10 “tân binh” gây “sóng gió” ẩm thực Sài Gòn

357

Đang có ý định du lịch Sài Gòn bạn sẽ có thêm nhũng món mới để thưởng thức đó. Không chỉ có tên đặc biệt, xuất xứ từ những đất nước xa xôi, cùng công thức chế biến lạ mà cả hình dạng của những món ăn này cũng rất lạ mắt, làm kích thích bao người.

1. Kem trái cây tươi – quận Phú Nhuận

“Tân binh” này chinh phục giới trẻ Sài Gòn trước hết bởi vẻ ngoài “xinh lung linh” của mình: que kem trong suốt “phơi bày” đủ loại trái cây màu sắc sặc sỡ tươi ngon nằm bên trong. Chỉ với một que kem, bạn có thể thưởng thức nhiều loại trái cây khác nhau và chắc chắn không thể nào quên cảm giác mát lạnh, khoan khoái khi cắn một miếng kem “lạ” này.
du lịch sài gòn
2. Kem ống Hàn Quốc – quận 3, quận 1
Có hình dáng như một chiếc gậy, kem ống Hàn Quốc đang rất được lòng không chỉ các bé mà còn các vị phụ huynh nữa. Kem được cho vào lõi bên trong chiếc bánh ống dài. Khi ăn, bạn chỉ việc cắn từ từ từng khúc bánh giòn tan quyện với lớp kem lạnh bên trong.
3. Cơm chiên trái cây – quận Gò Vấp
Có thể bạn sẽ “giật mình” khi nghe tên món ăn siêu lạ này, nhưng thực chất khi trộn trái cây vào cơm và “biến tấu” một chút thì bạn sẽ có một món ăn tuy lạ mà ngon tuyệt vời. Thay vì chiên với lạp xưởng, chả lụa thì trái cây ngọt, chua với vị giòn sẽ mang đến những trải nghiệm đặc biệt khi “hòa quyện” trong những hạt cơm nóng hổi.

4. Kem chậu cây – quận 3
Thoạt nhìn, món kem này được “cosplay” không khác gì một chậu cây nhỏ xinh. Nhưng thực chất, “đất” trong chậu chính là bột ca cao hoặc bột bánh Oreo nghiền nhỏ trộn chung. “Đào” sâu một chút nữa, bạn sẽ nếm được vị kem chocolate mát lạnh ẩn sân dưới lớp đất. Với giá cũng chỉ ngang bằng những loại kem thông thường khác, khách hàng tìm đến loại kem này chủ yếu vì “ngoại hình” độc lạ của nó.

5. Lẩu nướng Thái Lan – quận 5
Với 40 loại nước chấm phong phú cùng 70 loại đồ nướng khác nhau, không chỉ được một bữa no nê ra trò mà bạn còn có thể thưởng thức được nhiều loại thức ăn khác nhau. Từ phô mai cuộn, bò cuộn phô mai đến những món nướng phổ thông hơn như bạch tuộc, xúc xích, cá ngừ… khi được nướng lên và chấm với muối ớt xanh, ăn cùng với bún và nước lẩu sôi sùng sục phía bên dưới thì quả là không thể nào chối từ.
6. Cà phê vợt – quận Phú Nhuận
Thật ra, cà phê vợt không phải là một món mới du nhập vào Sài Gòn. cà phê vợt đã có mặt từ khoảng 60 năm trước nhưng gần đây nó mới nhận được sự quan tâm đặc biệt và “lăng xê” từ giới trẻ.
7. Bánh mì cuộn Hy Lạp – quận Tân Bình
Nếu chỉ lướt ngang qua hàng bán bánh mì cuộn Hy Lạp mà không để ý biển hiệu thì bạn sẽ dễ bỏ qua vì tưởng đây lại là một hàng bán kebab. Xiên thịt khổng lồ, rau và một số gia vị của loại bánh mì này trông khá giống kebab, tuy nhiên không phải tự nhiên mà bánh mì cuộn được yêu thích đến vậy. Vỏ bánh mềm, bên trong có thêm khoai tây chiên mang lại cảm giác lạ miệng, bùi bùi rất ngon, có thêm rau cải để không bị ngấy. Lượng sốt gia vị cho vào khá vừa đủ tạo nên khẩu vị lạ cho bánh.

8. Kem cuộn Thái Lan – quận Gò Vấp, quận Bình Thạnh

Từng gây “xôn xao” cộng đồng mạng bởi một clip ngắn quay lại quy trình làm kem ống cực kỳ điêu luyện và thích mắt của một người bán hàng ở chợ Phukhet, nay kem cuộn Thái Lan đã có mặt tại Sài Gòn và được giới trẻ nhanh chóng đón nhận.

Hỗn hợp kem được pha chế dưới dạng chất lỏng, khi có khách gọi kem thì người bán hàng mới đổ hỗn hợp kem lên một chiếc máy làm kem đặc biệt và bắt đầu các thao tác trộn, đảo liên tục để kem đông lại. Sau cùng, kem sẽ được “múc” thành những cuộn ngắn như chả cuốn, cho vào ly và rải thêm một số loại topping như sốt chocolate, cốm bảy màu, các loại hạt… tùy theo ý thích của khách hàng.
9. Cà phê “ăn luôn ly” – quận 1
Loại cà phê “độc” này được chế biến theo công thức đặc biệt, có sự kết hợp giữa bánh (lớp bên ngoài), cookie free (lớp giữa) và presso (lớp trong cùng). Chỉ cần cho cà phê pha thêm sữa cùng ít kem tươi là có ngay cốc cà phê thơm ngon. Điều đặc biệt phải thưởng thức ly cà phê trong 3 -5 phút mới có thể giữ được ly cà phê nguyên vẹn.
10. Trà sữa thạch phô mai – quận 3, quận Bình Thạnh
Trà sữa không phải là một món mới, tuy nhiên món thạch phô mai là nhân tố mang món này trở lại “đường đua”. Những viên thạch to, ngọt dịu, màu sắc vui nhộn với một chút phô mai được nhét vào giữa càng làm cho món trà sữa vốn đã thơm ngon trở nên đặc sắc và dễ gây nghiện hơn.