Du lịch Hồng Kông chụp cảnh đêm siêu đẹp tại 3 tọa độ này

Chỉ cần giơ máy lên là có ngay ảnh lung linh của khung cảnh đêm nhộn nhịp tại 3 địa điểm nổi tiếng của du lịch Hồng Kông.

388

Du lịch Hồng Kông bạn sẽ được ngắm cảnh đêm cực kì hoa lệ. Đặc biệt nhất là 3 điểm đến nổi tiếng mà du khách nào cũng muốn đến 1 lần.

Trên blog cá nhân, nhiếp ảnh gia Tiffany Wvest đã chia sẻ vài kinh nghiệm chụp cảnh đêm ở xứ Cảng Thơm rất hữu ích, bao gồm cả địa điểm thích hợp, một vài lưu ý quan trọng để có bức ảnh ưng ý nhất.

Núi Thái Bình

du lịch hồng kông

du lịch hồng kông

Victoria Peak hay còn gọi là núi Thái Bình là điểm cao nhất ở đặc khu. Có người từng bình luận rằng, nếu đến Hong Kong mà chỉ được thăm 10 địa điểm thì chắc chắn nên có Victoria Peak trong danh sách, còn nếu chỉ có thời gian để thăm một địa danh duy nhất thì đó vẫn nên là Victoria Peak.

Không chỉ riêng Tiffany mà rất nhiều khách du lịch và tay máy chuyên nghiệp trên thế giới đều nhận định, núi Thái Bình có tầm nhìn tốt nhất, nơi bạn có thể phóng tầm mắt ra toàn bộ đặc khu hành chính này.

Đứng trên đỉnh núi, bạn có thể ghi lại những bức ảnh các tòa nhà chọc trời và cảng Victoria lung linh khi lên đèn. Nếu đến sớm hơn, bạn có thể chụp được những bức ảnh hoàng hôn huy hoàng khi ánh mặt trời chiếu vàng, phản chiếu trên các ô kính nhà cao tầng và trên mặt biển, tạo ra khung cảnh vàng cam rực rỡ.

Tuy nhiên, để lên điểm cao này, bạn sẽ mất một khoảng thời gian di chuyển từ trung tâm thành phố, do đó, Tiffany khuyên bạn nên đi từ sớm, tầm 4-5h chiều bắt đầu xuất phát. Để có được vị trí chụp đẹp trên đỉnh núi không phải chuyện dễ dàng bởi lượng khách đổ lên địa điểm này rất đông, bất kể sáng hay tối. Bạn phải mang chân máy bởi kiếm được vị trí cố định để tì máy ảnh, chống rung khi phơi sáng lâu không dễ dàng như ở Đại lộ Ngôi Sao.

Đại lộ Ngôi Sao

Sưu tầm

Đại lộ Ngôi Sao vốn nổi tiếng nhất trong các địa điểm ở đặc khu Hong Kong, đây là địa điểm đặt nhiều bức tượng mô phỏng ngoại hình của các ngôi sao nổi tiếng Hollywood, thu hút lượng khách du lịch rất đông đảo tới đây chụp ảnh lưu niệm.

Nằm bên vịnh Victoria, con đường này được quy hoạch sạch sẽ nên không ít cảnh quay lãng mạn trong các bộ phim nổi tiếng của đài TVB hay những shot hình thời trang, mang đậm tính nghệ thuật được thực hiện tại đây.

Phía trước trung tâm Triển lãm và Hội nghị Hong Kong

Trong khi đại lộ Ngôi Sao luôn chật kín người qua lại thì ít ai ngờ đến, phía bên đảo Hong Kong có một vị trí thuận lợi không kém để bạn chụp lại những bức ảnh về đêm tuyệt hảo. Nhiếp ảnh gia Tiffany đã bật mí địa điểm này chính là phía trước trung tâm Triển lãm và Hội nghị, nơi từng diễn ra lễ bàn giao trao trả Hong Kong về với Trung Quốc sau 100 năm thuộc Anh năm 1997.

Quảng trường Golden Bauhinia nằm phía trước trung tâm hội nghị này rất lý tưởng để ghi lại một bức ảnh toàn cảnh vịnh Victoria bởi tầm nhìn không bị hạn chế, hơn nữa nó lại không quá đông đúc và ồn ào như bên phía đại lộ Ngôi Sao.