Đi Hội An ghé Tây Giang “săn” mây ảo diệu

Đi Hội An thuộc tỉnh Quảng Nam, bạn có thể "phượt" đến Tây Giang để trải nghiệm cảm giác "săn" mây hấp dẫn không khác gì Sapa.

822

Đi Hội An mà không đến Tây Giang “săn” mây thì quả là thiếu sót lớn. Đỉnh Quế có thể được so sánh tựa như Sapa của Quảng Nam, đẹp và rất thơ mộng. Đây chắc chắn là một tọa độ nhất định phải tranh thủ ghé khi du lịch Hội An.

đi hội an

Được ví như Sapa, Đà Lạt của miền Trung, Tây Giang – một huyện miền núi nằm trên đỉnh Trường Sơn huyền thoại, miền biên ải nơi đây sở hữu vẻ đẹp núi rừng hoang sơ vừa hùng vĩ những không kém phần nên thơ, lãng mạn. Nơi có những con người chất phát, dung dị, những ánh mắt trẻ thơ nồng ấm “biết cười” giữa mùa đông giá rét. Chẳng phải là vẻ đẹp gì quá lộng lẫy, tuyệt trần, Tây Giang cuốn hút những tâm hồn du lịch bằng những gì mộc mạc, bình dị đặc biệt của riêng mình. Nơi chẳng có những thứ tạp âm ồn ào của phố thị, chẳng tiếng còi xe ồn ào. Mọi lo toan, áp lực dần dần khuất sau những màn sương giăng trắng xóa. Cơn gió nhẹ thoáng qua cũng đủ cuốn trôi nỗi buồn! Nếu đã đi Hội An chán chê rồi thì cứ “phóng” ngay đến địa điểm đẹp xuất sắc này nha.

Thời điểm săn mây tuyệt vời nhất ở Tây Giang: là từ tháng 10 đến tháng 2. Khi Đông về, tiết trời Tây Giang như khoác lớp áo sương mơ màng, lạnh buốt. Thời gian này, phượt Tây Giang nhất định phải mặc ấm vào nhé! Lạnh lắm đấy chẳng đùa đâu!

somewhereinmylifejourney

Nơi săn mây “thần thánh” nhất không thể bỏ lỡ ở Tây Giang là Đỉnh Quế. Ở độ cao 1369m so với mực nước biển nơi đây sương mù bao phủ khắp nơi. Bạn nào thích Tà Xua mà không có cơ hội đi thì lên Đỉnh Quế săn mây cũng vi diệu lắm, chẳng kém cạnh nơi nào đâu.

pigsusi1994

Mây ở Đỉnh Quế tờ mờ sáng đã từ khắp nơi kéo về như “đại hội võ lâm” đến tầm 9-10h trưa mới tan. Chiều 3h là mây đã buông màn giăng khắp lối, ánh chiều tà len lỏi qua những áng mây, nhuộm đỏ cả khung trời. Hoàng hôn mơ mộng, gió thổi lạnh buốt mà sảng khoái lắm.

Khi màn đêm buông xuống, hạ trại và nhóm ánh lửa, bên ánh lửa bập bùng, xua tan cái lạnh thấu xương mặc cho những cơn gió vẫn rít gào xung quanh, tiếng ma quái của núi rừng. Để rồi sáng sớm hôm sau chỉ cần mở mắt là bạn đã có thể chạm vào giấc mơ mây. Đứng ở Đỉnh Quế, có lẽ chưa bao giờ bạn cảm thấy mây và trời gần đến thế, như chỉ cần với tay là có thể chạm được mây. Đi Hội An chớ quên ghé đây bạn nhé.
Sưu tầm