Lạc lối trong Bảo tàng Văn minh châu Á ở Singapore

195

Bảo tàng Văn minh Châu Á (ACM) – một trong những bảo tàng quốc gia nổi tiếng nhất của du lịch Singapore – là trải nghiệm tuyêt vời để du khách được trải nghiệm khung cảnh nghệ thuật và văn hoá châu Á đa dạng.

Đôi nét về sự hình thành Bảo tàng Văn Minh Châu Á

Bảo tàng Văn minh Châu Á đã được phát triển với mục đích chính là cung cấp một cái nhìn sâu sắc về các nền văn hoá châu Á đa dạng mà sự hội nhập của họ lại là nền tảng phong phú cho xã hội đa sắc tộc hiện nay của đất nước Singapore.

du lịch Singapore
Toàn cảnh tòa nhà Bảo tàng Văn Minh Châu Á

Được thành lập vào năm 1997 tại tòa nhà Old Tao Nan trên đường Armenia chủ yếu với các không gian được thừa hưởng từ Thư viện và Bảo tàng Raffles, sau đó ACM mở rộng bộ sưu tập của mình với việc mở ra bảo tàng hàng đầu vào năm 2003 trong tòa nhà Empress Place cũ được phục hồi – một ví dụ điển hình Của kiến ​​trúc tân-Palladas.

Sau đổi mới từ năm 2006 đến năm 2008, chi nhánh đường Armenia Street của bảo tàng đã được chính thức khai trương để bảo tồn các tác phẩm nghệ thuật và các hiện vật độc đáo từ văn hoá Peranakan.

Tham quan các không gian chủ đề của Bảo tàng Văn Minh Châu Á

Bảo tàng Văn minh Châu Á trải dài trên một diện tích 14.000m2, có 1.000 hiện vật trong 11 phòng trưng bày trên 3 tầng trong tòa nhà Empress Place. Là bảo tàng duy nhất trong khu vực dành cho nền văn minh châu Á, bảo tàng cho phép bạn khám phá một loạt các di tích về văn hoá Đông Nam Á, Nam Á, Trung Quốc và Tây Á – hầu hết đều có từ hơn 5.000 năm trước.

Không gian triển lãm rộng lớn và đa dạng trong bảo tàng Văn Minh Châu Á

Tham quan 3 phòng trưng bày: 3, 4 và 4a, mở ra những không gian triển lãm rộng lớn của Đông Nam Á được phân loại thành các chủ đề khác nhau như tiền sử, lịch sử bộ lạc, Phật giáo Bản địa, thế giới Mã Lai và lịch sử Java. Các hiện vật Tây Á mà phần lớn phản ánh văn hoá Hồi giáo có thể được nhìn thấy trong các phòng trưng bày 5 và 5a.

Đến phòng trưng bày số 6 với những màn trình diễn thú vị như Rồng Trắng, đồ sứ, đồ sứ Đức Chúa và các bức tượng Phật giáo thế kỷ thứ 7 cho phép bạn ngắm nhìn nền văn minh Trung Hoa cổ đại.

Phòng trưng bày 7 và 8 của viện bảo tàng được thu thập bởi một bộ sưu tập lớn các vật thể Nam Á thu thập được từ các nền văn minh sớm, như tranh bằng đất nung, đồng xu, treo tường, đồ đồng Ấn Độ, tháp Phật và tác phẩm điêu khắc bằng đá của các vị thần Hindu.

Có một phân đoạn của bảo tàng là Thư viện Sông Singapore với các hiện vật được khai quật từ Sông Singapore. Mỗi phòng trưng bày theo chủ đề trong bảo tàng đi kèm với ‘guideposts’ bằng video và các khu ‘ExploreAsian’ tương tác để giúp bạn hiểu rõ hơn về các khía cạnh phức tạp của văn hoá châu Á.

Ngôi nhà lưu giữ nhiều nền văn hóa đặc sắc của Châu Á

Ngoài ra, bảo tàng còn tổ chức các sự kiện như triển lãm đặc biệt, các chương trình học tập và các lễ hội trong suốt năm. Tóm lại, khẩu hiệu của ACM, “Bảo tàng Văn minh Châu Á – Nơi thể hiện các nền văn hoá châu Á sống động!” Luôn có ý nghĩa theo mọi nghĩa. Bên cạnh Bảo tàng Quốc gia Singapore, bảo tàng Văn Minh Châu Á cũng trở thành một nét đặc biệt trong hành trình du lịch Singapore của bất cứ ai.

Bảo tàng Văn minh Châu Á nằm trên bờ phía Bắc của Sông Singapore thuộc Quận Civic, du khách dễ dàng tiếp cận từ trạm tàu ​​điện ngầm City Hall, là một phần của Đường Bắc Nam và Đường Đông Tây của quốc gia. Được sở hữu và điều hành bởi Bảo tàng Văn minh Châu Á, Bảo tàng Peranakan hay còn gọi là ACM I, chỉ cách tòa nhà Empress Place (ACM II) 15 phút.

Một vài lưu ý khi ghé thăm Bảo tàng Văn minh Châu Á

Giờ mở cửa: Hàng ngày 10:00 – 19:00 (thứ Sáu đóng cửa lúc 21:00)
Viện bảo tàng mở cửa miễn phí từ 18:00 – 21:00 vào thứ Sáu.
Một cửa hàng, cùng với một nhà hàng và một quán cà phê, năm ngày trong khuôn viên của bảo tàng.
Địa chỉ: 1 Empress Place, Singapore 179555, cách ga tàu điện ngầm Raffles Place 5 phút đi bộ
Điện thoại: +65 6332 7798.