Dọc theo dòng sông lịch sử Singapore

374

Du lịch Singapore bạn ắt hẳn phải biết đến Sông Singapore – dòng sông chảy xuyên qua trung tâm của thành phố, trong nhiều thập kỷ là động mạch chính trong hoạt động thương mại cho người Anh.

Quá khứ dòng sông Singapore

Ngày nay, những kiến ​​trúc Victoria cổ kính và tân cổ điển của La Mã vẫn nằm dọc theo bờ sông, và không gian được phá toạc bởi nhiều tòa nhà bê tông chọc trời và ngày càng nhiều hơn nữa.

Với một buổi đạp xe dọc bờ sông là cách lý tưởng nhất để du khách có thể chiêm ngưỡng nhiều tòa nhà, tượng, tượng đài và viện bảo tàng mà Singapore đã kế thừa từ quá khứ thuộc địa hoặc một chuyến đi thuyền buồm bắt đầu tại Clarke Quay cũng là một gợi ý khá ổn cho hành trình du lịch Singapore của du khách.

Du lịch Singapore

Chuyến đi nửa giờ có giá 9$SGP cho người lớn và 4$ cho trẻ em, các chuyến đi rời bến từ 9:00 – 23:00 hàng ngày. Bạn sẽ được đưa dọc sông Singapore trên một chiếc thuyền bum cũ, loại đã từng sử dụng để điều hướng xuống sông trong thời kỳ thuộc địa.

Hầu hết các tòa nhà thuộc địa và di tích nằm ở phía bắc của con sông, khu kinh doanh trung tâm và rất nhiều tòa nhà chọc trời nằm ở phía nam dòng chảy.

Bạn có thể đến đây từ trạm tàu ​​điện ngầm Raffles Place, hay trạm dừng từ tòa thị chính và đi bộ một vài phút là ra đến dòng sông Singapore. Khá dễ dàng cho du khách đi du lịch Quốc đảo Sư Tử.

Cảnh quan hấp dẫn bên dòng sông Singapore

Tại cửa sông Singapore là hình ảnh tượng trưng của Quốc đảo – bức tượng Merlion, một con vật nửa trên là sư tử, nửa dưới là chú cá hoang dã thần thoại. Merlion, phun nước từ miệng của nó, có một người anh họ (lớn hơn) ở đảo Sentosa.

Nằm trên thượng nguồn, bạn sẽ thấy các cây cầu Anderson và Cavenagh lịch sử. Cầu Cavenagh, được xây dựng vào năm 1869 và bây giờ chỉ dành cho người đi bộ, dẫn đến Empress Place, được đặt tên để tôn vinh Nữ hoàng Victoria. Tại Empress Place, bạn sẽ tìm thấy Victoria Concert Hall thanh lịch, nơi diễn ra các buổi hòa nhạc cổ điển của dàn nhạc giao hưởng Singapore được tổ chức thường xuyên.

Có một quán cà phê ấm cúng ven sông mở cửa suốt cả ngày và phục vụ các món ăn của người Anh như cá, khoai tây chiên và thịt gà, bên cạnh các món tráng miệng địa phương và các món cà ri.

Bên ngoài rạp chiếu phim là bức tượng đồng thiếc đậm của Stamford Raffles, được công bố chính thức vào năm 1887. Toà nhà Empress Place, được xây dựng vào năm 1865, đã từng là một tòa án và hiện đang được tân trang lại để đặt cánh thứ hai của Bảo tàng Văn minh Châu Á.

Gần đó, bên cạnh sông, là nơi mà Raffles đã hạ cánh ở Singapore. Sự kiện này được kỷ niệm bởi một bức tượng khác của Raffles, bằng đá cẩm thạch trắng và được xây dựng vào năm 1972, đặt tại vị trí đầu tiên khi ông đặt chân lên đảo.

Ôm hai bên bờ sông là Boat Quay và Clarke Quay, trải qua thời kỳ phục hưng trong những năm gần đây. Nhưng trước đây 2 con đường này từng là những con đường chật hẹp ngày nay nhiều kho hàng và cửa hàng dọc sông đã được cải tạo thành những nhà hàng và quán bar thời thượng.