Những lưu ý khi đi du lịch dịp lễ 2/9

160

Dịp nghỉ lễ Quốc Khánh chắc hẳn sẽ có nhiều người tận hưởng kỳ nghỉ lễ này bằng cách sắp xếp những chuyến đi du lịch 2/9. Tuy nhiên nên ghi nhớ một vài lưu ý.

  1. Lựa chọn điểm du lịch

Du lịch 2/9, cũng như mọi dịp lễ khác, bạn nên hạn chế tối đa chọn những điểm đến thông thường, có khả năng là lựa chọn của nhiều người khác. Ví dụ như, nếu bạn ở miền Bắc, lựa chọn du lịch Sapa vào dịp này chưa hẳn đã là lựa chọn thú vị. Đến đây, bạn sẽ phải gặp cảnh đông đúc, thú vui chiêm ngưỡng thiên nhiên và khám phá văn hóa miền núi của bạn sẽ không thực sự được trọn vẹn.

Bạn có thể chọn đến các vùng biển khi mà thời tiết không còn hấp dẫn du khách đi biển, hoặc có thể ra các hòn đảo nguyên sơ, hoặc tới các địa danh chưa được nhiều người biết đến. Hoặc bạn cũng có thể đến một vùng nông thôn, trung du nơi bạn có thể nghỉ ngơi trong một chái nhà sàn, thưởng thức các món ăn địa phương, tham dự các sinh hoạt đời thường của dân cư. Đó chắc chắn cũng sẽ là lựa chọn tuyệt vời bởi bạn sẽ có cơ hội có được những giây phút nghỉ ngơi yên tĩnh thực sự.

Bạn nên chọn địa điểm du lịch và thời gian cho hành trình trong dịp nghỉ lễ trước kỳ nghỉ ít nhất 2 tháng; sau đó lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch phù hợp với yêu cầu, khả năng chi tiêu của bạn và tiến hành sắp xếp cho chuyến đi. Nếu bạn quyết định điểm đến quá nhanh, thời gian để bạn chuẩn bị mọi thứ hạn hẹp sẽ rất dễ xảy đến thiếu sót và cũng có thời gian dành cho những việc ngoài ý muốn. Mọi việc sắp xếp cho chuyến đi phải hoàn thành trước ngày khởi hành ít nhất là 1 tháng. Như vậy chuyến du lịch của bạn mới diễn ra suôn sẻ đúng như mong đợi được.

2. Các lưu ý khi book tour

Nhiều nhà tour công bố giá phòng (khách sạn, resort) hoặc giá tour trên mạng thấp hơn những nơi khác nhằm mục đích có giá tour rẻ hơn, nhưng trên thực tế lại không bao gồm các loại thuế, phí dịch vụ hoặc vé tàu, xe, máy bay.

Thông tin về các khoản “cộng thêm” này thường ghi rất nhỏ hoặc khó nhận thấy, đôi khi phải hỏi cụ thể mới biết. Các khoản “thêm ra” này thường là 10% thuế VAT, 5% phí phục vụ, phụ thu ngày lễ, cuối tuần, lúc cao điểm hoặc phụ thu tiền phòng, giường phụ, ăn sáng cho trẻ em tuỳ độ tuổi. Du khách nên hỏi kỹ càng nhà tour để có được câu trả lời chính xác.

3. Đặt phòng khách sạn hoặc các tour du lịch địa phương

Bạn hãy lên kế hoạch trước nếu bạn muốn du lịch trong các dịp lễ. Việc đặt phòng hay đặt tour vào dịp lễ tết thường khó huỷ hoặc thay đổi (nếu được cũng bị trừ rất nhiều tiền) nên cần cân nhắc về nơi đến, loại phòng, khách sạn, số người đi để tránh thay đổi gây tốn kém. Bên cạnh đó, bạn cần đặt phòng, đặt tour sớm. Đặt chỗ qua các đại lý, công ty du lịch cũng là một gợi ý hay do các công ty du lịch thường “gom” phòng cho khách của họ với giá “sỉ” nên khách đặt lẻ thường khó đặt trực tiếp với khách sạn, resort, nếu được thì giá cũng cao hơn. Bạn có thể tham khảo đặt phòng tại Chudu24 cho chuyến du lịch 2/9 sắp tới.

Du lịch 2/9

4. Phương tiện di chuyển

Bạn nên có kế hoạch cho chuyến đi từ sớm để có thể lựa chọn, sắp xếp phương tiện đi lại cũng như các dịch vụ cần thiết cho chuyến đi. Nếu đặt các dịch vụ này sớm, bạn có cơ hội chủ động lựa chọn mức dịch vụ cũng như địa điểm của khách sạn, hàng ăn… tại nơi định đi và đồng thời cũng có thể tránh được phần nào sự ép giá của các bên cung cấp dịch vụ.

Trước khi khởi hành nên liên lạc lại với các đơn vị cung cấp dịch vụ cho chuyến đi của bạn để chắc chắn về loại dịch vụ bạn đã đặt; yêu cầu họ cung cấp thông tin chi tiết về loại dịch vụ đã đặt và có xác nhận cụ thể.

5. Mang vừa đủ tiền mặt

Chỉ nên mang theo số tiền mặt vừa đủ chi tiêu trong hành trình du lịch, nếu có thể dùng thẻ tín dụng hoặc thẻ ATM là tốt nhất. Không nên mang quá nhiều tiền mặt theo người và tránh để tiền, các loại giấy tờ quan trọng, đồ trang sức trong hành lý không kèm theo người.