Bước đi trong tay của các vị thần: Cầu Vàng Việt Nam trở thành hiện tượng lạ

Cây Cầu Vàng được nâng đỡ bởi 2 bàn tay khổng lồ ở Đà Nẵng đã thực sự trở thành cơn sốt trên các trang tin thế giới, các bài báo liên tục đăng tải và dành lời khen ngợi cho tuyệt tác mới này của Việt Nam.

439

Du lịch Đà Nẵng nói chung và Bà Nà nói riêng trở thành tiêu điểm trong thời gian gần đây bởi công trình độc đáo có một không hai – Cầu Vàng. Tự hào hơn nữa khi báo chí nước ngoài liên tục đưa tin về Cầu Vàng Đà Nẵng và xem đây là một hiện tượng lạ ở Việt Nam.

Hai bàn tay khổng lồ mọc ra từ trên cây nâng đỡ lấy cây cầu vàng nổi bật. (Ảnh: AFP)

Mới đây, hãng thông tấn Pháp AFP nổi tiếng đã có bài viết với tựa đề: “Bước đi trong tay của thần: Cầu Vàng của Việt Nam trở thành hiện tượng lạ” với những lời khen không ngớt cho công trình này.

Nằm nép mình giữa núi rừng miền Trung Việt Nam, hai bàn tay khổng lồ mọc ra từ trên cây nâng đỡ lấy cây cầu vàng nổi bật với đông đảo khách du lịch ghé thăm, chụp ảnh tự sướng về tuyệt tác mới nhất.

Thiết kế độc đáo làm cho các du khách có cảm giác như họ đang đi dạo trên một sợi chỉ lung linh trải dài trên bàn tay của các vị thần. Cầu Vàng đã thu hút đông đảo du khách kể từ khi nó được đưa vào hoạt động trong khu du lịch Bà Nà Hills (Đà Nẵng) vừa mở cửa đón du khách vào đầu tháng 6 vừa qua.

Bức ảnh nhìn từ trên cao cây cầu Vàng được chia sẻ khắp các diễn đàn du lịch trong nước và thế giới. (Ảnh: Jason Goh)

Những hình ảnh về cây cầu này đã lan truyền chóng mặt trên các mạng xã hội, các kênh truyền thông, vượt qua cả dự kiến của kiến trúc sư sáng tạo ra công trình vĩ đại này về độ thu hút của nó.

Chia sẻ với AFP, Vũ Việt Anh – người sáng lập ra TA Landscape Architecture, là đơn vị thiết kế chính của công trình cho biết: “Chúng tôi rất tự hào vì sản phẩm của chúng tôi đã được mọi người trên toàn thế giới chia sẻ”. Anh cũng cho biết thêm, rằng đã có một dự án khác khi thực hiện công trình là một cây cầu bạc được tạo ra giống như một sợi tóc của thần linh kết nối với cấu trúc hiện đại của Bà Nà Hill.

Du khách thích thú chụp ảnh cùng cây Cầu Vàng. (Ảnh: AFP)

Vào năm 1919, Bà Nà Hill chỉ là một trạm dừng chân, khu nghỉ dưỡng được thực dân Pháp xây dựng nên. Tuy nhiên theo thời gian chiến tranh kéo dài cũng như hậu quả của thiên tai, Bà Nà đã mất đi các nhà nghỉ, lâu đài cổ xưa và dần trở thành một nơi hoang tàn, không có người lui tới.

Cây Cầu Vàng nhìn từ vườn hoa Le Jardin D’Amour. (Ảnh: AFP)

Nhưng ngày nay, nó sở hữu cây Cầu Vàng dài gần 150m (490 feet) và gồm có 8 nhịp bắc qua khu rừng cao trên núi, tọa lạc ở độ cao 1.400m. Bà Nà Hill trở thành một điểm tham quan du lịch nổi tiếng, tự hào với đường dây cáp treo dài nhất nhì Việt Nam; một ngôi làng tái hiện lại thời trung cổ ở nước Pháp – bao gồm cả lâu đài và nhà thờ; vườn hoa Le Jardin D’Amour bay bổng và lãng mạn; một bảo tàng sáp có các bức tượng Lady Gaga và Michael Jordan.

Nhiều du khách cũng đã dành lời khen cho tuyệt tác này, anh Nguyễn Trung Phúc cho biết: “Cây cầu được thiết kế rất đẹp, thật tuyệt vời khi chỉ cần đứng ở đây, bạn cũng có thể nhìn được thành phố Đà Nẵng”. Một du khách khác, chị Nguyễn Hiền Trang chia sẻ: “Tôi đã đi du lịch ở rất nhiều nơi nhưng chưa bao giờ thấy cây cầu nào đẹp như vậy!”.

Cây Cầu Vàng là một công trình do Tập đoàn Sun Group xây dựng. (Ảnh: AFP)

Không chỉ có Bà Nà Hill, Tập đoàn Sun Group còn xây dựng nhiều công trình lớn ở các điểm khác nhau. Vào năm 2016, cáp treo Fansipan được đi vào hoạt động, đưa du khách đến gần hơn với nóc nhà của Đông Dương – câu chuyện gắn với những ý kiến trái chiều, cho rằng đã phá hỏng cảnh quan vốn có của vùng đất này.

(Ảnh: Vân Ngọc)
Triển lãm nghệ thuật cảnh quan “Mây pha lê” thu hút du khách. (Ảnh: AFP)

Thực ra, từ lâu Việt Nam đã không còn xa lạ gì với những công trình độc đáo, lập dị. Triển lãm nghệ thuật cảnh quan “Mây pha lê” tại khu vực đồi mâm xôi – ruộng bậc thang nổi tiếng ở xã La Pán Tẩn (Mù Cang Chải, Yên Bái), được kết từ 59.000 viên pha lê trên diện tích rộng 400 m2, là tác phẩm nghệ thuật cảnh quan độc đáo với vẻ đẹp lấp lánh, kỳ lạ trên bối cảnh thiên nhiên đặc sắc của ruộng bậc thang vùng cao. Trong khi đó, “Biệt thự Hằng Nga” hay “Ngôi nhà quái dị Crazy House” được thiết kế như một ngôi nhà trên cây đã trở thành một trong những điểm tham quan hấp dẫn tại Đà Lạt.

Nhiều năm trở lại đây, Việt Nam hiện đã trở thành một điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua ở Đông Nam Á. Trong năm 2017, Việt Nam đã thu hút hơn 13 triệu du khách quốc tế ghé thăm mà nhiều nhất là du khách đến từ Trung Quốc.