thể tìm thấy tại một nơi nào khác. Một số món ăn không thể bỏ lỡ tại đây phải kể đến: bún bò cay, bún nước lèo, bún cá, bánh xèo, đuông chà là, bánh tằm Ngan Dừa, gỏi bồn bồn, bánh củ cải…

Một số lưu ý khi đến Bạc Liêu

Bạn nên mang theo áo dài tay, kem chống nắng, kem chống côn trùng khi đến Bạc Liêu.

Mang theo băng dán y tế, dầu gió, thuốc đau bụng phòng trường hợp khẩn cấp.

Nên lên lịch trình rõ ràng, tìm hiểu kỹ các điểm đến để có hành trình hợp lý và thuận tiện nhất.