Những điều khiến du khách ngỡ Nhật thuộc hành tinh khác

84

Nhật có nhiều phát minh hiện đại, cách cư xử khác lạ khiến nhiều khách du lịch Nhật Bản tưởng mình đang lạc đến thế giới khác.

du lịch Nhật Bản
Những lon nước giải khát tại Nhật Bản có tên thương hiệu, hương vị in bằng chữ nổi để người khiếm thị có thể chọn mua. Ảnh: Grace Buchele.
du lịch Nhật Bản
Một khách sạn ở Nhật Bản đã cung cấp cho khách lưu trú loại dép có thể tự quay về chỗ cũ sau khi dùng xong. Ảnh: ideal.es.
du lịch Nhật Bản
Người Nhật có thói quen dọn dẹp không gian công cộng để giữ gìn vệ sinh cho những người đến sau. Nét văn hóa ứng xử này đã được thể hiện trong kỳ World Cup 2018 tại Nga, khi người hâm mộ bóng đá vừa thổi túi nilon để cổ vũ đội nhà vừa dùng chúng làm túi đựng rác sau trận đấu. Ảnh: Adaliarose.
du lịch Nhật Bản
Văn hóa nghệ thuật được thể hiện ở nhiều mặt trong đời sống của người Nhật. Ngay cả ở nắp cống, bạn cũng sẽ thấy những tác phẩm nghệ thuật kỳ công. Ảnh: Reddit.
du lịch Nhật Bản
Ở nhiều quốc gia, nếu tài xế xe bus đình công, người dân sẽ gặp nhiều khó khăn vì không có phương tiện đi lại. Nhưng ở thành phố Okayama, các tài xế đình công bằng cách không thu tiền từ hành khách. Điều này người dân thấy hạnh phúc còn các công ty vận tải phải chịu phí tổn. Ảnh: Japan Guide.
du lịch Nhật Bản
Mọi nhà vệ sinh công cộng tại Nhật Bản đều có ghế dành riêng cho các em nhỏ được gắn vào tường. Ảnh: Adaliarose.
du lịch Nhật Bản
Loại toilet được tích hợp bồn rửa tay phía trên. Khi bạn rửa tay xong, nước sẽ được tái sử dụng để xả chất thải bên dưới. Ảnh: Bored Panda.
du lịch Nhật Bản
Do điều kiện thời tiết thất thường, ô dùng một lần với giá thành rẻ đã trở nên rất phổ biến ở Nhật. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những thùng rác chất đầy ô đã dùng gần các bến xe hoặc ga tàu điện ngầm. Ảnh: Bright Side.
du lịch Nhật Bản
Một số hệ thống thang máy lắp đặt thiết bị cập nhật tình hình thời tiết bên ngoài. Ảnh: Medium.
du lịch Nhật Bản
Câu chuyện về tính trung thực đáng tự hào này có thể thấy ở bất cứ đâu trên nước Nhật. Tờ giấy viết: “Tôi không may va phải chiếc xe đạp của bạn và làm hỏng chuông. Tôi rất xin lỗi”. Người này để lại tiền bồi thường. Ảnh: Adaliarose.
du lịch Nhật Bản
Những chiếc tàu siêu tốc Shinkansen chạy với vận tốc lên tới 505 km/h, nhưng ở trong khoang tàu, khi bạn dựng một đồng tiền lên thế này, nó vẫn đứng vững và không di chuyển. Ảnh: Reddit.