Du lịch 2/9 – Oanh tạc “kiến trúc thiên nhiên” hiếm có trên thế giới làm điên đảo dân tình Phú Yên

135

Một trong những điểm đến mà dân sành du lịch không thể bỏ qua cho chuyến du lịch 2/9 – Ghềnh Đá Đĩa. Ít ai biết Phú Yên của Việt Nam có một danh thắng kiến tạo không ngờ của thiên nhiên tương tự như ở Bắc Ireland, Tây Ban Nha, Scotland, Hàn Quốc. Chính vì vậy Ghềnh Đá Đĩa đã đốn đổ bao con tim đến đây để tận mắt chứng kiến và lưu lại nhiều bức ảnh đẹp.

du lịch 2/9
(Insta@ghenhdadia)

Từ Tuy Hòa, theo hướng thị trấn Chí Thạnh về phía Đông, có thể đến Ghềnh Đá Đĩa ( người địa phương gọi là Gành Đá Dĩa).

du lịch 2/9
(insta @peonikawaii)
du lịch 2/9
(insta @thaole_2010)

Tựa như có bàn tay thần thoại nào cố tình sắp đặt những khối đá hình lăng trụ xếp chồng lên nhau một cách ngay ngắn, mang đến món quà vô cùng quí báu cho xứ hoa vàng cỏ xanh.

du lịch 2/9
(insta @1993thinh)

Nhìn tổng quan, Ghềnh Đá Đĩa giống như một tổ ong khổng lồ với hàng nghìn phiến đá xếp lên nhau nghiêng nghiêng theo hướng ra biển rất đặc biệt, mang màu đen huyền bí nổi bật giữa biển trong xanh ngắt và song vỗ trắng xóa.

du lịch 2/9
(insta @phanthanhquoc)

Theo tương truyền thì những khối lăng trụ này do bàn tay sắp đặt của một vị thần tặng cho xứ hoa vàng cỏ xanh. Còn theo nhiều nghiên cứu, kết cấu đặc biệt này được tạo thành khi núi lửa phun trào dung nham, gặp nước lạnh nên đông cứng lại, sinh ra hiện tượng vật lý làm nên toàn bộ nham thạch rạn nứt đa chiều tạo nên kì quan đặc biệt như ngày nay.

du lịch 2/9
(@trucmint)

Dù là gì đi nữa thì Phú Yên cũng đang sở hữu một kiến trúc có một không hai mà thiên nhiên ban tặng . Không ít bạn trẻ đã đến đây để tham quan và có được những góc ảnh độc đáo. Đây cũng là địa chỉ chụp ảnh cưới của rất nhiều cặp đôi, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp đẽ ở một tác phẩm kỳ thú như thế này.

du lịch 2/9
(insta @nguyenlinh2)