Những thứ hoàn toàn miễn phí trở thành nét đẹp văn hóa ở Đà Nẵng, Hội An

Một du lịch Đà Nẵng hiện đại, một Hội An cổ kính nhưng lại có những điều miễn phí giản dị đáng yêu như trên rất đáng để chúng ta đến tham quan và cảm nhận đúng không nào các bạn?

152

Du lịch Đà Nẵng và Hội An không chỉ là các thành phố du lịch nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp, những món ăn ngon mà còn được biết đến là thành phố văn minh bậc nhất Việt Nam. Hơn thế nữa, đi Đà Nẵng và Hội An còn có những thứ “hoàn toàn miễn phí”, khiến cho du khách đến đây vô cùng thích thú và cảm thấy ấm lòng bởi nét đẹp văn hóa nơi đây.

1. Wifi miễn phí

Không chỉ riêng giới trẻ chúng mình mà trong thời đại 4.0 hiện nay, điều mà hầu như mọi người luôn cần sử dụng nhiều nhất chính là wifi. Tại Việt Nam, du lịch Đà Nẵng và Hội An là hai trong số bốn thành phố phủ sóng wifi miễn phí. Đây là hành động góp phần nâng cao dân trí và hoạt động giáo dục như đào tạo qua mạng, quảng bá du lịch, giám sát và cảnh báo ô nhiễm môi trường, quản lý giao thông đô thị, thiên tai.

du lịch Đà Nẵng

Đến du lịch Đà Nẵng, Hội An để có cơ hội check in những tấm hình xịn ơi là xịn và up ngay lên facebook với wifi free. 

Hiện nay, wifi đã được phủ sóng khu vực dọc bờ sông Hàn và sân bay quốc tế du lịch Đà Nẵng, cho phép kết nối internet trong khoảng 60 phút. Các bộ phát sóng wifi sẽ được lắp đặt trên các cột đèn chiếu sáng công cộng, điểm du lịch, trường đại học, sở, ban, ngành… trải rộng ra toàn bộ khu vực trung tâm thành phố để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dân lẫn khách du lịch. Hãy thử tưởng tượng xem bất kể khi nào bạn bắt gặp cảnh đẹp cần muốn “lên sóng” ngay tức khắc thì vấn đề internet không còn làm bạn phải đau đầu có phải rất hấp dẫn đúng không nào?

2. Các địa điểm tham quan miễn phí

Các bạn trẻ thường du lịch Đà Nẵng, Hội An đã biết hết những địa điểm tham quan miễn phí không tốn một đồng tại đây chưa? Thử kiểm tra xem các bạn đã đi hết những địa điểm sắp được nhắc đến sau đây chưa nha!

Phố cổ Hội An lung linh dưới ánh đèn lồng nhiều màu sắc.

Ở du lịch Đà Nẵng, những địa danh du lịch nổi tiếng có thể kể đến như nhà thờ Con Gà, chùa Linh Ứng, làng đá mỹ nghệ Non Nước, cầu sông Hàn luôn thu hút khách tham quan từ khắp mọi nơi. Đến đây các bạn không chỉ tham quan mà còn được trải nghiệm, học hỏi thêm nhiều kiến thức mới.

Tương tự du lịch Đà Nẵng, Hội An cũng có các địa danh du lịch miễn phí như làng rau Trà Quế, bãi biển Cửa Đại, làng chài Thanh Nam,… chắc chắn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho các bạn trẻ mà không phải tốn thêm chi phí. Một lần đến thăm thú nơi đây, các bạn đã trang bị thêm cho mình nhiều thông tin hữu ích về vùng miền trên đất nước chữ S xinh đẹp của chúng ta.

Dạo một vòng các địa điểm miễn phí ở du lịch Đà Nẵng hay phố cổ Hội An cũng đủ để chúng ta có hơn cả trăm tấm hình sống ảo mà góc nào cũng chất.

Đặc biệt, nếu đến du lịch Đà Nẵng vào dịp 30/4 hằng năm, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng miễn phí cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng. Tại ngày này, hàng loạt loại pháo hoa nhiều màu sắc đến từ nhiều quốc gia hứa hẹn sẽ cho các bạn một đêm nhiều cảm xúc vì độ độc đáo của chúng.

Đến du lịch Đà Nẵng cùng người yêu để ngắm những đợt trình diễn ánh sáng đầy sắc màu thì còn gì lãng mạn hơn nữa.

Khi đi tham quan du lịch, chi phí để bỏ ra luôn là một bài toán khiến mọi người cần cân nhắc. Những gợi ý được liệt kê ở trên sẽ phần nào giúp các bạn có thể cân bằng số tiền chi tiêu cho chuyến du lịch của mình, nhớ lưu ý để có thể tận hưởng một chuyến du lịch trọn vẹn nhiều niềm vui nha!

3. Nước uống miễn phí

Một điều thú vị ở du lịch Đà Nẵng đó là nước uống miễn phí. Những bình nước uống miễn phí bắt đầu xuất hiện tại các đường phố của Đà Nẵng và trở thành hình ảnh đẹp trên phố. Một bình nước lọc, nước đá hay thậm chí là một bình trà được ngoài vỉa hè cùng vài chiếc cốc. Có thể chỉ xuất phát từ mong muốn giản dị của người chủ nhà dành món quà nhỏ cho những người khách dọc đường đang trong cơn khát, nhưng hành động này lại rất ý nghĩa với những người được nhận.

Nước uống tuy miễn phí nhưng được đặt trong tủ kính rất sạch sẽ, không ngại khói bụi từ xe cộ qua lại.

Hơn thế nữa, ở du lịch Đà Nẵng nước uống miễn phí được dựng thành chốt công cộng ở một vài nơi. Khách du lịch lẫn người dân đều có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng nước miễn phí mà không ngại nguồn nước không đảm bảo vệ sinh.

3. “Giữ xe miễn phí, ai đưa tiền tự chịu trách nhiệm”

Đó là bảng thông báo được treo ở bệnh viện mắt Đà Nẵng và hầu hết các bệnh viện công ở Đà Nẵng đều giữ xe miễn phí. Đừng ngạc nhiên vì điều này rất phổ biến ở Đà Nẵng. Xuất phát từ thiện ý đỡ một khoản tiền cho người dân đến thăm khám và chữa bệnh, bãi giữ xe miễn phí đã trở thành một nét đẹp văn hóa của người dân nơi đây.

Miễn phí tiền giữ xe – Một nét đẹp văn hóa cần được nhân rộng không chỉ ở Đà Nẵng.

Hằng ngày, ở tất cả các bệnh viện công Đà Nẵng có hàng ngàn lượt xe ra vào, đa số là xe máy, tính ra 1 ngày ngân sách tiết kiệm được khoảng vài triệu đồng. Chủ trương giữ xe miễn phí, được sự ủng hộ tuyệt đối của người dân, đặc biệt là người nhà có bệnh nhân nằm viện trong thời gian dài, vừa tiết kiệm chi phí đi lại, vừa có thêm chi phí lo thuốc men. Có thể thấy, qua hành động nhỏ nhưng ý nghĩa này chúng ta cảm nhận được sự nhiệt thành của người dân nơi đây. Không khó để du lịch Đà Nẵng trở thành thành phố đáng sống nhất lọt top 10 thế giới.

4. Nhà vệ sinh công cộng “xịn” dùng miễn phí

Vấn đề khá tế nhị nhưng cũng rất quan trọng khi đi du lịch đó là tìm nhà vệ sinh công cộng. Nếu đến du lịch Đà Nẵng hoặc Hội An, các bạn sẽ không còn phải băn khoăn về vấn đề này nữa. Nhà vệ sinh công cộng sạch sẽ, thoáng mát và tiện nghi được phổ biến ở cả du lịch Đà Nẵng lẫn Hội An. Các nhà vệ sinh này thường được lát gạch men, sạch bóng, thoáng mát, có gương, lược, tuyệt đối không có mùi khó chịu. Thông thường, các nhà vệ sinh này mở cừ từ 4h30 sáng, đóng cửa lúc 21h và luôn luôn có người trực nhưng không phải trực để thu tiền của khách như nhà vệ sinh công cộng ở nhiều địa phương khác mà để phục vụ khách.

Đến Hội An các bạn dễ dàng bắt gặp những logo nhà vệ sinh công cộng như thế này.

Khi đến đây du lịch, các bạn đều phải tuân thủ nội quy là để giày dép ở ngoài, đi dép của nhà vệ sinh nhằm đảm bảo không kéo lê đất cát vào bên trong. Nơi đây cũng cấm hút thuốc để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe người khác. Mỗi người bước vào đều được phát giấy vệ sinh tận tay. Khi đi vệ sinh xong, khách sẽ tự dọn dẹp, sau đó có người tới kiểm tra, lau chùi. Nhờ ý thức cao như thế nên dù trời nắng hay trời mưa, chưa bao giờ người ta thấy cảnh ai đó vào nhà đây mà mặt nhăn nhó, bịt mũi mỗi khi bước vào. Bỏ túi ngay thông tin này khi đi du lịch Đà Nẵng hay Hội An nha các bạn trẻ ơi!

Một du lịch Đà Nẵng hiện đại, một Hội An cổ kính nhưng lại có những điều miễn phí giản dị đáng yêu như trên rất đáng để chúng ta đến tham quan và cảm nhận đúng không nào các bạn?