Đi Hội An khám phá những con hẻm “sống ảo”

Nhiều du khách thích khám phá khi đi Hội An đã tìm ra được những con hẻm cực kì "chất lừ". Check-in "sống ảo" ở đấy bảo đảm có hình đẹp đem khoe.

765

Khi đi Hội An, bạn chắc hẳn sẽ bắt gặp những con hẻm nhỏ bình yên. Khách du lịch Hội An nào mà có tính tò mò, chịu khó đi tìm thì sẽ không khỏi thích thú với không gian nhuốm màu rêu phong này.

đi hội an

Gọi nó là những con hẻm nhỏ cũng đúng, bởi độ rộng của những con hẻm tại Hội An chỉ vào khoảng một sải tay người lớn. Có những con hẻm nhỏ dài đến thẳng tắp khiến bạn có thể ngắm nhìn từ đầu hẻm đến cuối hẻm với hai dãy nhà san sát bên cạnh. Cũng có những con hẻm cong cong, nhìn thì tưởng chừng khó đi nhưng vì thế mới biết được sự chậm rãi và dịu dàng của con người Hội An.

Con hẻm là nơi lưu giữ thời gian và những ký ức về Hội An. Một con hẻm là một đời người, chỉ nhìn thấy sắc rêu phong trên tường vàng ấy, là những đốm xanh phủ dọc theo bức tường vàng là bạn đã đủ biết được thời gian những con hẻm này xuất hiện lâu đến bao nhiêu. Hội An bao nhiêu tuổi, những con hẻm này cũng “lão già” bấy nhiêu. Mỗi con hẻm là một cái tên, có người thích hẻm rượu Sica, hẻm Nhị Trưng, hẻm Bá Lễ,…mà tôi và đa số những người khác cứ thích gọi nó với cái tên hẻm nhỏ Hội An, hẻm vàng.

Con hẻm là cái hồn của Hội An nên Hội An như thế nào thì nó như thế ấy! Con hẻm ngày nắng thì mang chút an yên, tĩnh lặng, bạn có thể trốn cuộc đời ồn ã để đến với vùng đất bình yên trong con hẻm nhỏ ấy. Ngày mưa thì con hẻm khá buồn, buồn vì người ta không còn đi chậm rãi mà tất bật với một cơn mưa thật to, buồn vì rêu phong không còn xanh mà trở nên “xám xịt” như màu trời.

Rồi đến chuyện du khách, ai đi Hội An mà lại không chụp hình tại đây thì quả là rất phí đấy! Những con hẻm nhỏ Hội An là điểm đến độc đáo, ấy vậy mà lại miễn phí thì tại sao lại không thử ghé phải không? Có lẽ những con hẻm Hội An là một trong những điểm check-in cực kỳ đông đảo của giới trẻ khi đi Hội An. Chỉ cần vài bộ đồ thật chất, tạo dáng vậy là có ngay một bộ ảnh tuyệt đẹp. Những cặp vợ chồng sắp cưới cũng không quên chọn nơi đây là điểm chụp hình cho bộ ảnh cưới hạnh phúc của mình. Những đoàn làm phim, làm nhạc cũng không quên ghé con hẻm để cho phim ảnh của mình theo cũ kỹ với màu rêu phong.