Du lịch 2/9 đến với 9 địa điểm du lịch nổi tiếng “nói không với ô tô”

Du lịch càng phát triển, chúng ta càng có nhiều cơ hội lựa chọn chuyến đi cho riêng mình. Và nếu muốn tận hưởng một nơi không khói bụi ồn ào, tuy rằng không tiện lợi bằng những khu du lịch khác nhưng hoàn toàn xứng đáng với hai chữ " nghỉ dưỡng ", thì những nơi dưới đây dành cho bạn.

182

Du lịch 2/9 nếu bạn yêu thích khung cảnh nhẹ nhàng yên bình, hãy đến 9 địa điểm du lịch nổi tiếng “nói không với ô tô” này.

Higashiyama

Quận Higashiyama tại Tokyo là một trong những nơi tuyệt vời nhất để khám phá nét văn hóa truyền thống của người Nhật. Các cửa hàng đồ lưu niệm, đồ ăn, tiệm bánh ngọt và những chùm hoa anh đào trắng hồng đã tạo nên các con đường bộ đẹp như tranh vẽ.
Vì vậy khách du lịch Nhật Bản thường dạo bước ở đây để tận hưởng cảnh sắc, ghé thăm những ngôi nhà mang đậm lối kiến trúc đặc trưng của đất nước mặt trời mọc.
du lịch 2/9

Yelapa, Jalisco, Mexico

Chỉ cách thành phố Puerto Vallarta, Mexico 30 phút đi tàu, thị trấn bãi biển nhỏ xinh Yelapa chính là thiên đường cho những ai trót say mê cái nắng và gió vùng biển nhưng vẫn muốn tận hưởng không khí trong lành yên bình.
Các con đường mòn rải đá vắng bóng ô tô, bãi biển hoang sơ hay rượu tequila mạnh… luôn có một sức hút không thể chối từ ở vùng biển đậm chất Latin này.

Hydra, Hy Lạp

Hydra là một trong 10 hòn đảo đẹp nhất Hy Lạp và chỉ cách cách Piraeus một tiếng đi tàu. Theo tờ Telegraph, hòn đảo được liệt vào danh sách các khu bảo tồn kiến trúc do đó việc xây mới hoàn toàn bị cấm.
Trên đảo không hề có các phương tiện giao thông cơ giới trừ một vài xe rác nhỏ. Dân bản địa sử dụng con lừa làm phương tiện vận chuyển chính.

Thành phố Ghent

Từ năm 1996, ở trung tâm Ghent, Bỉ đã không còn bóng dáng ôtô sau nhiều nỗ lực để  thoát khỏi cảnh ùn tắc và nạn ô nhiễm không khí, môi trường của người dân.
Hiện tại, Nơi đây là thành phố của  ngôi nhà theo kiến trúc Gothic cổ điển và cảnh sắc thơ mộng của các con kênh hoa nở bốn mùa, những con đường tràn ngập bóng cây xanh.

Fes-el-Bali, Morocco

Không phải vì không muốn, mà do 9.400 con hẻm ở Fes-el-Bali quá nhỏ cho bất kỳ loại phương tiện hiện đại nào, chưa kể còn bị chen lấn bởi vô vàn biển quảng cáo, hàng quán, những bờ tường cao vút của nhà thờ hồi giáo cũ kĩ hay các xưởng da.
Phương tiện đầu tiên người ta nghĩ tới là lừa hoặc ngựa mỗi khi muốn vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, lớp kiến trúc cổ điển này lại là điều thu hút du khách ở nơi được gọi là mê cung của Morocco.

Làng Giethoorn

Giethoorn thường được gọi một cách đầy yêu thương là Venice của Hà Lan. Nhưng cuộc sống nơi đây có vẻ yên bình hơn thành phố du lịch Venice với những trang trại, ngôi nhà gỗ mộc mạc được xây dựng từ thế kỷ thứ 18.

Bạn có thể đi xe đạp, chèo thuyền vào mùa hè và trượt băng vào mùa đông vì những con kênh của Giethoorn đóng băng suốt những ngày lạnh.

Ở Làng Giethoorn, ô tô không tồn tại một phần vì người dân muốn giữ gìn cảnh quan thanh bình đẹp như tranh vẽ, nhưng phần lớn là do đất đai bị chia cắt bởi các dòng nước quá nhiều, đến nỗi nhiều ngôi nhà như một ốc đảo được vây quanh bởi các con sông.

Zermatt

Toàn bộ ngôi làng hoang sơ ở Thụy Sỹ này không hề có xe hơi nên nếu muốn, bạn chỉ có thể đến đó bằng tàu hỏa, taxi, hoặc cao cấp hơn là trực thăng.
Zermatt được mệnh danh là thiên đường tuyết, vì vậy du khách thường tìm đến đây quanh năm để tận hưởng sự hùng vĩ của thiên nhiên và trượt tuyết từ độ cao 3.000 m.

Venice, Italia

Thật thiếu sót nếu danh sách này không nhắc tới thành phố du lịch nổi tiếng bậc nhất thế giới – Venice, nơi thu hút vài chục triệu lượt khách mỗi năm. Thực ra ở đây, ô tô muốn tồn tại cũng khó, bởi cả thành phố chỉ có nước và nước.

Bạn chỉ có thể đi bộ trên cầu để khám phá những con đường đầy màu sắc ở Venice và nếu không, bạn chỉ có một lựa chọn duy nhất, di chuyển bằng thuyền trên vô số dòng kênh để nhìn ngắm khung cảnh lãng mạn nơi này.

Đảo Little Corn

Một địa điểm khá lạ với khách du lịch Việt Nam nhưng Little Corn đã nổi tiếng từ rất lâu bởi cảnh sắc không thể chê vào đâu được. Nơi này là một khu tự quản thuộc Nicaragua –  ngoài khơi bờ biển Trung Mỹ.
Điều kì lạ là, Big Corn – một hòn đảo ngay gần đó có ô tô hoạt động còn Little Corn thì không.  Đảo chỉ dài khoảng hơn 3 km và mọi loại xe cơ giới không được phép hoạt động trên đảo. Đây cũng là nơi san hô và các sinh vật biển đang sinh sống, phát triển trong môi trường tự nhiên nhất có thể.
Ảnh: Internet