Note lại ngay những khu chợ nổi tiếng khi du lịch Hàn Quốc này ngay nào!

Hàn Quốc là đất nước xinh đẹp thuộc khu vực Châu Á. Nơi đây giàu bản sắc văn hóa và có những khung cảnh làm say đắm lòng người. Chưa dừng lại ở đó, khi du lịch đến xứ sở Kim Chi còn có các khu chợ nổi tiếng Hàn Quốc không chỉ mang trong mình nét truyền thống mà chúng vô cùng năng động, trẻ trung. Mỗi khu chợ nổi tiếng ở Hàn Quốc lại có một nét riêng vì thế bạn hãy lựa chọn cho mình địa điểm phù hợp với bạn nhất để đến đây thỏa sức mua sắm và khám phá nhé.

399

Chợ là những địa điểm độc đáo, thu hút rất nhiều khách du lịch Hàn Quốc, hãy cùng điểm qua nơi đây có những địa điểm hấp dẫn nào nhé!

Chợ Dongdaemun

Nhắc đến các khu chợ nổi tiếng Hàn Quốc thì không thể không nhắc tới Dongdaemun. Đây là chợ có lịch sử lâu đời Hàn Quốc và được coi là trung tâm mua sắm hàng đầu của quốc gia này. Vậy tại sao Dongdaemun lại sầm uất đến thế?

Nơi đây có tới 50.000 nhà sản xuất, 30.000 cửa hàng thời trang, 20.000 shopping mall và hàng trăm các quán khác. Những con số khổng lồ này đủ để chứng minh quy mô của khu chợ nổi tiếng này rồi phải không nào? Mỗi năm, Dongdaemun thu hút vô số khách thập phương tới khám phá những điều thú vị ở đây. Các khu mua sắm thời trang tại Dongdaemun cùng nhiều và sản phẩm được tạo ra bởi các nhà thiết kế tài năng, bắt kịp với xu thế, luôn làm hài lòng những vị khách khó tính nhất. Vì thế nếu bạn muốn sắm cho mình các bộ trang phục hợp mode thì không thể không đến với Dongdaemun.

du lịch hàn quốc

Bên cạnh các mặt hàng thời trang thì Dongdaemun cũng thu hút rất nhiều độc giả ghé thăm. Vì sao ư? Vì ở khu chợ nổi tiếng sầm uất Hàn Quốc này có vô số các quyển sách hay thậm chí là sách quý được bày bán trên đường Pyeonghwa. Hầu như loại nào cũng có, từ sách văn hóa đến ngoại ngữ, lịch sử đến địa lý, từ tiểu thuyết đến truyện tranh,… đều có thể tìm thấy tại đây mà giá lại rẻ hơn rất nhiều so với các cửa hàng bán lẻ khác.

Các tín đồ ăn uống lại càng không thể bỏ qua khu chợ nổi tiếng Hàn Quốc ở Dongdaemun vì nó không khác gì một thiên đường đồ ăn cả. Con hẻm Mukja Golmok chính là nơi quy tụ các món hấp dẫn từ truyền thống đến ăn vặt của Hàn Quốc. Du khách có thể thưởng thức gimbap, bánh cá, bánh gạo cay, khoai lang nướng, sundae, lòng bò, súp gà, gà chiên giòn, cá nướng,… tại Dongdaemun.

Du khách nếu muốn tham quan hết được khu chợ này thì mất khoảng nửa ngày và hãy nhớ đem theo bản đồ để tránh bị lạc. Bạn có thể tham quan Dongdaemun hầu như tất cả thời gian trong ngày vì giờ mở cửa của khu chợ rất linh hoạt.

Chợ Tongin

Tongin là khu chợ truyền thống của Hàn Quốc nằm ở thủ dô Seoul. Chợ có nét ẩm thực phong phú, người bán nhiệt tình, cách mua đặc biệt sẽ mang lại cho bạn cảm giác vô cùng thú vị. Khu chợ nổi tiếng Hàn Quốc này được thành lập từ năm 1914 tính đến nay đã được hơn 100 năm. Điều gì đã làm nên sự độc đáo cho Tongin trước xu thế là những khu mua sắm mới mọc lên như nấm? Đó chính là khu chợ nổi tiếng này mang lại nét hoài cổ mà không nơi nào có được. Khi vào Tongin, bạn phải mua các đồng xu ở ngay lối ra vào. Sau đó, bạn đem những đồng xu này đi khắp chợ mua những món ăn mà bạn thích. Lưu ý là nên chi tiêu kĩ lưỡng để có thể thưởng thức được nhiều món ăn ngon. Những đồng xu này được xâu vào nhau tạo thành một chuỗi nhìn trông rất bắt mắt. Nếu không tiêu hết bạn có thể mang về làm kỉ niệm.

Du lịch đến chợ nổi tiếng ở Hàn Quốc này, có rất nhiều đồ ăn ngon, hấp dẫn cả vị giác lẫn thị giác khiến cho bạn không thể cưỡng lại được mà chỉ muốn thưởng thức chúng ngay lập tức. Các set ăn trưa thường là cơm hộp và đồ ăn kèm tươi ngon, bổ dưỡng. Bên cạnh đó, Tongi cũng được các tín đồ ăn vặt ghé thăm bởi các món vừa rẻ lại vừa đảm bảo vệ sinh bao gồm gà xiên nướng, chả cá, bún gạo xào, bánh gạo cay, các món bánh truyền thống,… Đến với khu chợ truyền thống này thì hãy dành nhiều xu hơn cho việc thưởng thức các món ăn mang đậm bản sắc văn hóa Hàn Quốc. Những món đó được chế biến theo phương thức bí truyền, gia vị nêm nếm đậm đà khác hẳn các nhà hàng.

Chợ Namdaemun                              

Namdaemun là chợ lâu đời nhất tại Seoul nằm tại quận Jung Gu. Nó có tuổi đời lên tới 600 năm. Khu chợ nổi tiếng Hàn Quốc này rộng tới 60.000m vuông và được du khách ví như mê cung vì có rất nhiều đường ngõ quanh co. Namdaemun mở cửa suốt ngày đêm nên bạn có thể tham quan khu chợ sầm uất này bất kì lúc nào. Hàng hóa ở đây phong phú, đa dạng bởi thế du khách có thể mua bất kì thứ gì trừ đồ cấm.

Được mệnh danh là “kinh đô thời trang”, Namdaemun cung cấp đủ tất cả các loại style độc đáo, giá cả hợp lý. Với hơn 30.000 cửa hàng thời trang và 50.000 nhà sản xuất, bạn có thể thỏa sức mua sắm cho mình và người thân những món đồ đẹp, hợp với dáng người, hợp với xu thế,…. Nước hoa và mĩ phẩm cũng được bán rất nhiều ở khu chợ này. Ngoài ra, chợ không thiếu những mặt hàng truyền thống đậm bản sắc văn hóa của Hàn Quốc.

Càng về đêm, khu chợ nổi tiếng Hàn Quốc này lại càng trở nên náo nhiệt. Sở dĩ nó nhộn nhịp là bởi du khách đổ vào chợ tham quan, mua sắm đông đúc. Các cửa hàng, quán ăn lại càng sôi động hơn nữa. Đồ ăn truyền thống ở Namdaemun vô cùng ngon và hấp dẫn đặc biệt là Mandu gook và Bindae duk được rất nhiều khách du lịch khen ngợi.

Chợ Gyeongdong

Chợ Gyeongdong nổi tiếng khắp Hàn Quốc bởi mặt hàng mà nó cung cấp. Khi xưa, khu chợ này thường buôn bán các mặt hàng nông nghiệp bình thường. Về sau, vì nhiều lý do nên Gyeongdong trở thành chợ đông dược lớn nhất Hàn Quốc cung cấp tới 3/4 lượng đông dược trong nước.

Ghé thăm khu chợ nổi tiếng Hàn Quốc này, du khách sẽ cảm nhận được mùi thơm dễ chịu của các dược liệu đặc biệt là nhân sâm và nấm linh chi. Điều thu hút khách du lịch nhất ở chợ chính là “Hội trường trải nghiệm thảo dược truyền thống Hàn Quốc cho người nước ngoài”. Đến với hoạt động thú vị này, bạn sẽ được tham gia nhiều các chương trình trải nghiệm văn hóa của xứ sở kim chi như làm bánh gạo, làm xà phòng từ các loại thảo dược, rửa chân bằng các loài cỏ quý, châm cứu,… Bên cạnh đó, khu chợ đông dược còn có các hiệu thuốc Đông y nổi tiếng.

Ghé thăm quốc gia thân thiện mến khách như Hàn Quốc thì sẽ thật đáng tiếc khi bạn bỏ lỡ các khu chợ nổi tiếng nêu trên. Chắc chắn chúng sẽ đem lại cho bạn rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

Ảnh:Internet