Khung cảnh yên bình trên đảo Pulau Ubin

387

Đảo Pulau Ubin được mệnh danh là ngôi làng “chất” nhất còn sót lại ở quốc đảo du lịch Singapore. Với số dân chưa tới 100 người, du khách sẽ thực sự cảm thán khi được cảm nhận vị yên bình trên hòn đảo dân dã này.

Giới thiệu đảo Pulau Ubin

Diện tích của Pulau Ubin khoảng 10,2 km2, hòn đảo mang hình thù boomerang nằm phía đông bắc của đảo chính Singapore, phía tây của đảo Pulau Tekong, thuộc vùng eo biển Johor. Mặc dù nằm rất gần phần lục địa, nhưng hòn đảo này như một thế giới hoàn toàn khác, biệt lập với cuộc sống và nhịp độ nhanh chóng trong vùng lục địa.

du lịch Singapore
Pulau Ubin là hòn đảo hoang dã của Singapore

Du khách ghé thăm điểm đến Singapore thiên nhiên này còn tìm thấy những lớp đá granite vô cùng rộng lớn, cũng chính là đặc trưng của Pulau Ubin. Trước đây, khi chưa được tìm ra, Pulau trở thành nơi béo bở của nhiều công ty khai thác đá, tuy nhiên đến hiện tại, chính phủ đang đưa Pulau vào bảo tồn và gìn giữ, Pulau thoát khỏi những tác động và sự tàn phá trở thành điểm đến du lịch Singapore hấp dẫn nhiều người.

Khám phá hòn đảo yên bình Pulau Ubin

Du khách sẽ gặp gỡ nhiều loài thú hoang dã và nhiều lớp thực vật đa dạng, phong phú trên hòn đảo này. Nơi đây nổi tiếng với loài chim sáo.

Pulau Ubin là hòn đảo hoang dã của Singapore

Đầm lầy Chek Jawa cũng là điểm nhấn thu hút của Palau Ubin, bao gồm các rạng san hô, cũng là nơi tập trung của nhiều loài sinh vật biển, nếu có cơ hội ghé thăm, du khách được khám phá đại dương Palau Ubin với thỏ biển, bạch tuộc, loài sao biển, bọt biển hay những chú mực nang luôn nhịp nhàng uyển chuyển dưới làn nước.

Những hoạt động trải nghiệm tại Palau Ubin

Du khách có thể đạp xe hoặc đi bộ tùy ý để khám phá những thiên đường nhỏ trên hòn đảo này, thong dong đi bộ trên các đường mòn ven biển cũng là một trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời.

Vùng biển nước tuyệt đẹp tại Pulau Ubin

Chiêm ngưỡng Khu đầm lầy Chek Jawa, đầm lầy ngập mặn này nằm cách vùng biển khoảng 1km, du khách có thể đặt tại Guided Tour và Sensory Trail Guided Tour. Hoặc xuyên qua khu rừng ngập mặn để chiêm ngưỡng cuộc sống thú vị của những loài sinh vật biển và đời sống của thảm thực vật nơi đây.

Từ điểm nhìn Jejawi Tower du khách cũng có thể ngắm nhìn toàn cảnh hòn đảo này, mở ra view thiên nhiên hùng vĩ và nên thơ.

Khu đầm lầy Chek Jawa

Ở Palau Ubin cũng có một vài khách sạn bình dân hay nhà nghỉ giá rẻ, tuy nhiên để thực sự được trải nghiệm một chuyến khám phá đảo hoang, khuyến khích du khách thuê lều, cắm trại để được sống như những người dân nơi đây, gần gũi và mộc mạc hết sức.

Di chuyển đến đảo Palau Ubin

Chỉ một chuyến đò bumboat từ Changi Point Ferryy Terminal tại Changi Village trong 10 phút du khách sẽ check-in bờ Pulau Ubin. Với chi phí khoảng 2,5 đô la Sing/ chiều. Tuy nhiên chuyến đò này thường đợi đủ 12 số khách mới khởi hành nếu du khách đi lẻ đoàn.

Mặc dù, Pulau Ubin vẫn còn nguyên sự hoang sơ có đôi phần xơ xác, tuy nhiên nó gợi lên ký ức hoài niệm về Kampung Ubin, gặp gỡ Palu Ubin trong chuyến du lịch Singapore, du khách như được phiêu lưu kỳ thú trên hòn đảo hoang hứa hẹn tạo nên những bất ngờ cho du khách.