Thưởng thức điểm tâm khi du lịch Trung Quốc

Với hơn 100 loại điểm tâm khác nhau, các bạn chắc chắn sẽ thỏa thích thưởng thức những hương vị đặc trưng của từng vùng miền khi đi du lịch Trung Quốc.

740
Điểm tâm là một trong những món ăn phổ biến và độc đáo nhất phải thử khi du lịch Trung Quốc. Hãy cùng khám phá nơi đây và thưởng thức món ăn hấp dẫn này nhé.
Điểm tâm là tên gọi chung của một loại hình ẩm thực Trung Quốc, món ăn này được sử dụng làm món ăn nhẹ giữa các bữa ăn chính hoặc phục vụ cho bữa sáng – vì thế nên có tên là điểm tâm. Các bạn đi du lịch Trung Quốc sẽ bắt gặp rất nhiều món điểm tâm thơm ngon và thú vị.
Điểm chung của những món điểm tâm Trung Quốc chính là nguyên liệu: bột gạo hoặc bột mì, bên trong là nhân gồm thịt lợn, tôm, hải sản và một số loại rau khác băm nhỏ ướp cùng với những gia vị đặc trưng… sau đó được hấp bằng vỉ tre. Đây là món ăn truyền thống của Trung Quốc, có xuất xứ từ vùng Quảng Đông và rất phổ biến tại đây. Khi nhắc tới những món ăn phổ biến của Trung Quốc thì chắc chắn điểm tâm là một trong những câu trả lời đầu tiên.

du lịch trung quốc

Với hơn 100 loại điểm tâm khác nhau, các bạn chắc chắn sẽ thỏa thích thưởng thức những hương vị đặc trưng của từng vùng miền khi đi du lịch Trung Quốc. Ngày nay, điểm tâm không những được sử dụng như là một bữa ăn nhẹ mà còn trở thành nét độc đáo ẩm thực rất riêng của cộng đồng người Hoa trên toàn Thế giới.

Nếu một lần tới du lịch Trung Quốc, các bạn nên thưởng thức một trong những loại điểm tâm Trung Quốc khá phổ biến như sủi cảo, màn thầu, xíu mại, bánh hẹ, há cảo, bánh bao xá xíu… Những món ăn này tuy cùng được gọi là điểm tâm nhưng lại có những cách thưởng thức khá khác nhau như ăn riêng hay ăn cùng với nước dùng nóng hay ăn lạnh… Mỗi một loại lại mang một hương vị khác nhau và tạo nên một bức tranh về ẩm thực Trung Hoa phong phú và hấp dẫn.
Hãy bắt đầu ngay một chuyến du lịch Trung Quốc  để có cơ hội thưởng thức món điểm tâm hấp dẫn và độc đáo nói riêng cũng như nền ẩm thực của Trung Quốc nói chung. Chúc các bạn có một hành trình khám phá thú vị và nhiều ý nghĩa.
Ảnh:Internet