5 đặc sản du lịch Đà Nẵng hoàn hảo để mua về làm quà

Cùng điểm qua những món đặc sản nhất định phải mua về làm quà ở du lịch Đà Nẵng này nhé. Toàn những món ngon độc lạ không thôi.

296

Sau một chuyến chơi bời bung xõa ở du lịch Đà Nẵng, đừng quên mua quà về cho bố mẹ, bạn bè bạn nhé. Cùng đi Đà Nẵng khám phá “rừng” đặc sản này nha.

1. Bánh khô mè Cẩm Lệ

du lịch Đà Nẵng

Bánh khô mè bên dòng sông Cẩm Lệ từ lâu đã được các du khách đến Đà Nẵng ưa thích. Bánh khô mè Cẩm Lệ được chế biến từ mía đường, bột nếp, mè. Nhìn có vẻ giống mè xửng Huế nhưng bánh khô mè Cẩm Lệ ăn giòn tan, vị bùi của mè và vị ngọt của mía quyện vào nhau rất hấp dẫn. Bánh khô mè Cẩm Lệ được bán rất phổ biến ở các khu du lịch Đà Nẵng.

2. Tré Bà Đệ

Tré được làm từ thịt heo nạc và ba chỉ cắt mỏng ướp cùng một loại gia vị sau đó đem gói với lá chuối. Ủ trong vòng 2-3 ngày là có thể ăn được. Món này mời bạn bè ăn chơi cũng được, mà trộn với rau hoặc cuốn ăn với gia đình hoặc mời khách đến chơi nhà cũng tuyệt vời nốt.

3. Rong biển Mỹ Khê

Rong biển Mỹ Khê cũng là một món quà bạn nên mua khi tới Đà Nẵng. Rong biển Mỹ Khê dài, giòn và xanh nõn. Món này vừa có thể chế biến thành nhiều món ăn rất ngon lại bổ dưỡng như nộm, nấu canh, xào thịt, làm gỏi… vừa có thể làm nước uống vừa mát vừa bổ, thích hợp giải nhiệt cho những ngày hè nóng bức.

4. Nước mắm Nam Ô

Nước mắm Nam Ô nổi tiếng xa gần là thơm ngon, tinh khiết. Khác với tất cả các loại nước mắm khác, thứ đặc sản du lịch Đà Nẵng này được làm từ cá cơ than. Các bạn có thể đến làng Nam Ô tham quan cách chế biến nước mắm và mua cho mình vài lít về làm quà.

5. Các loại hải sản biển Đà Nẵng

Mực một nắng, mực khô, tôm khô, cá khô tẩm là những loại hải sản mà bạn đừng quên mua về làm quà cho bạn bè và người thân. Được phơi khô từ những con cá, con mực tươi ngon nhất, các loại hải sản này có vị rất thơm ngon. Khi ăn ta có như cảm thấy vị mặn mòi của biển cả du lịch Đà Nẵng.

Hải sản khô có thể dễ dàng mua tại chợ Hàn với nhiều loại khác nhau để lựa chọn.