Tờ note đáng yêu của chủ quán cafe: ‘Mua gì cứ tự lấy rồi để lại tiền dưới căn bếp gỗ nha!’ khiến dân tình thêm mê mệt Đà Lạt

Cư dân mạng ngay lập tức “lùng xục” thông tin về điểm đến thú vị ở du lịch Đà Lạt này, các bạn hãy cùng tìm hiểu về quán nhé!

175

Hình ảnh tấm bảng với nội dung vô cùng đáng yêu của một cửa hàng tự phục vụ tại du lịch Đà Lạt đang được lan truyền trên mạng. Nội dung của tấm bảng khiến cho du khách đi Đà Lạt vô cùng hào hứng, thích thú xen lẫn tò mò về quán.

du lịch Đà Lạt

Tấm bảng có nội dung: “Hôm nay cả Nhà cùng nhau về quê. Nếu bạn ghé quán cứ vào ngồi chơi nha! Nếu bạn muốn mua gì cứ tự lấy nhé. Giá tiền đều có hết rồi. Có một thùng gỗ trước căn bếp nhỏ (phòng số 3) bạn để tiền vào đấy nha! Cần gì bảo tụi mình hen! -Tuần thiệt vui-”

Cư dân mạng ngay lập tức “lùng xục” thông tin về quán, các bạn hãy cùng tìm hiểu về quán nhé!

Nhà của thời thanh xuân” – Cái tên đầy mộng mơ gợi cho những lữ hành vô tình dừng chân trước cái biển gỗ nhỏ mộc mạc một chút hoài niệm về thời thanh xuân đầy nhiệt huyết đã qua của mình…

Khung cảnh du lịch Đà Lạt nên thơ trước quán… (Nguồn: FB)

Ngôi nhà toạ lạc ở con dốc trên đường Triệu Việt Vương, du lịch Đà Lạt (Nguồn: FB)

Chốn bình yên giữa du lịch Đà Lạt…(Nguồn: FB)

Điều mà khiến bạn đọc không khỏi ngạc nhiên là “Thời Thanh Xuân” không phải là một quán cà phê. Trong thực đơn chỉ có tên một vài loại trà đơn giản, thêm vài loại bánh quy tự làm. Càng ngạc nhiên hơn khi tất cả đều là miễn phí.

Sản phẩm được bày bán nơi đây là những cục xà phòng làm từ nguyên liệu tự nhiên, những chai tinh dầu thơm và trà hoa do các bạn nhân viên tự sản xuất. Không gian đậm chất nghệ thuật, cùng trà thơm, túi bánh nhỏ này chỉ là món quà mà chủ quán dành tặng cho khách tới chơi, xem và mua những sản phẩm đặc biệt.

Ở Quán của “Thời thanh xuân” ở du lịch Đà Lạt, sản phẩm của quán đều được gói một cách cẩn thận, sau đó được đựng trong một chiếc hộp gỗ, khắc logo hình ngôi nhà – biểu tượng của quán.

Nhân viên của nhà, họ là ai? – Đằng sau quán là một dự án đầy tính nhân văn!

Đến quán của “Thời thanh xuân”, bạn sẽ đi hết từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác, khi biết rằng, một nửa số nhân viên ở đây đều là những bạn bị khiếm khuyết. Họ đều còn rất trẻ, nhưng lại không thể nghe và cũng không thể nói.

Các bạn tới làm việc theo một dự án cộng đồng mang tên “Nhà của Thời Thanh Xuân” do anh Võ Thành Luân và những người bạn của mình tạo lập nên. Dự án này hướng tới giúp đỡ các bạn trẻ khuyết tật, và đối tượng đầu tiên được giúp đỡ là người khiếm thính.

Các bạn sẽ cùng chung sống và làm việc ở quán trong vòng hai năm. Công việc chính của các bạn là làm xà phòng, chiết xuất tinh dầu, làm trà và bây giờ là tiếp đón những vị khách tới thăm quán.

Dự án Thời Thanh Xuân ở du lịch Đà Lạt cho phép các bạn khiếm khuyết tự mình trải nghiệm, học cách làm việc, rèn giũa tác phong của mình, suy nghĩ về những gì mình có thể làm, hướng đi cho bản thân và tích lũy một khoản vốn. Để đến khi hai năm ở “Thời Thanh Xuân” kết thúc, các bạn đã trang bị cho mình một hành trang nhỏ nhưng vững vàng về cả kinh tế lẫn kĩ năng.

Nhưng trên hết, ở nhà của Thời Thanh Xuân, các bạn sẽ không bị kì thị hay phân biệt đối xử. Những người nói có ngôn ngữ riêng vì thế những người khiếm thính cũng có quyền dùng ngôn ngữ kí hiệu.

Bên cạnh những người khiếm thính, quán còn có các bạn trẻ đến làm tình nguyện viên – những người từ chối công việc lương cao ở nơi đô thị phồn hoa để về với nơi đại ngàn rộng lớn giúp đỡ những người kém may mắn.