Ibaraki – vùng đất của muôn loài hoa ở Nhật Bản

137

Không chỉ xuân – hạ – thu mà mùa đông khắc nghiệt, hoa tulip vẫn khoe sắc cùng lớp tuyết dày ở Ibaraki khiến du khách du lịch Nhật Bản ngạc nhiên.

Nếu cảm thấy ngột ngạt với cảnh nhộn nhịp của Tokyo – thành phố bận rộn nhất thế giới (theo Insider) – thì tỉnh Ibaraki cách thủ đô Nhật Bản hơn một tiếng di chuyển bằng ôtô hoặc tàu là một gợi ý không tồi dành cho bạn. Với lợi thế được thiên nhiên ưu ái, mỗi mùa, mảnh đất này mang một vẻ khác nhau, thu hút không ít du khách đến đây ngắm cảnh.

du lịch Nhật Bản

Cầu treo Ryujin nằm trong Công viên Tự nhiên chỉ dành cho khách đi bộ có độ dài 375 m hiện giữ kỷ lục cây cầu treo dài nhất đảo Honshu, là nơi được các nhiếp ảnh gia chọn làm điểm săn mây, chụp ảnh phong cảnh. Bên dưới cầu là một con đập và hồ nước có hình dạng như con rồng uốn quanh chân núi. Mùa hạ, khung cảnh núi rừng xanh mướt mắt. Đứng trên cầu, bạn có thể ngắm khung cảnh ngoạn mục của nhiều ngọn núi trùng điệp phía xa.

Tháng 5, dàn lồng đèn cá chép bay dọc cầu vào ngày bé trai hút người đi lễ hội. Đây cũng là điểm ngắm lá đỏ nổi tiếng ở đất nước mặt trời mọc. Mùa thu, phong cảnh xung quanh yên bình dưới tiết trời se lạnh và sắc đỏ, vàng rực rỡ của núi đồi. Mỗi năm, khu du lịch này đón khoảng 250 nghìn người đến dạo chơi vào tầm tháng 10-11. Du khách phải bỏ số tiền vé vào cổng tầm 310 yên/người lớn (khoảng 65.000 đồng) và 210 yên/trẻ em (khoảng 44.000 đồng).

Trò cảm giác mạnh nhảy bungee từ trên cầu, ở độ cao hơn 100 m khiến các tín đồ yêu bộ môn thể thao mạo hiểm này thích thú. Giá cho mỗi người một lần nhảy là 16.000 yên (khoảng 3,2 triệu đồng) và 6.000 yên (khoảng 1,3 triệu đồng) cho lần thứ hai trong cùng một ngày.

du lịch Nhật Bản

Thác Fukuroda thuộc thị trấn Daigo là một trong ba thác nước đẹp và nổi tiếng nhất xứ sở hoa anh đào. Thác cao cao khoảng 120 m, rộng 73 m và có 4 tầng đá nên còn được người địa phương gọi là thác Yodo (Thác bốn tầng). Đây là cung đường trekking lý tưởng mỗi độ thu về. Cây trên núi bắt đầu chuyển sang màu đỏ, vàng xen kẽ với dải nước trắng xóa tạo nên khung cảng đẹp như tranh vẽ. Đặc biệt, lễ hội ánh sáng Okukuji vào mùa đông với hệ thống đèn chiếu sáng lên thác nước đã đóng băng dưới nhiệt độ âm khiến nó trở nên huyền ảo, trông như hình ảnh trong một câu chuyện cổ tích. Giá vé vào cổng: 300 yên/người lớn (khoảng 64.000 đồng), 150 yên/trẻ em (khoảng 32.000 đồng).

Nhắc đến Ibaraki thì không thể không nhắc đến Công viên Hitachi được biết đến như thiên đường hoa ở Nhật Bản, có diện tích khoảng 3,5 ha và nổi tiếng với loài cây bụi kochia mọc thành từng khóm tròn như cảnh ở vùng đất thần tiên, làm say lòng du khách. Đây là một trong những công viên khá nổi tiếng ở Nhật với đủ loại hoa trồng quanh năm suốt tháng. Mùa xuân, ngoài hoa anh đào – biểu tượng của Nhật Bản – thì 170 loài tulip và hơn 1 triệu bông thủy tiên vàng sẽ khiến du khách mê đắm. Hè đến, dòng người đưa nhau đi ngắm hoa nemophila màu xanh pha tím như lấp lánh dưới ánh mặt trời, trải dài trên ngọn đồi thoai thoải, rồi hoa cosmo nhẹ nhàng đầu thu hay thậm chí là 10.000 bông tulip được chăm sóc bằng biện pháp nhân tạo vẫn nở vào mùa đông để phục vụ nhu cầu thưởng hoa dịp Giáng sinh.

du lịch Nhật Bản

Sở hữu Trung tâm vũ trụ Tsukuba – trung tâm nghiên cứu không gian của JAXA Nhật Bản – nên Ibaraki là thành phố dành cho người có niềm đam mê với khoa học. Đây là nơi trưng bày mô hình thật của vệ tinh phóng vào không gian và động cơ tên lửa. Du khách có thể chiêm ngưỡng những công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực nghiên cứu không gian, mô hình thật của tên lửa H-II cao đến 50 m… tùy thời điểm mà tổ chức các buổi triển lãm đặc biệt.

Bên cạnh đó, Thủy cung Aqua world Oarai nằm gần đền Oarai Isosaki – một trong những thủy cung lớn nhất Nhật Bản – gây ấn tượng với bể cá hơn 580 loài với 68 nghìn sinh vật biển đang sinh sống. Trong đó, nổi bật nhất là cá mập, cá mặt trăng và hải cẩu. Cá ở đây nhiều đến nỗi bạn có thể dễ dàng nhìn thấy chúng khắp mọi nơi trong khuôn viên, kể cả khi đang đi thang cuốn. Các show diễn cá heo khiến các em bé thích thú, còn niềm tự hào của thủy cung chính là bể lớn mang tên “Nơi chiêm ngưỡng biển cả”.

du lịch Nhật Bản