Vì sao Đà Nẵng là điểm đến tuyệt nhất của năm 2015?

Điều khiến du khách hài lòng là những nét độc đáo riêng biệt tại các điểm tham quan, việc di chuyển giữa các điểm du lịch Đà Nẵng tương đối thuận tiện, người dân sẵn lòng giúp đỡ và giá cả rất phải chăng.

140

Ẩm thực độc đáo, giá cả dễ chịu, con người thân thiện, nhiều khu nghỉ dưỡng đẹp và các điểm tham quan phong phú đã giúp du lịch Đà Nẵng ghi điểm trong mắt du khách quốc tế. Vậy bạn đã từng đi Đà Nẵng chưa?

Trang mạng uy tín về du lịch Tripadvisor đã đăng tải danh sách những điểm “phải đến” năm 2015, trong đó đứng đầu là du lịch Đà Nẵng của Việt Nam. Thành phố Đà Nẵng được nhiều du khách quốc tế yêu mến nhờ ẩm thực độc đáo, giá cả dễ chịu, con người thân thiện, nhiều khu nghỉ dưỡng đẹp, các điểm tham quan phong phú.

Ẩm thực độc đáo với giá cả phải chăng

Nằm giữa 3 di sản thế giới là Cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn, ẩm thực du lịch Đà Nẵng hấp thụ được tinh hoa của các vùng lân cận và tạo ra những món ăn tuyệt vời cho riêng mình. Các món ăn hấp dẫn du khách quốc tế gồm có mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, bánh xèo, bánh mì…

du lịch Đà Nẵng

Món bánh xèo và nem lụi ngon tuyệt ở Đà Nẵng.

Ngoài ra, ở du lịch Đà Nẵng không có tình trạng làm giá, các du khách rất thích thú khi được thưởng thức những món ăn vỉa hè ngon tuyệt với giá chỉ từ 1 đến 4 USD. Dave Swede cho biết: “Đồ ăn rất ngon, chúng tôi gọi 5 suất mà chỉ hết có 120.000 VND”.

Con người thân thiện và môi trường sạch sẽ an toàn

Lê Hạ Uyên, cô gái xinh đẹp người Đà Nẵng mở tour khám phá ẩm thực Đà Nẵng cho du khách nước ngoài với nụ cười và sự thân thiện đặc trưng của người Đà Nẵng. Ảnh: Brian Oh

Người dân ở du lịch Đà Nẵng rất thân thiện và hiếu khách, dù là với khách trong nước hay quốc tế. Tại thành phố này, du khách không lo bị chèo kéo, bắt chẹt và thường xuyên được đón tiếp bằng nụ cười. Thành phố đã thực hiện “5 không” gồm “không có hộ đói, không có người mù chữ, không có người lang thang xin ăn, không có người nghiện ma túy trong cộng đồng, không có giết người cướp của”, do đó du lịch Đà Nẵng có độ an toàn cao cho du khách.

Một điểm khiến du khách hài lòng nữa là du lịch Đà Nẵng rất sạch sẽ, không có tình trạng xả rác bừa bãi ở thành phố, bãi biển, hàng quán hay các khu vui chơi. Sân bay quốc tế Đà Nẵng cũng được đánh giá cao về độ thân thiện, sạch sẽ và hiệu quả.

Nhiều khu nghỉ dưỡng đẹp và các điểm tham quan phong phú

Ở du lịch Đà Nẵng có rất nhiều khu nghỉ dưỡng đẹp được khách quốc tế đánh giá cao như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Hyatt Regency Danang Resort & Spa… với khung cảnh tuyệt đẹp, đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp. Trong đó, InterContinental Danang Sun Peninsula từng được công nhận là khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất châu Á.

Du khách có rất nhiều lựa chọn trong số các điểm tham quan tại du lịch Đà Nẵng như làng đá mỹ nghệ, núi Bà Nà, cầu sông Hàn, chợ Cồn, chùa Linh Ứng… Điều khiến du khách hài lòng là những nét độc đáo riêng biệt tại các điểm tham quan, việc di chuyển giữa các điểm du lịch tương đối thuận tiện, người dân sẵn lòng giúp đỡ và giá cả rất phải chăng.