Tin du lịch Thái Lan: Vườn thú nổi tiếng Bangkok sắp đóng cửa

117

Du lịch Thái Lan nổi tiếng với Vườn thú Dusit tại thủ đô Bangkok, được biết sẽ đóng cửa vào cuối tháng này và đang bắt đầu quá trình chuẩn bị cho ngôi nhà mới ở Pathum Thani.

Vườn thú Dusit đã đăng tải tin tức này trên tài khoản Facebook ngày 8/8, thông báo rằng ngày 31/8 sẽ là ngày cuối cùng du khách nhìn thấy các loài động vật và tận hưởng bầu không khí yên tĩnh của vườn thú tại vị trí hiện tại – ngay đối diện tòa nhà quốc hội và gần Hoàng cung.

du lịch thái lan
Dạo chơi trên hồ tại vườn thú Dusit. (Nguồn: Bangkok)

Vườn thú sẽ được chuyển đến ngôi nhà mới rộng 3.000 rai (480 ha) ở huyện Thanyaburi, Pathum Thani, gấp ba lần diện tích vườn thú hiện tại. “Các loài động vật sẽ có chất lượng cuộc sống tốt hơn” trong một ngôi nhà mới rộng rãi như vậy, thông báo của vườn thú cho hay.

Quá trình xây dựng một vườn thú mới vẫn chưa bắt đầu. Một nhà tư vấn đã được thuê để khảo sát địa điểm và đảm bảo vườn thú mới sẽ đạt tiêu chuẩn quốc tế, vườn thú Dusit cho biết thêm.

Tất cả các loài động vật sẽ tạm thời được chuyển đến một trong sáu vườn thú khác trên toàn đất nước – ở Chonburi, Chiang Mai, Nakhon Ratchasima, Songkhla, Ubon Ratchathani và Khon Kaen.

Đối với những người yêu động vật đang lo lắng về những ngôi nhà tạm thời của các loài vật tại đây, vườn thú Dusit đảm bảo rằng chúng sẽ được chăm sóc tốt bởi các chuyên gia.

Vườn thú Dusit sẽ tổ chức một sự kiện để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 86 của bà Sirikit – vợ của Vua Bhumibol quá cố từ ngày 11-13/8, một trong những hoạt động chính cuối cùng của nơi này trước khi nó đóng cửa hoàn toàn.

Các hoạt động được lên kế hoạch cho sự kiện này bao gồm triển lãm, một cuộc diễu hành, một diễn đàn nâng cao nhận thức về động vật và đặc biệt là sự xuất hiện lần đầu tiên của loài chim mỏ sừng nhỏ nhất ở Thái Lan.

Vườn thú Dusit, còn được gọi là Khao Din Wanna, mở cửa vào năm 1938. Nơi này hiện có khoảng 1.000 loài động vật, lớn và nhỏ.