5 lý do nên đi Đà Lạt vào tháng 8

363

Đi Đà Lạt vào tháng 8, chắc chắn bạn không thể tránh khỏi những cơn mưa. Tuy nhiên lại có những lý do khiến cho Đà Lạt vào mùa này vẫn thu hút khách du lịch.

1. Điểm tránh nóng tuyệt vời

Đà Lạt những ngày tháng 8 biểu hiện qua những cơn gió mơn man, chút nắng vàng e ấp bên những mái ngói rêu phong của những tòa lâu đài cổ kính giữa rừng thông, chút mây hồng trên đỉnh tháp chuông nhà thờ con Gà, tất cả mang vẻ đẹp mờ ảo chẳng đâu có được. Hơn thế, thành phố sương mù này còn là điểm tránh nóng tuyệt vời cho những người thường xuyên đón nhận những đợt nắng nóng kéo dài cả mùa thu như ở Hà Nội và Sài Gòn.

2. Đắm chìm trong những vườn hoa tam giác mạch

Đẹp dịu dàng với 12 mùa hoa khoe sắc quanh năm, tháng 8 đến Đà Lạt bạn sẽ được đắm mình trong vườn hoa tam giác mạch tọa lạc ở xã Tà Nung, huyện Lâm Hà, trên đường từ Đà Lạt đến thác Voi. Với cánh đồng hoa tam giác mạch dài hơn 700m, nơi đây là điểm thu hút du khách thập phương mỗi độ thu về.

đi đà lạt
Cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp tuyệt tại Đà Lạt. (Ảnh: Tuấn Nguyễn)

3. Trải nghiệm dạo chơi cùng những cơn mưa

Yếu tố thời tiết mưa tháng 8 vừa là điểm mạnh, vừa là điểm yếu trong hành trình khám phá Đà Lạt của du khách. Với nhiều người, cảm giác rong chơi dưới màn mưa, dạo quanh thành phố bình yên Đà Lạt là một cái thú vui khó cưỡng. Nếu vậy, tháng 8 là thời điểm cực thích hợp dành cho họ.

Những quán cà phê trên đường Lê Đại Hành là những quán cà phê mang nét riêng biệt, đặc trưng của Đà Lạt dành cho những du khách dừng chân ngắm mưa rơi. Mỗi quán cà phê lại có cách bài trí khác nhau, quán có bàn trong nhà, bàn ngoài hiên và có cả góc nhỏ dành riêng cho đôi lứa tâm tình. Nhâm nhi thưởng thức cà phê nóng trong mưa lạnh trên con dốc cao ở Đà Lạt cũng là một trải nghiệm không thể quên.

Một chút “tình” những ngày mưa rơi. (Ảnh: Lozi)

4. Sống chậm tại Đà Lạt

Nhịp sống chậm rãi, hiền hòa của Đà Lạt sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch thư thái, bỏ qua những bon chen thường nhật, để thấy lòng mình nhẹ nhàng thanh thản hơn. Nơi đây thực sự phù hợp choi một cuộc nghỉ dưỡng, F5 tinh thần. Tháng 8 lại càng phù hợp hơn bởi bạn có thể thỏa sức đắm chìm không khí dịu dàng nhất trong năm. Yên tâm rằng, nhịp sống chậm rãi tại Đà Lạt nhất định không khiến bạn thất vọng!

5. “Một chiếc điều hòa khổng lồ”

Được ví như là một cái “điều hòa khổng lồ” bởi kể từ lúc bạn bước lên đèo Prenn thì bạn sẽ cảm nhận được một không khí mát mẻ trong lành khác hẳn. Tháng 8 lại là dịp Đà Lạt có nhiệt độ trung bình dễ chịu nhất trong năm. Chắc chắn bạn sẽ không cần phải dùng đến máy quạt hay máy điều hòa bởi lúc nào nhiệt độ luôn ở một mức vừa phải, rất dễ chịu cho du khách.

Nhưng đôi khi, chúng ta không cần phân rõ rạch ròi nên hay không nên bởi có những chuyến đi, chỉ là “không cần biết là đi đâu, quan trọng là đi cùng ai.”