Bức tượng tình nhân nổi tiếng sắp xuất hiện tại Việt Nam

403

Bức tượng tình nhân “biết đi” Ali và Nino được chế tác và đặt bên bờ biển tỉnh Khánh Hòa sẽ thu hút du khách đi Nha Trang đến tham quan.

Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Vịnh Nha Trang cho biết vừa ký thỏa thuận hợp tác với nghệ sĩ Tamara Kvesitadze về việc chế tác bức tượng tình nhân Ali và Nino – một trong 10 tác phẩm điêu khắc lãng mạn nhất thế giới vốn đang đặt bên bờ biển Batumi, Gruzia. Bức tượng lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết cùng tên “Ali và Nino” của nhà văn người Azerbaijan, Kurban Said.

đi Nha Trang
Phối cảnh hình ảnh bức tượng tình yêu sẽ xuất hiện trên bờ vịnh Cam Ranh.

Câu chuyện tình yêu diễn ra tại thành phố cổ Baku vào những năm cuối cùng của Thế chiến thứ nhất. Ali là chàng công tử quý tộc theo đạo Hồi tại Azerbaijan, còn tiểu thư Nino xuất thân trong gia đình người Gruzia theo đạo Kitô. Ali và Nino cùng sống tại thủ đô dầu mỏ của Azerbaijan, nơi hội tụ nhiều nền văn hóa. Bất chấp sự khác biệt về tôn giáo, họ yêu nhau từ khi còn trẻ và Ali xác định bằng mọi giá lấy được Nino ngay khi cô rời trường học.

Một ngày, Melik Nachararyan, bạn của Ali, đã bắt cóc Nino. Để cứu người yêu, Ali cưỡi ngựa đuổi theo và giết chết Melik. Nino được tự do nhưng Ali phải bỏ trốn tới Daghestan để trốn thoát sự trả thù của gia tộc Nachararyan.

Nhiều tháng sau, Ali và Nino gặp lại nhau tại một thị trấn gần Makhachkala. Họ kết hôn và có một thời gian hạnh phúc ngắn ngủi trước khi chiến tranh nổ ra. Cả hai phải trốn sang Iran lánh nạn.

đi Nha Trang
Hình ảnh bức tượng chuyển động tại Gruzia. Ảnh: Georgia Today.

Tình yêu của họ vẫn sâu đậm với trái ngọt là cô con gái kháu khỉnh ra đời. Nhưng chiến tranh đã cướp đi sinh mạng của Ali khi anh đứng lên bảo vệ quê hương. Nino cùng con gái trở lại Gruzia nhưng sống trong sự giam cầm và đau khổ đến chết.

Cảm động trước câu chuyện tình bi thương, nghệ sĩ Tamara Kvesitadze sáng tạo tác phẩm điêu khắc bằng thép mang tên “Tượng của tình yêu”. Bức tượng đặt trên đại lộ bên bờ biển Batumi, Gruzia, và nằm trong top những điểm đến nổi tiếng nhất quốc gia này. Vào 19h hàng ngày, hiện thân của Ali và Nino sẽ chậm rãi chuyển động sát lại gần trong 10 phút và lại xa nhau.

Ali và Nino là một trong những tác phẩm hay nhất của thế kỷ 20, gợi lên tình yêu nồng cháy giữa hai con người hoàn toàn khác biệt về văn hóa, tôn giáo, bất chấp chiến tranh khắc nghiệt. Ali và Nino chính là tượng đài ca ngợi tình yêu vĩnh cửu giữa con người với con người.

Với thỏa thuận tái hiện bức tượng nổi tiếng trên tại Việt Nam, dự án nằm trên Bãi Dài, Cam Ranh hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách trong tương lai. Tác phẩm bằng thép dự kiến được đặt tại quảng trường The Arena Cam Ranh, Khánh Hòa, với độ cao 8,5 m.

The Arena Cam Ranh không chỉ được thiết kế ấn tượng với những tòa tháp condotel hình tổ chim yến – một biểu tượng của Khánh Hòa, mà chủ đầu tư còn giới thiệu những công trình nghệ thuật tới công chúng tại Việt Nam.

Dự án gồm 4 tòa condotel và khu shopvilla nằm ở vị trí đắc địa ngay sát biển Bãi Dài, Cam Ranh. Bên cạnh bức tượng nổi tiếng, khi hoàn thành dự án tích hợp chuỗi tiện ích cao cấp với hệ thống bể bơi 3 tầng giật cấp, khán đài, sân khấu, nhạc nước, phố đi bộ, quảng trường.