Cháo cá cu du lịch Đà Nẵng: Thiên hạ đệ nhất cháo

Cháo cá cu nghe có vẻ lạ lẫm nhưng đây chính là món ăn đặc sản tại du lịch Đà Nẵng đấy. Cùng tìm hiểu và tự mình cảm nhận điểm độc đáo trong món ăn này nhé.

1098

Món ăn thơm ngon, bổ dưỡng quen thuộc này của du lịch Đà Nẵng xứng đáng được gọi là “Thiên hạ đệ nhất” trong những ngày se lạnh. Còn gì bằng khi đi Đà Nẵng gọi ngay 1 bát cháo cá cu đúng không nào!

Nhắc tới món ngon du lịch Đà Nẵng không thể nào bỏ qua cá cu. “Chưa thấy con cá nào nấu cháo ngon như cá cu”, đó là khẳng định của các chủ quán ăn ở du lịch Đà Nẵng kể về món đặc sản của vùng. Loại cá này có nơi gọi cá bè, có vùng gọi cá cu, nhưng nói cho đúng phải là cá bè cu. Cháo cá cu thực sự là món ăn bổ dưỡng và rất tốt cho sức khỏe, chứa nhiều chất dinh dưỡng, can-xi. Các đầu bếp thường chọn những con cá cu da sáng, mang đỏ tươi rồi làm sạch, ướp gừng, muối, đường, tiêu… để ngấm.

du lịch Đà Nẵng

Tiếp đó, chọn gạo tẻ và nếp rang thơm rồi đổ vào nấu cháo sẽ giúp cháo không bị quánh đặc. Khi cá đã thấm gia vị thì cho vào nồi cháo đang sôi, vài phút sau tắt bếp. Tô cháo nóng hổi thoang thoảng mùi thơm của hành, chút cay nhè nhẹ của tiêu bột và vị béo ngậy của cá khiến ai đã ăn một tô cũng muốn gọi thêm tô nữa.

Cháo cá cu du lịch Đà Nẵng được bán ở nhiều nơi trong thành phố. Món cháo có hương vị đậm đà, béo nhưng không ngậy. Hành lá được băm nhỏ để trang trí tô cháo vừa để giúp ăn ngon miện hơn. Rắc thêm ít tiêu, ớt bột trước khi ăn để có cảm giác cay nồng, ấm ấm vừa ăn vừa thổi để thưởng thức vị ngon của món cháo này. Ngoài ra, trong các nhà hàng hay quán ăn tại du lịch Đà Nẵng, thực đơn về cá cu cũng không thể thiếu món cá cu hấp cách thủy cùng sả bằm cùng với ớt. Món này phải ăn cùng với bánh tráng, các loại rau xanh, chuối lát và khế cùng nước mắm tỏi ớt.

Không chỉ thế, lẩu cá cu cũng được rất nhiều người ưa thích. Khi nấu lẩu lên, người nấu cho phần đầu và đuôi vào trước rồi thêm rau quế, ngò xắt nhỏ, cà chua rồi sau đó từ từ cho những lát cá mềm vào, cho những loại rau yêu thích của bạn và thế là nồi lẩu cá cu nóng hổi đủ màu sắc đã sẵn sàng. Cuối cùng là món cá cu nướng. Cá được xát với muối ớt, gói lá chuối rồi đem nướng. Chỉ thoáng chốc, mùi thơm của cá lan tỏa trong không gian như muốn người ăn không thể chờ thêm nữa.