Đi Hội An khám phá hiệu buôn Phi Yến một thời vang danh

Khách đi Hội An sẽ được dịp ngược dòng thời gian, quay về quá khứ tại Trung tâm Nghệ thuật xứ Đàng Trong Hội An hay từng là hiệu buôn Phi Yến ngày xưa.

243

Đi Hội An bạn có thể chiêm ngưỡng những nét đẹp văn hóa phố cổ tại Trung tâm Nghệ thuật xứ Đàng Trong. Nơi đây trưng bày nhiều món đồ có tính giá trị nghệ thuật cao, là điểm đến hấp dẫn của du lịch Hội An.

đi hội an
linhnguyenphotos

Không chỉ là hiệu buôn đồ mỹ nghệ. Mà Trung tâm Nghệ thuật Xứ Đàng Trong Hội An được xây dựng nên với mục đích chính là: Trưng bày và phát huy những nét đẹp văn hóa phố cổ Hội An. Vốn là một hiệu buôn lớn nhất Hội An ngày xưa. Vì vậy, Xứ Đàng Trong muốn cái gì đó tái hiện tinh thần “hiệu buôn”. Với những nơi buôn bán sầm uất, giao thương ở cảng. Và bây giờ, Hội An đã đổi mới là những cửa hàng nhỏ chuyển thành siêu thị đồ lưu niệm. Cũng là nơi hội tụ văn hóa xưa.

Hiệu buôn cũng là nơi tập trung hàng hóa và thông thương trong – ngoài. Cái tên Xứ Đàng Trong chính là phản ánh không khí giao thương, tinh thần đi tìm cái mới này. Một hình ảnh của một cuộc sống mới, không gian sinh hoạt mới: Cởi mở, phóng khoáng, hội tụ, hơn hết đó là trái tim của nó là Hội An.

Tại đây bạn sẽ được thưởng thức những sự kiện đặc sắc như: trình diễn nhạc không lời, triển lãm nghệ thuật. Trực tiếp tham quan làng nghề thủ công truyền thống. Hay cũng có thể mua các sản vật của xứ Đàng Trong như: sâm, nhung, quế, yến sào, tiêu sọ, mật ong…

imtrinh_09

Ở “Xứ Đàng Trong”, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những sản phẩm được chế biến từ mây, tre, các loại thảo mộc… Rất độc đáo và ấn tượng. Những sản phẩm thủ công, qua bàn tay biến tấu của nghệ nhân, trở thành những món quà đậm chất Việt.

mairainzy
dudunmd

Đến thăm xứ Đàng Trong, du khách đi Hội An vừa có thể hào hứng với màn biểu diễn ca múa nhạc dân tộc. Vừa được tham gia trò chơi dân gian bài chòi. Và nếu ai đó đi Hội An lỡ say mê những điệu múa Champa thì đừng ngại ngần. Các nghệ sĩ sẽ luôn sẵn sàng chỉ dẫn. Hay đó còn là những lớp học làm lồng đèn, vẽ mặt nạ đất sét, pha chế tinh dầu, thêu truyền thống…

aaronweinsteinn
mogu_meg
  • Địa chỉ 1: số 66 đường Bạch Đằng, Hội An
  • Địa chỉ 2: số 9 đường Nguyễn Thái Học, Hội An