Những thành phố lý tưởng ở Châu Âu cho người mê cà phê

280

Cà phê có lẽ là một trong những món đồ uống phổ biến và được ưa chuộng nhất trên thế giới, khi du lịch Châu Âu bạn có thể gặp các quán cà phê với nhiều phong cách ở khắp mọi nơi.

London – Anh

du lịch Châu Âu

Người Australia và New Zealand đã mở những quán cà phê đầu tiên tại London, chủ yếu bán các loại cà phê nguyên chất. Kể từ sau đó, các quán cà phê đã mọc lên khắp nơi ở thủ đô “xứ sương mù”. Đến đây, bạn nên gọi flat white (một dạng latte nhưng ít bọt và sữa hơn) hay cappuccino. Các quán cà phê chất lượng nhất ở đây có thể kể tên như Allpress, Climpson & Sons và Caravan, thường tập trung ở miền đông London.

Reykjavik, Iceland

Người Bắc Âu có lượng tiêu thụ cà phê cao thứ nhì thế giới sau Hà Lan. Vì ở đây không có những chuỗi cà phê khổng lồ như Starbucks nên các quán café nhỏ hơn phát triển nhiều. Ở Reykjavik, bạn nên gọi latte hay cappuccino. Kaffitar là một trong những quán cà phê chất lượng nhất với 7 cơ sở và một nhà máy chế biến hạt cà phê. Quán café Stofan và quán Kaffismidja cũng được rất nhiều người ưa chuộng.

Rome – Italy

du lịch Châu Âu

Cà phê là một phần của văn hóa Italy và bạn hiếm khi gặp một người bản địa nào mà không biết uống cà phê. Nhưng dù vậy, không phải lúc nào bạn cũng tìm được một tách espresso đúng điệu. Nhiều người cho rằng các barista tại Italy đã biến tấu hơi quá đà khiến vị cà phê tại Rome trở nên khác biệt. Dù vậy, tới Rome, bạn vẫn nên thử cà phê tại Rosati hay Sant’ Eustachi.

Vienna, Áo

du lịch Châu Âu

Một phần văn hóa của thành Vienna (Áo) chính là những quán cà phê lâu đời, từng được UNESCO xếp hạng, dù hiện kỹ thuật pha chế và dịch vụ khách hàng không phát triển bằng nhiều nơi khác trên thế giới. Vienna đã tổ chức Giải vô địch Barista Thế giới vào năm 2012. Nếu đã đến đây bạn nên uống espresso, cappuccino trong các quán cà phê kiểu mới hay cà phê cổ. Các địa chỉ nổi tiếng gồm quán Caffe Couture, Essenti hay Coffee Pirates và Demel.